Điểm danh những di động từng hút hồn phái đẹp trong lịch sử
19:00, Chủ nhật 08/03/2015
( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với phụ nữ, điện thoại di động không chỉ là phương tiện liên lạc mà còn giữ vai trò như một món trang sức, thứ phụ kiện bất ly thân.
Những năm 2000, khái niệm điện thoại thời trang bắt đầu xuất hiện. Tiêu chuẩn của những sản phẩm thiết kế cho “một nửa thế giới” lúc này là phải sở hữu các đường cong điệu đà và nắp gập. Điều này đối lập với các dòng điện thoại mạnh mẽ, khoẻ khoắn cho nam giới. Samsung T500 được xem là một trong những model tạo ấn tượng nhất buổi đầu.
Thiết kế nắp gập vẫn thống trị phân khúc điện thoại thời trang, ít nhất là cho tới thời điểm Motorola RAZR V3 có mặt trên thị trường trong năm 2004. Lúc này, điện thoại cho nữ giới đã tiến thêm một bước trên nấc thang công nghệ: tích hợp camera, tính năng nghe nhạc, kết nối Bluetooth và khả năng truy cập Internet. Sau này, khi nhắc đến Motorola, người ta ngay lập tức nghĩ đến V3 chứ không phải DynaTac – chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới do thương hiệu này sản xuất năm 1973.
V3 là sản phẩm đầu tiên trong dòng RAZR quyến rũ của Motorola. Năm 2004, đây là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới. V3 nhanh chóng trở thành món phụ kiện phải có trên tay những người sành điệu. Chỉ sau hai năm xuất hiện, hơn 50 triệu chiếc V3 đã được tiêu thụ. Cho tới nay, tổng số máy bán ra trên toàn thế giới đã chạm mốc 130 triệu chiếc, đưa RAZR trở thành một trong những dòng điện thoại bán chạy nhất lịch sử.
Cuối năm 2004, bộ sưu tập “Huyền thoại đương đại” của Nokia ra đời. Chúng nhanh chóng tạo nên sức hút kỳ lạ. Cả ba sản phẩm trong bộ sưu tập có họa tiết cổ điển với màu đen sang trọng chủ đạo và điểm nhấn bằng các đường viền trắng bạc, đỏ mận tạo nên sự phối hợp sắc màu tinh tế. Trong đó, 7260 có kiểu dáng dạng thanh, 7270 nắp gập còn 7280 là điện thoại dáng thỏi son siêu nhẹ (84 gram) với bàn phím xoay độc đáo, không có phím số.
Phong cách thời trang sang trọng luôn là tiêu chí mà Nokia hướng tới. Cuối năm 2006, hãng tiếp tục ra mắt bộ ba L’Amour với những phiên bản nâng cấp từ “Huyền thoại đương đại”. Với cái tên tiếng Pháp bay bổng (L’Amour nghĩa là người tình), điểm nổi bật ở bộ sưu tập này là thiết kế cầu kỳ, sử dụng các loại vật liệu từ thiên nhiên tạo cảm giác trông giống như hổ phách, đá quý, gốm sứ hay lụa cùng với cách phối màu độc đáo (vàng, nâu café).
Alastair Curtis – Phó chủ tịch Thiết kế của Nokia lúc đó cho biết: “Chiếc điện thoại di động thể hiện phong cách cá nhân. Ngoài thời trang nó còn là một sản phẩm công nghệ cao cấp. Chúng tôi tin chắc rằng sẽ có nhiều khách hàng yêu thích sản phẩm này và sở hữu chúng như những ‘người tình’ của mình”. Đặc biệt, trong bộ L’Amour có một sản phẩm được thiết kế nắp xoay 90 độ, cũng là ý tưởng cho những chiếc di động nắp trượt thời trang – đặc biệt là Nokia 8800 sau này.
Nhắc đến sự sang trọng cũng như mức độ thời thượng trong thiết kế điện thoại di động mà không đề cập đến Nokia 8800 là một thiếu sót. Đây là dòng điện thoại cao cấp nhất của hãng. Dù có chức năng chỉ tương đương với những điện thoại tầm trung cùng thời, nhưng 8800 lại có lớp vỏ máy được làm từ chất liệu quý như vàng, kim cương, đá hay carbon siêu bền…
Các mẫu Nokia 8800 phiên bản Sirocco, Carbon Arte... hiện nay vẫn được săn lùng trên thị trường với giá lên tới hàng chục triệu đồng.