Điểm danh 4 "nỗi khổ" về làn da của chị em văn phòng và muôn vàn cách "cấp cứu"

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nàng công sở hay mắc phải những nỗi khổ này và những cách hóa giải mà bạn rất nên ghim ngay.

Ngồi điều hòa quá lâu khiến da khô

Điều hòa khiến không khí bị khô, giảm độ ẩm. Thời gian làm việc lâu, ngồi điều hòa dài khiến làn da dễ khô tróc, mất nước, về lâu về dài còn làm giảm tính đàn hồi, khiến da lão hóa nhanh.

skin-03

Cách tốt nhất là bạn nên tăng cường bổ sung nước, uống đủ 1,5 đến 2L nước mỗi ngày. Tại bàn làm việc, bạn có thể bổ sung thêm 1 chai xịt khoáng. Ngoài ra, sau mỗi 2 đến 3 tiếng làm việc, bạn nên đứng lên và đi lại 1 lúc, ra khỏi phòng làm việc để thay đổi không khí.

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cần thiết mỗi ngày. Buổi sáng và trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần bỏ ra 10 - 15 phút massage bằng kem dưỡng ẩm, giữ cho làn da khỏe mạnh, sáng màu và hồng hào hơn. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp tránh tình trạng da bị khô vì môi trường điều hòa. Đồng thời, kem dưỡng ẩm cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc bảo vệ làn da của bạn tránh da bị sạm, nám vì bức xạ máy tính.

Da đổ dầu bóng nhờn

Điều hòa còn khiến da đổ dầu nhiều hơn. Đó là lý do da khô, da sẽ tự động bật cơ chế kích hoạt, sản xuất nhiều dầu hơn để bù vào phần bị khô. Không chỉ khiến da đổ dầu bóng loáng, lớp dầu thừa này còn có thể tích tụ khiến da bí tắc. Bạn có thể viện trợ thêm sự giúp đỡ của các loại giấy thấm dầu và phấn phủ để thấm hút lớp dầu thừa.

skin-02

Da nhanh lão hóa do tiếp xúc với ánh sáng xanh

Thời gian làm việc tại văn phòng, tiếp xúc với máy tính, điện thoại nhiều cũng khiến làn da nhanh lão hóa. Ánh sáng xanh sẽ góp phần làm hình thành nếp nhăn lão hóa, da không đều màu.

Bạn nên hạn chế tiếp xúc với màn hình điện tử khi không thật sự cần thiết, chọn tính năng "nightshift" giúp thiết bị phát ra ít ánh sáng xanh. Bạn cũng nên dùng kem chống nắng có khả năng chống ánh sáng xanh, và đừng quên đều đặn thoa lại kem chống nắng vào đầu giờ chiều.

1_efox

Thường xuyên nheo mắt

Thời gian làm việc lâu với máy tính, điện thoại cộng thêm không khí điều hòa khô hanh, khiến nhiều nàng bị khô mắt, từ đó có thói quen nheo mắt để giảm bớt khó chịu, từ đó dẫn đến việc da bị lão hóa nhanh.

Để hạn chế điều này thì bạn nên thủ sẵn 1 lọ thuốc nhỏ mắt nhân tạo giúp làm dịu, tránh khô mắt. Bạn đừng quên dừng lại và nghỉ ngơi sau mỗi 1 tiếng làm việc để tránh mắt làm việc quá sức. Ngoài ra, một lọ kem dưỡng mắt chất lượng sẽ giúp làm dịu vùng da này, giảm thiểu sự hình thành vết nhăn lão hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link