Địa điểm ăn vặt ở Lý Sơn

23:00, Thứ năm 23/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đảo Lý Sơn không chỉ là nơi để bạn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên mà còn là nơi để bạn thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng.

Những địa điểm ăn vặt nổi tiếng khi ban du lịch đến đảo Lý Sơn

Bạn đang chuẩn bị du lịch đảo Lý Sơn nhưng không biết tại đây ngoài những cảnh đẹp mê hồn thì còn có những món ăn nào đặc sắc. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những địa điểm ăn vặt nổi tiếng trên đảo Lý Sơn để bạn lựa chọn.

Đến đảo Lý Sơn nên thưởng thức những món ăn vặt nào?

Gối rong biển

Nếu ai từng thưởng thức qua, hẳn khó mà quên hương vị đậm đà của món gỏi rong biển - một trong những đặc sản của biển đảo Lý Sơn. Những cọng rong biển thân tròn, rẻ nhánh như những cành san hô, xanh trong trộn lẫn giữa những cọng rau húng quế, bên trên, rắc khéo những hạt đậu phộng và ít hành phi dậy mùi kích thích khứu giác.

Cháo nhum biển – món ăn đặc sắc của Lý Sơn

Nhum hay còn gọi là cầu gai hay nhím biển có hình dáng xù xì, xấu xí y hệt chùm gai, thường sống bám từ những bụi lá huệ quanh đảo. Sau khi đánh bắt, người dân bổ đôi con nhum, gỡ thịt chấm muối chanh với bồ tạt, ăn sống ngay khi mới vớt lên khỏi mặt nước hoặc trộn thịt nhum với trứng chưng mặn để ăn cơm.

Mô tả ảnh.
Đến Lý Sơn bạn nên thưởng thức những món ăn vặt nào?

Ngoài ăn sống thì người ta còn có thể chế biến thành món nhum nướng hoặc um thịt nhum với bắp chuối chát và cây chuối non… Nhưng, ngon nhất vẫn là món cháo nhum, ăn nóng, hương vị của món ăn này rất đặt biệt, có chút ngọt, chút mặn, hòa lẫn vị béo.

Gỏi sứa

Dù là món ăn không cần quá cầu kỳ, phức tạp nhưng món gỏi sứa này vẫn thu hút du khách bởi sự ngọt mát này giống như người dân xứ đảo luôn mộc mạc vậy. Sứa vừa vớt về đem ngâm trong nước chuối chát xắt mỏng để sứa đỡ ra nước, sau trộn với rau thơm, xoài, khế… pha chế chén nước chấm bằng mắm ngon.Ngoài ra, để tạo vị bùi cho món ăn, người dân nơi đây còn phi hành với dầu ăn dậy mùi thơm, vàng rộm trộn đều nhau, rồi rưới nước mắm và nêm nếm món gỏi cho thật vừa khẩu vị, và rắc thêm đậu phộng.

Bánh bèo chay Lý Sơn – món ăn vặt không thể thiếu của người dân Lý Sơn

Bánh bèo từ lâu đã là món ăn sáng, ăn vặt quen thuộc đối với nhiều người. Ban đầu, bánh bèo thường được ăn kèm với tôm chấy và nước chấm chua ngọt, tuy nhiên sau đó do thị hiếu và nhu cầu của thực khách mà có nhiều loại nhân bánh bèo xuất hiện: thịt, trứng, mỡ hành, đồ chua, xá xíu, bì heo, bánh mì sấy…

Mô tả ảnh.
Những món ăn vặt nức tiếng trên đảo Lý Sơn

Món bánh bèo trên đất liền là vậy, nhưng khi đảo Lý Sơn, vẫn mùi vị bùi mà vẫn béo ngậy dù không sử dụng chút dầu mỡ nào. Khi ăn, thả miếng bánh vào nước chấm đặc biệt màu vàng cam có rắc chút hành phi, hành lá. Chỉ ăn một lần thôi sẽ nhớ mãi không quên mà giá cả lại rất phải chăng chỉ 5.000VNĐ/3 bát là bạn có thể no căng đến trưa.

Bánh mì kẹp Lý Sơn

Chỉ với giá 10.000VNĐ là bạn đã có ngay một chiếc bánh mì kẹp đầy đặc – một món ăn sáng lý tưởng không thể bỏ qua khi du lịch đảo Lý Sơn. Bánh mì ở đây to, thuôn dài với nhân thịt lợn, giò trắng, dưa chuột, rau răm…Bạn có thể ăn tại chỗ hoặc mua mang đi. Những xe bán bánh mỳ kẹp tập chung rất nhiều ở chợ Lý Sơn và phía cầu cảng.

Bánh ít đậu xanh và bánh ít lá gai

Đây là hai món quà sáng độc đáo, hấp dẫn nên ăn khi du lịch đảo Lý Sơn này rất được lòng du khách trong và ngoài nước. Bánh ít đậu xanh còn được gọi là bánh dầy hoặc bánh lọc, nhưng nhân lại làm bằng đậu xanh, khi ăn sẽ chấm với xì dầu rắc đậu phộng. Còn bánh ít lá gai thì khác giống với bánh gai ở ngoài Bắc nhưng nhân được làm từ đậu xanh, đậu phộng và dừa tươi bào sợi.

Dù là đặc sản Lý Sơn nhưng giá cả của hai loại bánh này lại rất phải chăng, giá của bánh ít đậu xanh là 5.000VNĐ/15 cái, còn bánh ít lá gai là 5.000VNĐ/chiếc. Nếu bạn đã đến Lý Sơn thì đừng quên mua hai loại bánh này về làm quà nhé.

Địa điểm ăn vặt ở Cát Bà
Địa điểm ăn vặt ở Cát Bà
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài Tôm hùm, cá giò, giá biển, rắn biển, tu hài, sam và nhiều món ăn như nộm sứa, tu hài nướng… thì ở Cát Bà còn có những món ăn vặt nào?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Điện Biên?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Điện Biên?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không quá phong phú trong chủng loại nhưng các món ăn ở Điện Biên cực kì độc vđáo, có một không hai khiến du khách mê hồn, vậy ăn gì ngon bổ rẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link