Đi thẩm mỹ viện cần học cách “mặc cả”, kinh nghiệm của người trong cuộc, chị em xem ngay để không bị thiệt

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện mặc cả tưởng chỉ có ở những chợ nhỏ, nhưng ngay cả đi sử dụng dịch vụ ở thẩm mỹ viện hoành tráng, chị em cũng nhớ chiêu mặc cả này nhé, sẽ giúp giảm được kha khá chi phí.

Chị T.T.H ở đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội nói về việc sử dụng dịch vụ thẩm mỹ tại thẩm mỹ viện P trên phường Hòa Mã, Hà Nội: “Ôi, hóa ra thẩm mỹ viện rất hoành tráng nhưng không ngờ giá dịch vụ vẫn du di với từng khách nhé, mạnh dạn mặc cả sẽ tiết kiệm được khối đấy”. Chị H kể chị thông qua tư vấn muốn đến tìm hiểu dịch vụ làm đầy các vùng hóp để trẻ hóa. Ban đầu một bác sỹ trẻ ra tiếp đón, chụp ảnh gương mặt chị rồi dùng phần mềm chỉnh sửa để “dự báo” gương mặt chị sau khi sử dụng dịch vụ.

Lúc đầu vì tiếc tiền và không biết hiệu quả sẽ thế nào nên chị H nói chỉ làm vùng rãnh cười, thái dương, vùng hốc mắt làm sau với lý do “không mang đủ tiền”. Nào ngờ phía tư vấn nói “Nếu chị đồng ý làm ngay hôm nay, để em nói với bác sỹ trưởng khoa xem hỗ trợ được chị không”. Rồi cuộc mặc cả bắt đầu, phía chị H nhấn mạnh mình không đủ tiền, phía thẩm mỹ viện đưa đẩy bằng câu chuyện “vì khách hàng”.

lam day tu than

Bác sỹ tư vấn gọi thêm một người nữa vào cùng tán thưởng gương mặt chị H đã có nét sẵn rồi chỉ cần thêm một chút thôi, thêm vùng mắt nữa thì sẽ hoàn hảo. Hai bác sỹ “song kiếm hợp bích” sau một hồi tỏ ra đồng cảm với khách “Kể ra mà chị không làm thì em thấy tiếc quá. Chị làm luôn thì em xin bác sỹ trưởng khoa giảm cho, lẽ ra mỗi vùng phải 12 triệu, nhưng thôi chị đã nói thế thì em xin cho chị còn 10 triệu”.

Vì cái mũi của chị thấp nên chị H mới hỏi công nghệ làm đầy đó có làm sống mũi cao lên không. Bác sỹ tư vấn nói có. Vậy là chị H đổi từ làm đầy hốc mắt sang mũi, bởi chị thấy làm cao vùng mũi đang cần thiết hơn.

cay chi giam mo

Sau một lượt thủ tục làm giấy tờ, ký cam kết, đóng tiền, đưa khách lên phòng tiệt trùng, lấy máu ly tâm, gây tê, ủ tê thì chị H cũng được đưa vào phòng vô trùng để thực hiện thủ thuật. Điều khiến chị H ngỡ ngàng là đến bước làm đầy mũi, bác sỹ và trợ lý lại nói “mũi chị mà làm phương pháp này thì chưa ổn, phải độn sống mũi, có thể không độn cao hẳn như các em người mẫu diễn viên nhưng phải độn sụn, chứ tiêm đầy chưa đẹp”. Chị H phản ứng “Sao ở dưới bác sỹ tư vấn là tăng sinh tự nhiên…”. “Ở dưới là ở dưới, tôi đây mới là người trực tiếp làm cho chị, sau này nếu có vấn đề gì chị tới đây bảo hành thì cũng chỉ gặp tôi, chứ đâu gặp lại mấy bạn tư vấn đó”. Chị H bức xúc “Thế tại sao giữa tư vấn và bác sỹ thực hiện lại không thống nhất, thế đẻ ra tư vấn làm gì, gây hoang mang cho khách hàng”.

Một hồi bác sỹ thực hiện nói “Tôi tư vấn tùy chị thôi. Nhưng nói thật là nếu ngay bây giờ chị muốn đổi phương án sang độn sụn thì tôi xin phép giám đốc để giảm giá cho chị. Bình thường riêng độn mũi sụn ở đây là 60 triệu, hôm nay chị chỉ cần đóng 20 triệu nữa”. Chị H than thở “Nhưng hôm nay em không chuẩn bị nhiều tiền thế, bác xem giúp em”. Cô trợ lý bên cạnh nói “Chị ơi có bác sỹ ở đây là nhiệt tình lắm rồi đó, chứ tụi em ngày trước làm riêng mũi cũng phải mất 60 triệu đây này, thôi bác sỹ xem giúp thêm chị ấy, bác sỹ bảo đảm cho chị ấy”. “Thôi cho chị 5 phút nghĩ, 17 triệu thì làm luôn, không hết giờ tôi về đây”. Chị H cố kỳ kèo “Nói thật trong ví em giờ chỉ còn 15 triệu”. Sau một vài phút bác sỹ nói “Chị cứ làm đi, trả sau cũng được”. Nhưng chị H hiểu cái câu trả sau cũng được tức là trả góp có lãi nên chị H cố gắng nói “Dạ thôi, nếu không được thì bác sỹ làm phương án đã chốt trước đó cho em ạ”. Một lúc sau cô trợ lý nói “Thôi bác gắng giúp chị ấy, thôi em chốt 15 triệu nhé để em báo kế toán rồi bác thực hiện đổi phương án cho chị ấy”.

tra gia

Lần thứ 2 khi tới tái khám, chị H thấy giường bên có một chị thực hiện giảm mỡ bụng bằng phương pháp cấy chỉ, đại loại chi phí phụ thuộc vào số lượng chỉ cấy vào. Người phụ nữ nằm trên giường, bác sỹ nói “Chị mà cấy thêm hai sợi nữa thì đảm bảo hoàn hảo luôn, chị có làm luôn hôm nay không, để em xin giá hỗ trợ”. Người phụ nữ nói “em chỉ còn có 5 triệu thôi, bác đồng ý thì em làm”. Sau một hồi thuyết phục mà chị khách vẫn cương quyết chỉ còn 5 triệu nên cả hai đã kết thúc tại đó, vì 5 triệu là chi phí cách xa so với cái giá thông thường nên cuộc mặc cả không thành công.

Chị H chia sẻ: “Thẩm mỹ viện mình chọn cũng khá nổi tiếng, to, đẹp lắm không phải thẩm mỹ viện con con đâu, và công nghệ mình áp dụng là tiên tiến đấy. Thế nên các chị em khi tới làm đẹp, cứ lưu ý nhé. Bởi phía thẩm mỹ viện thì luôn tìm cách khuyến khích khách hàng sử dụng thêm dịch vụ. Phía khách hàng thì muốn hạ thấp chi phí. Nên nếu đã cùng một dịch vụ, cùng một cam kết, cùng một bảo hành, cớ gì mình không nói để bớt chút nào hay chút đó”.

Đánh giá về kết quả dịch vụ của thẩm mỹ viện này chị H nói “Phần độn mũi thì ok nhưng phần làm đầy mặt tự thân thì mình thấy chưa ok, lần đầu phải bảo hành làm lại, nhưng làm lại rồi cũng chỉ được thời gian ngắn. May mà hôm đó mình cứ kỳ kèo, chứ không cũng mất thêm kha khá tiền.”. Có thể không phải thẩm mỹ viện nào cũng có tình trạng đó, nhưng các chị em lưu ý kinh nghiệm của chị H nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn