Điểm danh những bộ váy áo của mỹ nhân Việt copy ý tưởng từ thiết kế của sao quốc tế

( PHUNUTODAY ) - Việc sao chép ý tưởng thiết kế trong thời trang là một hành động không được khuyến khích và thể hiện sự thiếu tôn trọng.

Đỗ Thị Hà

Vừa qua, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã có một màn xuất hiện đầy ấn tượng trên thảm đỏ sự kiện ở Thái Nguyên. Người đẹp diện thiết kế váy đen - hông ôm sát, tôn lên triệt để vóc dáng. Khi diện bộ váy này, Đỗ Thị Hà kết hợp cùng kiểu tóc buộc nửa đầu, rẽ ngôi, di chuyển bằng siêu xe đến sự kiện.

Empty

Tuy nhiên, nhiều khán giả phát hiện chiếc váy Đỗ Thị Hà diện trong sự kiện vừa rồi có phần tương đồng với sản phẩm đến từ một thương hiệu quốc tế từng được trình làng hồi tháng 3 vừa qua.

Empty

Ngoài sự tương đồng về màu sắc, phom dáng ôm sát và chiếc nơ to bản ở phía sau thì hai bộ cánh vẫn có điểm khác nhau nằm ở phần chân váy. Nếu bộ cánh của Đỗ Thị Hà có chân váy xòe, dài quét đất thì chân váy của hãng thời trang ngắn và gọn gàng hơn.

Empty

Ngọc Trinh

Vừa qua, Ngọc Trinh cũng bị réo tên trong một vụ đạo nhái trang phục chấn động Vbiz. Người đẹp bị chính NTK nước ngoài tố mặc váy pha-ke với lời lẽ khá gay gắt: "Cô muốn bộ váy này của tôi ư? Hãy gửi email và trả tiền cho tôi đây này, tôi sẽ làm cho cô một chiếc. Đừng có mà đi sao chép những nhà thiết kế trẻ tuổi!"

Empty
Empty

Trên trang cá nhân, Ngọc Trinh cũng thừa nhận việc sao chép, cô cho biết vì mình thích nên đã nhờ ê-kíp may váy. "Chuyện cái đầm không liên quan gì đến stylist của Trinh hết nha. Tại Trinh thích rồi Trinh kêu stylist làm cho kịp chuyến đi của Trinh. Mọi người muốn chửi thì chửi một mình Trinh thôi nha. Cảm ơn", cô nói.

Được biết, thiết kế gốc của bộ váy này đến từ  NTK người Trung. Quá trình tạo ra bộ váy hết sức kỳ công khi phải may từng mảnh vải nhỏ được lót nỉ bên trong, sau đó thêu thủ công. So với hàng chính hãng, outfit của Ngọc Trinh kém hơn về chất liệu.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Ngọc Trinh vướng ồn ào đạo nhái. Tần suất cô nàng "đụng ý tưởng" trang phục với các sao quốc tế, đặc biệt là nàng IG girl đình đám Kendall Jenner nhiều vô số kể.

Empty
Empty

Khánh My

Người đẹp Khánh My cũng có không ít lần vướng nghi vấn "đạo" trang trang phục của thương hiệu quốc tế. Cụ thể, cô từng nhiều lần xuất hiện với những bộ cánh na ná phiên bản mà siêu mẫu Kendall Jenner từng diện.

Empty
Empty

Không thể phủ nhận, những bộ trang phục đẹp mắt luôn khiến người ta khao khát có được. Tuy nhiên, việc sao chép ý tưởng thiết kế trong thời trang là một hành động không được khuyến khích và thể hiện sự thiếu tôn trọng NTK. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link