Không cần đèn xông, không cần tinh dầu, sáp thơm, đây là những cách giúp nhà bạn luôn thơm mát an toàn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn ngôi nhà luôn thơm mát nhưng lại ngại phải xông tinh dầu hoặc sợ sáp thơm nến thơm gây độc, tinh dầu chứa hương liệu thì hãy làm cách này

Ngôi nhà thơm mát là điều ai cũng mong muốn mỗi khi bước vào. Thời hiện đại có nhiều sản phẩm thơm như sáp thơm, nến thơm, xông tinh dầu... Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể ứng dụng các phương pháp tự nhiên rẻ tiền sau mà không lo mất an toàn vì hương liệu nhé. 

Cà phê rang nguyên hạt

Bạn có thể dùng bột cà phê, bã cà phê, hay cà phê rang nguyên hạt càng tốt. Cà phê chứa nhiều tinh dầu tự nhiên và hương thơm cà phê hấp dẫn nhiều người kể cả người không uống được cà phê vì sợ say. Cà phê khử mùi cực tốt. Hãy cho cà phê vào những túi lưới, túi vải thoáng rồi treo chúng ở cửa ra vào, cho vào lọ thủy tinh đặt ở một vài vị trí trong nhà để mùi hương lan ra khắp phòng và hút mùi hôi. 

ca-phe-thom-phong

Vỏ chanh, bưởi, cam

Vỏ chanh bưởi cam đừng dại vứt đi, hãy cho chúng vào tủ mát cho khô hoặc bạn có thể treo lên vào vị trí trong nhà cho chúng tự khô và tạo hương thơm cho gia đình.

Hoặc bạn có thể dùng theo cách: Cắt đôi quả chanh, cam, bỏ ruột, rồi đỏ muối vào trong lòng vỏ chanh cam và đặt ở các góc phòng. Muối biển giúp hút mùi hôi, tinh dầu vỏ chanh tỏa hương thơm.

Phun giấm táo vào quạt máy

Quạt hoặc điều hòa là hai vật dụng tạo ra sự thông thoáng trong ngôi nhà của bạn. Bạn dùng giấm táo pha với nước tỉ lệ 1:1, rồi phun nước giấm táo trực tiếp vào quạt hoặc máy điều hòa trước khi sử dụng sẽ giúp cho không gian nhà bạn có mùi hương cực kì mát dịu và còn giúp diệt vi khuẩn virus. Ngoài giấm táo, bạn có thể dùng baking soda hoặc tinh dầu bất kỳ rồi pha với nước đều được cả.

lam-phong-thom-mat-tu-nhien

Tận dụng lò vi sóng

Lò vi sóng không chỉ dùng để nấu ăn, chúng có thể giúp bạn khử mùi và tạo hương thơm. Nếu chưa tin, bạn hãy thử đổ tuýp vani (hoặc bất kỳ loại tinh dầu tạo mùi nào mà bạn thích) dạng lỏng vào bát nhỏ và cho vào lò. Bật lò nóng khoảng 300 độ C và để như vậy khoảng 20 phút. Mùi thơm của vani ngay lập tức lấn át hết mùi khét của thực phẩm và làm cho lò nướng của bạn mất đi mùi nồng của khói khét. Khi mở cửa lò hương thơm vani sẽ lan tỏa khắp không gian sống, làm cho chúng nồng nàn tươi mới hơn bao giờ hết.

Bạn cũng có thể cho quả chanh, cam vào lò vi sóng và bật khoảng 2 phút, sau đó mở cửa cho hương thơm được lan tỏa trong nhà. 

Dùng bánh quy

Bánh quy bơ có hương thơm nồng nàn quyến rũ. Có lẽ vì thế mà ở các nước phương Tây người ta thường dùng bánh quy để bày trí cho phòng khách và tạo mùi thơm tự nhiên cho không gian sống của mình. Hãy bày vài bánh quy bơ trên đĩa bày ở quanh bàn khách, hương thơm sẽ dịu nhẹ ngọt ngào trong phòng. Hoặc nếu có điều kiện, bạn nên ủ sẵn bột và cho vào lò nướng trước khi có khách đến thăm nhà mình vài phút. Mùi bánh nướng sẽ giúp không gian sống của bạn thêm nồng nàn và tạo ra hương thơm ngọt ngào đến ngất ngây khiến bất cứ ai cũng phải xao xuyến đấy. 

banh-quy-thom

Dùng bánh mì

Hương thơm của bánh mì cũng rất tuyệt vời. Bạn có thể cho bánh mì vào quay trong lò vi sóng vài phút để chúng tỏa ra mùi thơm. Hoặc cho bánh mì vào nồi cơm điện nhớ không cho nước rồi bật nút cook, bánh mì sẽ giòn lại và tỏa mùi thơm ra nhà nữa nhé.

Trồng cây rau thơm quanh cửa sổ

Những cây thơm như hương thảo, hứng chanh, nhất mạt hương, húng quế, bạc hà... là những cây cảnh vừa mang lại màu xanh cho không gian sống vừa tạo hương thơm trong nhà bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link