U xơ cổ tử cung kiêng ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc điều trị bệnh và có chế độ ăn uống hợp lý rất quan trọng để nhanh chóng hồi phục. Tuy nhiên, bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì?

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì?

Khi bị bệnh trĩ ta nên kiêng ăn những đồ cay nóng, bệnh gan nên bổ sung nhiều thực phẩm dinh dưỡng và hạn chế rượu bia, vậy nếu bị u xơ tử cung thì nên kiêng gì và nên cung cấp gì cho cơ thể?

Mô tả ảnh.

Bị u xơ cổ tử cung kiêng ăn gì?

Những thực phẩm cần kiêng khi bị u xơ cổ tử cung

Nếu bạn bị u xơ cổ tử cung thì hãy nên tránh những thực phẩm sau nhé:

+ Những loại thịt có màu đỏ đậm như thịt bò, bò Kobe, thịt cừu. Nguyên nhân là do có thể những loại thịt này sẽ làm tăng mức estrogen và kích thích khối u xơ phát triển. Nhiều nghiên cứu cho thấy thịt đỏ có khả năng kích thích sự phát triển mạnh u xơ tử cung.

+ Không nên bổ sung quá nhiều thực phẩm từ thịt vì có thể làm tăng tình trạng đau bụng, chảy máu tử cung và trầm trọng thêm các triệu chứng khác của bệnh.

+ Hãy loại bỏ những loại thức ăn và đồ uống có caffein, nước ngọt, chocolate, trà, thuốc lá và cà phê.

+ Nên tránh xa những thực phẩm có hàn lượng chất béo cao như: phomat, bơ sữa, trứng…

+ Estrogen có chứa nhiều trong các loại hoa quả như: anh đào, đào, mận, cà chua chính vì thế đây cũng chính là một loại quả cần phải hạn chế ăn nhiều.

+ Nên ăn nhạt bởi vì ăn nhạt sẽ tốt hơn so với việc ăn quá mặn và quá nhiều muối, sẽ không tốt cho việc đào thải độc tố…

Khi bị u xơ cổ tử cung nên ăn gì?

+ Cần phải bổ sung nhiều trái cây tươi, đặc biệt là các loại có chứa vitamin C như cam, chanh, bưởi, ổi… Nên ăn các loại quả màu cam và màu sắc rực rỡ vì thuộc họ beta - carotene khi được cơ thể tiêu hóa sẽ biến thành vitamin A.

Bạn có biết, Vitamin A giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô lành, sửa chữa mô thích hợp, thu nhỏ các mô bị bệnh - đây là loại vitamin cần thiết cho cơ thểm, đặc biệt tốt cho người đang bị u xơ tử cung.

+ Nên ăn những loại rau có lá màu xanh đậm: tần ô, súp lơ xanh, bồ ngót, bó xôi, các loại thực vật dưới biển như rong biển, rau câu…Đây đều là những loại rau có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và phòng chống u xơ tử cung.

+ Những thực phẩm chứa estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid tốt cho người u xơ tử cung như đậu hũ, đậu đen, đậu lăng.

+ Các loại thịt có màu trắng, thịt từ gia cầm, các loại cá...

+ Bạn nên bổ sung các loại ngũ cốc cho cơ thể bởi ngũ cốc sẽ giúp thải độc tố và cân bằng hormone trong cơ thể..

+ Nếu bệnh nhân bị chảy máu quá nhiều, phải cảnh giác với triệu chứng thiếu máu, nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như rau muống, sò huyết.

Người bị u xơ cổ tử cung nên chú ý những gì?

Ngoài việc điều trị và có chệ độ ăn uống hợp lý thì những người bị u xơ cổ tử cung cũng nên:

-Với các bài tập thì nên vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chơi cầu lông, bóng bàn, quần vợt, yoga, chạy bộ, aerobic, thái cực quyền...

- Tuyệt đối không được làm việc quá sức, đặc biệt trong những ngày hành kinh phải nghỉ ngơi đầy đủ, có thể hoạt động thích hợp trong khả năng cho phép.

- Không được tự ý mua thuốc hoặc các thực phẩm chức năng để dùng.

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?
Viêm cổ tử cung có mang thai được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Viêm cổ tử cung có mang thai được không là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy có hay không việc mang thai được khi bị bệnh?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn