Để thứ này trong phòng, khử sạch mùi thuốc lá, trả lại không khí trong lành

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ mùi khó chịu của thuốc lá, bạn có thể làm theo cách mẹo dưới đây.

Thuốc lá không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn để lại mùi hôi khá khó chịu. Một số người thậm chí còn thấy đau đầu, buồn nôn khi ngửi thấy mùi thuốc lá. Mùi thuốc lá càng gây khó chịu hơn khi ở trong phòng kín. Để loại bỏ mùi thuốc lá trong phòng một cách nhanh chóng, bạn có thể thử một số mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng vỏ cam, chanh, bưởi

khu-mui-thuoc-la-01

Vỏ cam, chanh, bưởi chứa nhiều tinh dầu. Bạn có thể tận dụng chúng để khử mùi trong phòng, nhất là khi phòng có mùi thuốc lá. Hương thơm từ các loại vỏ này sẽ tạo ra cảm giác dễ chịu, át đi mùi thuốc lá khó chịu. Chỉ cần đặt vỏ cam, chanh, bưởi trong các góc phòng là được.

Sử dụng bã cà phê

Sau khi uống cà phê, bạn hãy giữ lại phần bã và đem phơi khô. Bỏ một ít bã cà phê vào gạt tàn thuốc lá. Bã cà phê sẽ giúp tàn thuốc tắt nhanh và không tỏa ra mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, hương cà phê cũng giúp căn phòng có mùi dễ chịu hơn.

Sử dụng giấm

Nếu trong phòng có mùi thuốc lá khó chịu, bạn có thể đặt một bát giấm ăn trong phòng. Sau một đêm, mùi thuốc lá sẽ được loại bỏ hoàn toàn giúp không khí trong phòng sạch sẽ, dễ chịu hơn.

Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính có khả năng hút mùi rất tốt. Bạn có thể cho than hoạt tính vào một chiếc bát nhỏ. Đặt bát này ở trong phòng để khử mùi từ thuốc lá và giúp làm sạch không khí.

Sử dụng baking soda

Baking soda ngoài công dụng nấu ăn, làm sạch đồ dùng trong nhà thì cũng có thể giúp khử các loại mùi khó chịu. Bạn hãy lấy một ít baking soda, rắc lên sàn nhà hoặc đồ nội thất và để trong một thời gian. Sau đó quét sạch baking soda. Mùi hôi trong phòng sẽ không còn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ baking soda ra bát và để ở góc phòng để chất này hấp thụ các mùi gây khó chịu, trả lại không khí trong lành.

Vệ sinh các vật dụng trong phòng

Rèm cửa, ga giường, khăn trải bàn... rất dễ bị ám mùi hôi của thuốc lá. Bạn có thể giặt rèm, thay ga giường và khăn trải bàn... để loại bỏ mùi hôi của thuốc lá bám trên vải.

Sử dụng máy xông tinh dầu

Để khử mùi hôi của thuốc lá một cách nhanh chóng, bạn có thể xông tinh dầu cho căn phòng. Hãy dùng các loại tinh dầu có mùi thơm dễ chịu tùy theo sở thích. Đặt máy xông tinh dầu trong góc phòng và để máy hoạt động. Chỉ sau một thời gian ngắn, mùi hôi của thuốc lá sẽ biến mất.

Bật quạt, mở cửa sổ

khu-mui-thuoc-la-02

Để không khí lưu thông nhanh hơn, giúp loại bỏ mùi thuốc lá tốt hơn, bạn nên mở quạt và mở các cửa sổ của phòng. Để đạt hiệu quả tốt, hãy đặt quạt trước cửa sổ và hướng vòa tỏng phòng.

Trồng cây xanh

Các loại cây xanh có khả năng hấp thu bụi và các chất độc hại trong phòng. Bạn có thể trồng các loại cây lưỡi hổ, kim ngân, thường xuyên, vạn niên thanh... trong phòng để thanh lọc không khí, giúp loại bỏ các mùi khó chịu.

Sử dụng máy lọc không khí

Máy lọc không khí là một thiết bị có tác dụng tốt trong việc làm sạch không khí trong phòng kín. Nó cũng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của thuốc lá một cách nhanh chóng. Khi cảm thấy phòng có mùi khó chịu, bạn hãy bật máy lọc không khí lên để thiết bị hoạt động, trả lại không khí trong lành cho căn phòng. Lưu ý, để máy lọc không khí hoạt động hiệu quả, bạn cần phải chú ý đến việc thay các tấm lọc bên trong máy định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link