Bia rượu không nên uống nhưng có thể dùng thay thế mỹ phẩm để làm đẹp da, chị em nhớ nhé

( PHUNUTODAY ) - Uống bia rượu làm tăng nguy cơ lão hóa sớm nhưng dùng bia ở ngoài da thì lại rất hữu ích để cân bằng làn da nhé.

Bia có hàm lượng các vitamin và selen cao. Nên bia có thể dùng bên ngoài da để cung cấp chất dinh dưỡng và giúp se khít lỗ chân lông.

Dùng bia dưỡng ẩm

Bia có thể dùng rửa mặt hoặc tắm, hoặc để ngâm mình. Bạn có thể ủ gương mặt với nước bia tươi nhằm giúp tăng cường độ ẩm cho da và giúp lưu thông khí huyết cho da sáng hồng hơn. Ngâm mình trong nước bia cũng là một cách xả stress hiệu quả.

bia giup lam dep da

Làm trắng và tẩy tế bào chết, chống oxy hóa

Trong bia có hàm lượng vitamin B rất hữu ích cho việc chăm sóc da. Để tẩy lớp tế bào chết trên da, bạn hãy làm ướt cơ thể bằng nước bia. Sau đó massage nhẹ nhàng tầm 15 phút để các tế bào sừng mềm ra. Sau đó tắm rửa lại bằng nước thông thường. Bia cũng giúp bạn duy trì sự trẻ trung tươi mới cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa của da.

bia binh dan

Bia cân bằng độ pH và giảm mụn

Độ pH của các loại bia thường ở mức 4-6, tương đương độ pH của làn da. Những người lạm dụng mỹ phẩm, các chất tẩy rửa thường có độ pH cao vì bị kiềm tính dẫn đến khô da. Dùng bia để đắp mặt giúp cân bằng lại độ pH, duy trì độ ẩm của da. Đồng thời cũng nhờ đó bia giúp giảm tình trạng viêm nhiễm mụn nhọt trên da.

Bạn có thể dùng bia thoa trực tiếp lên mặt hoặc trộn bia với khoai tây chín rồi đắp mặt nạ. Hoặc có thể trộn bia với mật ong, nước cốt chanh để làm hỗn hợp dưỡng da mặt.

tam trang voi bia

Bạn cũng có thể dùng bia để gội đầu, ủ tóc với bia hàng tuần, mỗi lần khoảng 30 phút, sau đó gội lại như thông thường. Bia sẽ giúp kích thích mọc nhiều tóc mới và làm mượt tóc. Hãy tận dụng những lon bia chưa hết trong các bữa tiệc của gia đình để làm đẹp nhé, các chị em sẽ gặt hái được những hiệu quả bất ngờ. Hãy nhớ bia để đắp ngoài da thì cần mở nắp để cồn bay vợi đi rồi hãy dùng, vì cồn có thể làm khô da. Thế nên bạn không ngại cần bia thừa vào tủ lạnh để dùng được cho những ngày sau đó nhé. Còn nếu khui một lon bia mới để dưỡng da thì bạn nên khui nắp để vài tiếng cho bay hết cồn rồi hãy dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn