Điểm danh những loại thực phẩm giữ mái tóc khỏe đẹp, lông mi dày dài một cách tự nhiên

09:01, Thứ tư 19/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Vitamin E, axit béo Omega-3... bạn có thể tăng cường được chất lượng hàng mi, mái tóc.

Đậu đỗ

Đậu đỗ là thực phẩm rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Bên cạnh tính hàn giúp hạ nhiệt vào những ngày hè nắng nóng, trong đậu còn có nhiều chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, vitamin B, biotin không thua kém những thành phần có trong các loại dầu xả, giúp mi, tóc phát triển khỏe mạnh. 

Vitamin E, axit béo Omega-3... bạn có thể tăng cường được chất lượng hàng mi, mái tóc.

Vitamin E, axit béo Omega-3... bạn có thể tăng cường được chất lượng hàng mi, mái tóc.

Cải bó xôi

Cải bó xôi (rau chân vịt) giúp tạo ra tế bào hồng cầu, sắt lại giúp hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể, từ đó giúp lông, tóc mọc nhanh hơn, da đầu khỏe mạnh. Cải bó xôi còn chứa vitamin A, magie và vitamin C - những vi chất cần thiết để mái tóc ấm mượt. 

Sữa chua

Trong sữa chua có hàm lượng protein và vitamin B5 cao giúp mi, tóc chắc khỏe, cải thiện gãy rụng. Đồng thời axit lactic có trong sữa chua cũng có tác dụng giúp mạch máu ở vùng da đầu được lưu thông, kích thích mọc tóc. 

Bơ chứa nhiề vitamin B, biotin và vitamin E tái tạo các nang lông bị hư tổn và thúc đẩy sự phát triển của lông mi. Một quả bơ trung bình cung cấp 21% nhu cầu vitamin E hàng ngày, hãy ăn bơ hoặc uống sinh tố thường xuyên để nuôi dưỡng vẻ đẹp từ bên trong.

Bơ chứa nhiề vitamin B, biotin và vitamin E tái tạo các nang lông bị hư tổn

Bơ chứa nhiề vitamin B, biotin và vitamin E tái tạo các nang lông bị hư tổn

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu là các nhóm cá giàu axid béo omega 3 mang lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, giúp tạo độ bóng mượt cho lông mi, lông mày và tóc. 

Hải sản

Trong hải sản có chứa nhiều kẽm và khoáng chất rất cần thiết cho tế bào tóc. Bổ sung kẽm từ các loại thực phẩm như trai, sò, hến, hàu... có thể tốt hơn so với việc uống thực phẩm bổ sung.

Rau húng quế

Húng quế chứa vitamin E là chất dưỡng ẩm không thể thiếu cho lông mi, mái tóc cũng như làn da. Chỉ cần ép lấy nước rồi dùng bôi lên lông mi. Tương tự, loại rau này cũng được dùng làm mặt nạ ủ tóc khi kết hợp cùng dầu oliu để mái tóc dày và khỏe nhanh hơn.

Xoài

Xoài là nguồn cung cấp nhiều vitamin C, E, A đóng vai trò cung cấp chất dinh dưỡng, kích thích lông mi mọc dài nhanh chóng. Thành phần vitamin C có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ các nang lông, tóc chống lại các phân tử gốc tự do có hại, chống lão hóa cực đỉnh. 

Cà rốt

Beta-carotene trong cà rốt khi tiêu thụ vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành nguồn vitamin A dồi dào. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp melanin giúp tóc đen mượt hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh