Địa điểm bắn pháo hoa ở Đà Nẵng dịp 30-4

23:00, Thứ sáu 22/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đà Nẵng là một thành phố lớn, hằng năm vào ngày 30-4, tại Đà Nẵng đều diễn ra những màn trình diễn bắn pháo hoa ở một số địa điểm.

Địa điểm bắn pháo hoa ở Đà Nẵng dịp 30-4

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4-2015 nhiều khách du lịch đến với Đà Nẵng đã có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời và khoảnh khắc ngắm pháo hoa rực rỡ. Chính vì vậy, câu hỏi khiến nhiều người quan tâm để có thể lên một chuyến du lịch Đà Nẵng vào lúc này là dịp lễ 30/4 năm nay Đà Nẵng bắn pháo hoa không?

Mô tả ảnh.
Pháo hoa ở Đà Nẵng

Năm ngoái, 30-4 2015 Đà Nẵng tổ chức lễ hộ pháo hoa DIFC 2015 với chủ đề “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu”.

Không giống như những màn trình diễn pháo hoa tầm thấp thông thường, lễ hội phái hoa 2015 là một màn trình diễn pháo hoa quốc tế và được ví như một ác phẩm nghệ thuật mà những nghệ nhân vẽ lên bầu trời về đêm. Tùy vào những đội tham gia mà có những tác phẩm riêng biệt mà thông qua đó có thể nói lên một câu chuyện một nét văn hóa đặc sắc nào đó.

Không chỉ là bắn, mỗi một bông pháo phụt lên đều được tính toán kỹ lưỡng, phải khớp với nhịp nhạc, phải hòa theo giai điệu của beat. Màn trình diễn sẽ được phân thành các đoạn, mỗi đoạn là một giai điệu khác nhau với mục đích riêng của mỗi đội.

Một số địa điểm thường bắn pháo hoa ở Đà Nẵng như: khu đất mặt bằng phòng cháy chữa cháy số 5 ở ngay trước trung tâm hành chính huyện Hòa Vang, bãi đất Phương Trang ở trước trung tâm hành chính của quận Liên Chiểu, sân vận động quận Ngũ Hành Sơn và cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Theo quy định, lễ hội pháo hoa Đà Nẵng thường được tổ chức 2 năm một lần. Do vậy, vào 30-4-2016 lễ hội pháo hoa sẽ không diễn ra tại Đà Nẵng .

Lễ hội pháo hoa DIFC tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2017. Theo Sở VH,TT&DL Đà Nẵng, thay vì điểm bắn pháo hoa ở bờ cảng phía đường Bạch Đằng như các năm trước, vị trí thi bắn pháo hoa năm 2017 sẽ thực hiện trên sà lan chuyên dụng đặt trên sông Hàn. Biện pháp này tạo không gian xem pháo hoa mở, hiệu ứng trình diễn cao, không tốn kém chi phí xây dựng khán đài.

Tuy năm nay Đà Nẵng không bắn pháo hoa nhưng các bạn vẫn có thể lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tại Đà Nẵng vào dịp nghỉ lễ 30-4 này.

Những điểm du lịch hấp dẫn nhất cho mùa hè sôi động
Những điểm du lịch hấp dẫn nhất cho mùa hè sôi động
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mùa hè đang đến rất gần, chắc hẳn rất nhiều người đang phân vân không biết mùa hè này sẽ cùng gia đình đi chơi ở đâu.
11 địa điểm du lịch nên đi khi đến Đà Nẵng
11 địa điểm du lịch nên đi khi đến Đà Nẵng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi ghé thăm Đà Nẵng – “thành phố đáng sống” những địa điểm du lịch sau mà chúng ta không thể bỏ qua.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link