Nhân viên ngân hàng tiết lộ lương khủng gần 45 triệu/tháng: Họ kiếm về cho ngân hàng bao nhiêu?

10:47, Thứ ba 22/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Mức lương của nhân viên ngân hàng thường ở mức cao so với mặt bằng chung của xã hội. Vậy họ kiếm về cho công ty là bao nhiêu để được trả lương hậu hĩnh đến vậy?

Ai trong chúng ta cũng biết được, mức lương của mỗi người được trả tương xứng với sự cống hiến của họ. Mức lương của nhân viên ngân hàng thường ở mức cao so với mặt bằng chung của xã hội. Vậy, kết quả công việc mà họ kiếm về cho công ty là bao nhiêu để được trả lương hậu hĩnh đến vậy?

Nhân viên kiếm về cho ngân hàng bao nhiêu tiền mỗi tháng mà được nhận mức lương khủng?

Theo thông tin công bố, trong 6 tháng đầu năm 2023 có 15 ngân hàng trả lương bình quân cho nhân viên từ 20 triệu trở lên. Trong đó cao nhất là một ngân hàng trả lương mỗi nhân viên lên đến 44 triệu đồng/tháng, riêng thu nhập từ lương là 36 triệu đồng/tháng. Ở mức trung bình các ngân hàng là từ trên 30 triệu đồng - dưới 50 triệu đồng/tháng.

nhan-vien-ngan-hang-1

Mức thu nhập của nhân viên ngân hàng được chi trả một phần nhờ vào hiệu suất hoạt động. Tính trên tổng lợi nhuận, mức đóng góp của nhân viên đó mỗi tháng cho tổng lợi nhuận của ngân hàng.

Một ngân hàng có hơn 10.100 nhân viên tiết lộ, lợi nhuận trước thuế lũy kế 6 tháng đầu năm là 11.950 tỷ đồng. Như vậy đóng góp bình quân lợi nhuận trước thuế của mỗi nhân viên cho ngân hàng này trong nửa đầu năm 2023 là 1,177 tỷ đồng, tức gần 200 triệu mỗi tháng. Ngoài ra một ngân hàng khác có 22.579 nhân viên, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm là 20.056 tỷ đồng, bình quân mỗi tháng nhân viên đem về khoảng 888 triệu đồng.

nhan-vien-ngan-hang-3

Tuy nhiên những con số này có tính chất tương đối. Vì tính đặc thù giữa các bộ phận trong ngân hàng, thậm chí ngay giữa các nghiệp vụ hoạt động và hiệu quả hoạt động chung của từng chi nhánh khác nhau khiến mức độ đóng góp của mỗi nhân viên với ngân hàng cũng khác nhau.

Trên thực tế, thông tin về lương của nhân viên làm việc ở ngân hàng luôn nhận về nhiều sự quan tâm của công chúng. Đây được xem là ngành nghề có mức lương thưởng cao, đãi ngộ hấp dẫn. Ngân hàng là ngành mà nhiều người muốn bước chân vào. Mức thu nhập của ngành ngân hàng thường khá cao, lương tháng dao động từ 9 - 15 triệu đồng mỗi tháng, chưa kể các khoản thưởng KPI theo tháng, thưởng quý, thưởng lễ, Tết hàng năm.

Tuy nhiên ngành nghề nào cũng có những sự đánh đổi, đóng góp nhất định thì mới được hưởng mức lương xứng đáng. Khối lượng công việc của nhân viên các bộ phận ở ngân hàng rất lớn, thường xuyên tăng ca, làm việc tập trung liên tục trong nhiều giờ. Chưa kể những đợt quyết toán cuối quý, cuối năm. Tính chất công việc nhiều áp lực, liên quan đến số liệu, báo cáo...

Nhân viên ngân hàng: Nghề năng động, cũng đầy cám dỗ

nhan-vien-ngan-hang-2

Suy nghĩ "việc nhẹ lương cao" xã hội vẫn nói khi nhắc đến về ngành ngân hàng hiện đã khác hẳn. Nguyên tắc chung, muốn có thu nhập cao, trước hết người lao động cần kỹ năng nghề nghiệp và tiêu chuẩn cao. Các công việc đem lại thu nhập cao đều áp lực rất lớn và đòi hỏi nền tảng kiến thức rất vững chắc, trong đó ngành tài chính ngân hàng không phải ngoại lệ.

Ngành tài chính ngân hàng là một trong những dịch vụ của nền kinh tế hiện đại. Lực lượng lao động trẻ, lao động trong tương lai nhìn vào đó để xây dựng giấc mơ là việc tích cực. Mặc dù vậy, theo phân tích của chuyên gia ngành tài chính ngân hàng, người lựa chọn ngành học này cần xác định, để có công việc có thu nhập cao, bền vững, có thể gây dựng được sự nghiệp tốt, hiển nhiên phải nỗ lực lớn, có sự chuẩn bị tốt về trình độ, các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cũng như sự trải nghiệm sớm. Người học phải xác định rõ có thực sự muốn làm trong lĩnh vực rất năng động, đòi hỏi sự học tập, thích ứng liên tục và cũng đối mặt không ít rủi ro, cám dỗ, có thể sa chân, lạc bước như rất nhiều cán bộ các ngân hàng vừa qua hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm