Lắp cục nóng điều hoà cao hay thấp hơn dàn lạnh? Tưởng dễ mà nhiều nhà đang làm sai

( PHUNUTODAY ) - Trong đó, phần cục nóng điều hòa tuy thường không được chú ý nhiều, nhưng lại là bộ phận quan trọng nhất của chiếc điều hòa. Một chiếc điều hòa hoạt động ổn định hay không phụ thuộc rất nhiều vào cục nóng.

Nên đặt cục nóng điều hòa ở cao hay thấp hơn  dàn lạnh?

Chắc hẳn sau khi tham khảo những sai lầm thường gặp khi lắp đặt cục nóng dàn lạnh, bạn đã có được đáp án cho câu hỏi cục nóng điều hòa để trong nhà có sao không? Vậy vị trí nào để đặt cục nóng là tốt nhất? Bạn nên chọn những vị trí như sau để lắp đặt cục nóng máy lạnh:

Empty
  • Lắp đặt cục nóng ở những nơi có không gian mở để không khí có thể thổi tự do trên máy nén và bình ngưng.
  • Lắp đặt ở những vị trí dễ dàng để làm vệ sinh và bảo dưỡng các bộ phận như máy nén và bình ngưng.
  • Bề mặt lắp đặt cục nóng phải chắc chắn. Điều này sẽ giúp cho dàn nóng không bị rung lắc khi hoạt động, giảm tiếng ồn, bảo vệ ống đồng và hạn chế gặp phải tình trạng rò rỉ chất làm lạnh.
  • Lựa chọn những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và có mái che.
  • Vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa nên cách tường ít nhất 10cm.
  • Đặt cục nóng ở nơi không có vật cản phía trước.
  • Khoảng cách cục nóng với tường phải lớn hơn 5cm, khoảng cách hai bên hông của máy là 0.25m cho mỗi bên. Khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải ≥ 60cm.

Hướng dẫn cách lắp đặt cục nóng điều hòa

Như đã nêu trên, vị trí đắc địa để đặt cục nóng điều hòa chính là những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và tốt nhất là có thêm mái che. Ngoài ra, người dùng nên chú ý tránh lắp đặt quạt ở nơi có gió thổi thẳng trực tiếp vào vì như vậy sẽ gây ra sức cản lớn cho quạt, làm lãng phí điện năng. Đồng thời cần tránh để cục nóng điều đối kháng gió với các thiết bị điện tử khác, đặc biệt là cục nóng điều hòa khác; không lắp cục nóng ở nơi có gió thổi mạnh hoặc nhiều bụi rác, lá rụng.

Empty


Vị trí đặt cục nóng thấp hơn cục lạnh là tốt nhất, nếu cao hơn hãy yêu cầu nhân viên kỹ thuật thiết kế bẫy dầu cho tốt, khoảng cách cao hơn không quá 8 mét. Khoảng cách đường ống giữa cục nóng và cục lạnh từ 3 đến 7 mét ống là tốt nhất.

Khoảng cách cục nóng sát tường tối thiểu 5 cm, khoảng cách hai bên hông của máy là tối thiểu 25 cm cho mỗi bên, trong khi khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải tối thiểu 60 cm. Không nên đặt cục nóng trực tiếp xuống đất. Vì cục nóng có máy nén, và quạt có công suất cao do vậy dễ gây tiếng ồn và gây ra rung động. Do vậy, không nên chọn vị trí là giữa bức tường, hãy chọn các vị trí góc tường, cạnh bức tường và giá treo phải được cố định vào bức tường chắc chắn.

Trên đây là thông tin về những sai lầm cần tránh cũng như vị trí tốt nhất để lắp đặt cục nóng máy lạnh. Chắc hẳn sau khi tham khảo bài viết, bạn đã biết cục nóng để trong nhà có sao không? Lắp đặt máy lạnh ở những vị trí hợp lý không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và còn giúp bảo vệ tuổi thọ của máy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link