5 món dưỡng da tuổi 30 giúp da căng bóng, mịn màng khỏe từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Nếu không được chăm sóc một cách cẩn thận chắc chắn sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và thâm nám.

Khi bạn đôi mươi, làn da sẽ luôn dồi dào lượng collagen nhưng bước qua tuổi 30 cũng là lúc lượng collagen trong da đã suy giảm. Đây là lúc da cần có thêm dưỡng chất và được bảo vệ để tái tạo. Nếu không được chăm sóc một cách cẩn thận chắc chắn sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và thâm nám. Lúc này, bạn rất cần bổ sung 5 món dưỡng da chuyên sâu dưới đây.

Kem chống nắng

Ánh nắng là tác nhân làm suy giảm collagen hàng đầu, dù bạn ở trong nhà nhiều đi chăng nữa. Sau tuổi 30, làn da ngày càng yếu đi do đó việc chống nắng càng cần được chú trọng. Khi muốn chống nắng bạn cần tham khảo lựa chọn kem chất lượng, phù hợp giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng, hạn chế sự hình thành thâm nám hay suy giảm collagen. Kem chống nắng còn giúp bảo vệ làn da khỏi cháy nắng, mẩn đỏ, đảm bảo an toàn cho da.

isuckhoe_cach-ngan-ngua-lao-hoa-da-hieu-qua-va-an-toan

Sản phẩm ngừa lão hóa chuyên sâu

Chúng ta đã cần sử dụng các sản phẩm ngừa lão hóa từ rất sớm dù mới chỉ 25, nhưng nên thiên về các sản phẩm cơ bản nhẹ nhàng. Sau 30, bạn cần đầu tư những sản phẩm ngừa lão hóa chuyên sâu theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc theo các sản phẩm đã được review một cách cản thận. Đặc biệt, bạn cần chú trọng vào những sản phẩm giúp tăng sinh, bảo vệ collagen như: Retinol, vitamin C, yếu tố tăng trưởng…

mh-ngua-lao-hoa-001_RGBJ

Kem mắt

Đây là nơi thể hiện độ lão hóa rõ ràng nhất. Vì bản chất vùng da này rất mỏng nên dễ chịu tác động của các yếu tố như ánh nắng, môi trường. Khi xuống cấp, vùng da này sẽ xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn. Thứ bạn cần lúc này lkaf kem mắt chất lượng, các nàng có thể chọn sử dụng các loại kem mắt: Ngừa nhăn, làm sáng, chống lão hóa…

lao-hoa-2

Mặt nạ dưỡng da

Bên cạnh các bước chăm sóc da thông thường thì việc đắp mặt nạ cũng rất quan trọng để chăm sóc làn da từ sâu bên trong. Có vô vàn các loại mặt nạ như mặt nạ đất sét, mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ… Mỗi mặt nạ sẽ có công dụng khác nhau như làm sạch, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất đa dạng. Luân phiên điều chỉnh sử dụng các loại mặt nạ trong tuần sẽ giúp làn da của bạn được dưỡng ẩm và ngừa lão hóa hiệu quả.

Kem làm dịu da

Các sản phẩm đặc trị lão hóa cũng khiến làn da khô và dễ bị mẩn đỏ cho nên trong quá trình chăm sóc da đừng quên bổ sung thêm 1 loại kem dưỡng làm dịu vào chu trình dưỡng da để kịp thời xoa dịu những tổn thương của làn da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link