Giải mã những bộ móng tay dài của phi tần phim Trung Quốc và những trào lưu làm đẹp kỳ lạ

( PHUNUTODAY ) - Trải qua triệu triệu thế hệ, những quan điểm về sắc đẹp mỗi thời một khác. Có những tiêu chuẩn một thời là đẹp giờ lại thành xấu và ngược lại.

Bộ móng tay dài là biểu tượng của sắc đẹp và quyền lực một thuở, cũng như vầng trán cao mới là điển hình của vẻ đẹp Phục Hưng

1.Trán cao, đầu hói – vẻ đẹp một thời

Văn hóa Phục Hưng, những người phụ nữ trán cao và đầu hói mới là đẹp. Thế nên để khoe được vầng trán cao thì họ sẽ thường xuyên kéo tóc ra sau. Thậm chí họ còn dùng dao cạo bớt phần tóc cho trán cao hơn.

tran cao

2.Những bộ móng dài cả chục centimet

Sử sách ghi lại phụ nữ Trung Quốc từ thời Xuân Thu đã thích để móng tay dài. Dưới triều đại nhà Thanh, móng tay dài thành trào lưu, thể hiện sự quý tộc và giàu có, móng càng dài càng giàu có. Và thường chỉ những người đủ tư cách địa vị mới được để móng tay dài. Móng tay dài giúp ngón tay trông thon gọn hơn và còn giúp tăng phúc khí. Tuy nhiên để móng tay tự nhiên dài không phải dễ nên đã nảy sinh ra các bộ móng giả trang trí.

mong tay dai

3.Mặt tròn má phúng phính

Thời Đường, phụ nữ phải mặt tròn má phúng mới được coi là xinh đẹp. Thế nên những bức họa về Dương Quý Phi người được cho là đẹp nhất thời Đường khiến nhiều người ngạc nhiên bởi trông bà quá tròn đầy. Điều này cũng có thể tương tự nét đẹp thời Phục Hưng, đó là nét đẹp đầy đặn phồn thực.

4.Eo con kiến xiết chặt khó thở

Thời Edward thì một người phụ nữ đẹp phải có vòng eo nhỏ. Thế nên thiếu nữ thời đó thường phải mặc những bộ váy có dây bó xít lại vùng eo đến ngột thở. Sự xiết chặt quá mức từng dẫn tới chảy máu nội tạng, thậm chí để lại di chứng cho cơ thể phụ nữ.

vong eo xiets chat

5.Bàn chân bó càng nhỏ càng tốt

Những thiếu nữ dưới thời Mãn Thanh Trung Quốc thường theo tục bó chân vì chân càng nhỏ càng đẹp, chân to là con nhà nông dân. Thế nên các tiểu thư đài các Trung Quốc thời đó đều phải có người dắt dìu vì đôi chân bị bó đến biến dạng khó giữ được trọng lượng của cơ thể.

6.Quét sơn lên chân

Thế chiến thứ hai, nhiều phụ nữ Phương Tây đã quét sơn lên chân. Đó là một cách làm đẹp khi phụ nữ hay mặc váy nhưng chiến tranh lại gây ra thiếu thốn nylon dẫn tới thiếu hụt tất nghiêm trọng. Do đó phụ nữ đã phết sơn lên chân mình thay vì để lộ đôi chân trần.

son len chan

7.Nhổ sạch lông mày

Đây là tiêu chuẩn đẹp của thời Phục Hưng. Thời đó lông mi được xem là biểu tượng của sự vô đạo đức thiếu giáo dục. Và đó chính là lý do những bức tranh Phục Hưng, phụ nữ không có lông mày.

ve dep phuc hung

Vẻ đẹp thời Phục Hưng là không lông mày, má tròn, trán cao mặt phúng phính

8.Răng đen

Không chỉ người Việt Nam mới từng nhuộm răng đen và Người Nhật cũng vậy, họ có truyền thống nhuộm răng đen sau khi kết hôn. Nhuộm răng đen như một sự cam kết cho lòng chung thủy với người bạn đời của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn