Đi rút tiền nhập sai mật khẩu 3 lần, thực hiện ngay việc này để không bị khóa thẻ

( PHUNUTODAY ) - Khi nhập sai mật khẩu 3 lần, thẻ ATM của bạn sẽ bị khóa. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể làm theo các thao tác dưới đây.

Khi đi rút tiền, nếu bạn nhập sai mật khẩu nhiều lần (thường là quá 3 lần), thẻ ATM sẽ bị khóa. Đây là cách bảo vệ thẻ ngân hàng và tiền trong tài khoản của chủ thẻ. Khi nhập sai mật khẩu trong lúc rút tiền, hệ thống ngân hàng sẽ gửi thông báo đến chủ thẻ và lập tức khóa thẻ lại, ngăn chặn việc tiếp tục nhập mật khẩu để rút tiền.

di-rut-tien-nhap-mat-khau-sai-3-lan-01

Khi lỗi nhập mật khẩu sai quá 3 lần xảy ra, phía ngân hàng thường gửi tin nhắn, email hoặc có cuộc gọi đến để thông báo với chủ thẻ rằng thẻ đã bị khóa và hướng dẫn cách mở thẻ.

Trường hợp bị khóa thẻ do nhập sai mật khẩu nhiều lần, bạn nên bình tĩnh để xử lý.

Liên hệ với ngân hàng

Sau khi bị khóa thẻ, bạn có thể liên hệvới ngân hàng thông qua đường dây nóng hoặc trực tiếp đến chi nhánh của ngân hàng để được hướng dẫn giải quyết. Một số ngân hàng có thể yêu cầu chủ thẻ trực tiếp tới quầy để thực hiện việc mở lại thể. Trong khi đó, cũng có một số ngân hàng chấp nhận cho khách hàng mở thẻ thông qua điện thoại hoặc mở khóa trực tuyến.

di-rut-tien-nhap-mat-khau-sai-3-lan-02

Việc mở khóa này sẽ cần một khoảng thời gian nhất định tùy vào tốc độ xử lý và quy trình xem xét bảo mật của từng ngân hàng. Do đó, chủ thẻ cần kiên nhẫn chờ đợi.

Khi mở khóa trực tiếp tại ngân hàng, khách hàng cần cầm theo giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng và các tài liệu chứng nhận có liên quan đến quầy ngân hàng. Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn khách thực hiện các thủ tục để mở khóa thẻ.

Đổi mật khẩu mới

Sau khi mở khóa thẻ thành công, khách hàng cần đặt lại mật khẩu mới để rút tiền. Chủ thẻ có thể chọn mật khẩu có độ bảo mật cao hơn, tùy theo yêu cầu cụ thể của từng ngân hàng.

Trường hợp đi rút tiền và bị nuốt thẻ ATM, bạn cũng phải bình tĩnh để xử lý. Bạn nên chờ một lúc tại máy ATM để xem có phải do máy lỗi, nhả thẻ chậm hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm số điện thoại đường dây nóng của ngân hàng và gọi đến tổng đài. Nhân viên chăm sóc khách hàng của ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục để lấy lại thẻ ATM.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link