Địa điểm ăn vặt ở Phú Yên

00:05, Thứ sáu 24/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phú Yên đâu chỉ chiều lòng du khách bởi sự yên ả, bình lặng mà còn làm say lòng du khách bởi những món ăn vặt đầy dân dã.

Những món ăn vặt nhất định phải nếm thử khi đến Phú Yên

Phú Yên đâu chỉ có bò một nắng, sò huyết đầm Ô Loan, cháo hàu hay bánh canh hẹ là những món ngon níu chân du khách khi có dịp ghé thăm Phú Yên, nhưng bạn có biết ở Phú Yên còn có những món ăn vặt nào nổi tiếng? Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những món ăn vặt “ngon miễn chê” tại nơi đây.

Những địa điểm ăn vặt ở Phú Yên

Bánh xèo Phú Yên – món ăn vặt không thể chối từ

Dù rất quen thuộc và được phổ biến rộng rãi ở nước ta từ miền Tây, miền Nam ra miền Trung xuôi về miền Bắc, đâu đâu cũng dễ kiếm một hàng bánh xèo. Tuy nhiên, nếu thưởng thức bánh xèo ở một quán vỉa hè trên đường Lê Thánh Tôn, thành phố Tuy Hòa, bạn sẽ thấy rằng món ăn có hương vị vô cùng độc đáo, đặc biệt từ nhân bánh cho đến nước chấm. Dù không khác nhiều so với bánh xèo truyền thống, vỏ bánh xèo vẫn được làm bằng bột gạo, bên trong có nhân tôm, thịt, giá đỗ, được rán vàng và gấp lại thành hình bán nguyệt. Ở đây, người ta có thêm nhân mực. Tùy theo khẩu vị mà khách hàng có thể gọi bánh xèo nhân tôm, mực, trứng thịt hoặc thập cẩm để du khách có thể thỏa sức lựa chọn.

Bánh xèo ở Phú Yên được làm nhiều nhân, nên bánh rất dày. Bạn có thể gọi thêm bánh tráng để quấn cùng hoặc cứ thể ăn với nước chấm và các loại rau sống, lá thơm. Người phục vụ sẽ mang tới cho bạn đồng thời cả hai loại mắm đục (giống mắm nêm) và mắm trong (pha bằng mắm nước và dấm, thêm tỏi ớt).

Bò né Phú Yên

Dù không phải là món ăn số 1 cho những món ăn vặt, nhưng nhiều bạn trẻ Phú Yên cũng bởi vì mùi vị tuyệt hảo mà vẫn chọn bò né như một món ăn vặt nhiều dinh dưỡng.  Một lựa chọn tuyệt vời nhất là quán Bò né ngon vô cùng ở trên đường Nguyễn Thái Học.

Mô tả ảnh.
Đến Phú Yên nên thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng nào?

Khi gọi món, chủ quán sẽ mang ra cho bạn một chảo dậy mùi thơm phức gồm một miếng thịt bò thật mềm, trứng ốp la và xíu mại, trên cùng phủ một lớp phô mai ngậy bùi kèm theo một chiếc bánh mì giòn vừa phải sẽ khiến bạn nhất định phải quay lại quán này ăn thêm nhiều lần nữa. Giá một suất là 35.000 đồng.

Sinh tố hoa quả Phú Yên

Dù rất nhiều nơi bán sinh tố, nhưng sinh tố hoa quả ở thành phố Tuy Hoa cũng là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ sinh sống tại nơi đây, mà chỉ có giá 12.000 đồng một ly. Được nhiều người bình chọn là món ngon và nên thử khi đến Vũng Tàu, bởi vậy mà món sapoche (hồng xiêm) trộn luôn nhận được sự quan tâm của rấy nhiều người. Quán ngon nhất nằm ở gần ngã tư Lê Lợi và Nguyễn Thái Học.

Đến Phú Yên nên thưởng thức những món ăn vặt nào?

Ốc và hải sản Phú Yên – đồ ăn vặt không thể thiếu

Tập trung một số lượng lớn ốc và hải sản lớn và rất phong phú, có thể thỏa mãn bất kỳ nhu cầu nào của thực khách. Ốc lạ, ốc hiếm, ốc gì cũng có và hình như ở đây ốc chỉ nhiều thứ hai sau café thì phải. Quán Hoa Sữa trên đường Điện Biên Phủ là một gợi ý cho những bạn thích ăn hải sản với giá bình dân. Ở đây, người ta không chỉ bán ốc mà bán cùng rất nhiều loại hải sản: tôm, ghẹ, hàu, cua biển và được chế biến đa dạng: hấp xả, hấp gừng, nướng, rang me, rang muối, xào bơ tỏi, xào sa tế…

Nếu bạn là người thích ăn cua thì chỉ riêng với cua biển đã có dăm ba loại, trong đó có cua Huỳnh Đế. Loài cua này sống ở những vùng biển sạch, có đáy cát vàng và nguồn nước trong xanh. Cua Huỳnh Đế khi hấp chín vỏ có màu đỏ hồng gạch trông rất hấp dẫn, thịt cua chắc và rất ngọt. Nếu muốn ăn bình dân hơn thì có quán chú Tư ốc, ở cuối đường Nguyễn Thái Học cắt với Điện Biên Phủ. Ngoài các loại ốc, sò thì ở đây có món gỏi cá cơm rất ngon. Cá cơm khô trộn với xoài xanh, cà rổt thái chỉ, rau dăm, lạc. Tuy nhiên món này khi trộn người ta bỏ rất nhiều cay nên nếu không ăn được cay bạn nên nhắc trước với chủ quán.

Bò một nắng

Đây là món ăn được làm từ thịt đùi và thịt thăn bò tươi, sau khi cắt thành những miếng mỏng, thịt bò được ướp với muối, đường, bột ngọt, ớt chỉ thiên rồi đem đi phơi nắng trong một ngày. Để thịt giữ được hương vị đặc trưng thì ngon nhất là nướng trên bếp than hoa. Muốn bò dai nhưng vẫn giữ được độ ngọt sau khi nướng vàng đều hai mặt thì nhấc miếng thịt ra luôn.

Sau khi đã chế biến xong, thực khách sẽ được thưởng thức những miếng thịt bò dai, ngọt đậm, càng nhai càng ngọt cùng với vị chua chua của kiến vàng và vị là lạ của muối kiến sẽ khiến những ai đã từng thưởng thức đều phải gật gù. Đây cũng là một món ăn ngon chính hiệu tại Phú Yên mà bạn không nên từ chối đâu nhé.

Sò huyết đầm Ô Loan – món ăn vặt chính hiệu Phú Yên

Nếu bạn là người thích thưởng thức hải sản thì món sò huyết Ô Loan là một món ăn bạn không nên bỏ lỡ. Quán nằm sát quốc lộ 1A, dưới chân đèo Quán Cau, đầm Ô Loan từ lâu đã nổi tiếng với những bãi cát vàng óng và rừng phi lao chạy dọc bờ nước. Nhưng đặc biệt nhất vẫn phải kể đến đặc sản sò huyết, với phần thịt béo ngậy, giòn, dai, ngọt ngào, đậm đà và thanh khiết rất nổi trội. Sò ở đây được đánh giá là một trong ba vùng với sò có giá trị dinh dưỡng cao nhất Việt Nam. Giá cho mỗi cân sò huyết dao động trong khoảng 40.000 - 50.000 đồng một cân.

Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Nha Trang
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có dịp đến Nha Trang du lịch, du khách có thể ghé qua những quán ăn chay ngon, sạch, yên tĩnh dưới đây để thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc.
Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang
Những món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bò nướng Lạc Cảnh, bún sứa chợ Đầm hay bánh căn cầu Đá... là những địa điểm ăn uống vừa ngon miệng lại vừa rẻ dành cho du khách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link