Đi tiêm về sốt li bì 3 ngày hóa ra nhiễm nCoV rồi: Cả nhà 7 F0 và hành trình cùng nhau vượt qua

( PHUNUTODAY ) - nCoV có tính chất gia đình, nếu một người bị thì cả nhà thường sẽ bị lây. Thế nhưng, có rất nhiều gia đình đã cùng nhau vượt qua bệnh dịch, như một kỳ tích.

Người đàn ông phát hiện dương tính sau khi đi tiêm vắc xin, gia đình 7 người cũng lần lượt ‘phát bệnh’

Hiện tại, cả gia đình Tiên đều may mắn khỏi bệnh, thế nhưng cứ nghĩ tới những tháng ngày chiến đấu với nCoV, cô gái trẻ vẫn cảm thấy cực kỳ ám ảnh.

Ngày 7/8, bố Tiên đi tiêm vaccine về và sốt li bì suốt 3 ngày.

Tưởng đó là tác dụng phụ của vaccine, Tiên không xét nghiệm ngay cho bố cho đến khi chính cô cũng bị sốt.

Khi xét nghiệm nhanh, cả nhà, ngoại trừ chồng Tiên, đều cho kết quả dương tính. Cô gọi điện lên phường để thông báo thì được chỉ định cách ly vì hệ thống đã quá tải.

Để đảm bảo an toàn, gia đình Tiên cách ly tại 2 nhà gần nhau. Họ chia nhóm ở riêng trên các tầng theo mức độ nặng nhẹ của triệu chứng.

Trong đó, mẹ, cháu gái và 2 con của Tiên chỉ bị ho, sốt nhẹ sau vài ngày đã đỡ nên ở một tầng. Bà nội Tiên đã 84 tuổi nhưng không xuất hiện triệu chứng nên ở riêng tầng khác.

2

Còn Tiên và bố được cách ly chung một tầng do có đầy đủ các triệu chứng như ho, sốt, viêm họng, mất khứu khác, nghẹt mũi, đau đầu.

9 ngày liên tiếp, Tiên bị sốt liên tục, có khi uống thuốc cũng chẳng đỡ. Tuy nhiên, cô vẫn cố ăn uống mỗi ngày và phơi nắng, vận động nhẹ, làm việc nhà, uống 2 lít nước, xông hơi bằng chanh, sả, gừng, dầu xanh.

Cùng với đó, Tiên cũng tham gia nhóm chat trên mạng xã hội để học hỏi thêm kinh nghiệm tự điều trị từ các trang mạng xã hội cũng như bác sĩ. Mỗi ngày, cô đo huyết áp và SpO2 của mình và bố, sau đó chụp gửi lại bác sĩ để được kê thuốc và hướng dẫn biện pháp cần thiết.

Bên cạnh tự điều trị, Tiên cũng chăm sóc bố. Vì đã lớn tuổi, bố Tiên sốt rất cao, nhiều khi lên đến 40 độ và không hạ sau khi uống thuốc. SpO2 của ông ở mức thấp dù không khó thở, khiến Tiên khá hoang mang, lo sợ.

Bị sốt và mệt, lại một mình chăm bố, Tiên đôi khi xuất hiện suy nghĩ tiêu cực rằng ông sẽ khó qua khỏi. Những lúc như vậy, cô lại nhắc nhở bản thân phải quyết tâm vượt qua bệnh tật cùng bố.

"Yếu tố quan trọng nhất là tinh thần phải kiên cuờng, tích cực. Mỗi ngày, tôi vẫn luôn động viên ba, không để ông nghe tin tức tiêu cực", Tiên chia sẻ.

Nhờ thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ, kết hợp ăn uống, vận động điều độ, triệu chứng của bố Tiên thuyên giảm dần. Sau 15 ngày, cô xét nghiệm lại cho cả nhà. Tất cả đều có kết quả âm tính.

3

Cẩn thận không bao giờ là thừa nhất là trong lúc này

Sau chuỗi ngày gian nan, Tiên bảo: Bài học lớn nhất của mình và mọi người sau lần này là sự cẩn thận và tinh thần tích cực. ‘Nếu đặt đồ online thì mọi người nên xịt khuẩn túi đựng, tiền trả lại sau khi nhận hàng. Nếu lỡ có ra đường thì khi về nhà nhớ phải rửa tay bằng xà phòng, xịt khuẩn khắp người và thay ngay quần áo khác’, Tiên kể.

Giờ này, sức khỏe của gia đình Tiên đã bình thường trở lại. Song, mẹ Tiên vẫn còn ho nhẹ, bản thân Tiên cũng đang phải chịu di chứng mất ngủ và mệt mỏi.

Sau khi khỏi bệnh, Tiên cảm thấy trân trọng cuộc sống hơn. Thời điểm cả nhà bị bệnh, bố lại bị nặng khiến Tiên chỉ sợ mình sẽ mất ba. ‘Phải trải qua những chuyện như vậy mới biết quý trọng sức khỏe. Tôi hy vọng mọi người giờ này hãy thật cẩn thận, nâng cao cảnh giác. Nếu có lỡ bị bệnh thì cũng nên bình tĩnh, động viên chính mình và người thân. Đồng thời giữ suy nghĩ tích cực để cùng nhau vượt qua’, Tiên bảo.

Tính từ ngày 27/4 (ngày bùng phát làn sóng dịch thứ 4) tới nay, nước ta đã ghi nhận hơn 520.000 ca nhiễm. Trong đó, TP. HCM là địa phương có số ca nhiễm cao nhất là hơn 251.000 ca. Tiếp Theo đó là Bình Dương với hơn 132.000 ca, Đồng Nai với hơn 18.500 ca, Long An với hơn 25.000 ca. Đây là những địa phương có số ca nhiễm ở vị trí top đầu.

Tới nay, nước ta cũng đã ghi nhận hơn 13.000 ca bệnh không qua khỏi. Đây là những con số biết nói được đăng tải trên báo chí mỗi ngày. Mong rằng mọi người hãy ý thức hơn, chung tay đẩy lùi đại dịch để cuộc sống sớm trở về với quỹ đạo vốn có của nó nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link