Diễm Hương viết thư xin lỗi Cục NTBD như trẻ học lớp 3

06:45, Chủ nhật 30/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc Hoa hậu Diễm Hương viết thư tay xin lỗi Cục NTBD vì hành động sai trái của mình thật chẳng khác nào như một học sinh lớp 3 đang viết... bản kiểm điểm.

Sau khi bị cơ quan chức năng ra văn bản cấm diễn trên toàn quốc và rút lui khỏi dự án phim “Mỹ nhân Sài thành”, sáng 29/3,  Hoa hậu Diễm Hương bất ngờ công bố lá thư do cô tự viết tay xin lỗi người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên cô chính thức lên tiếng sau một thời gian dài im lặng. 

Hoa hậu Diễm Hương giải thích, đây là lá thư do cô viết tay, gửi cho Cục Nghệ thuật biểu diễn ngày 7/3 - đúng ngày Cục này phát đi văn bản cấm cô tham gia mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật trên toàn quốc.

Trích đoạn giải trình của Diễm Hương trong bức thư xin lỗi:

"+ Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu thế giới người Việt 2010, với vai trò là 1 Hoa hậu tôi luôn mong muốn được cống hiến một phần sức lực của mình cho xã hội, thông qua hình ảnh một Hoa hậu Diễm Hương luôn gắn liền với các hoạt động từ thiện xã hội, những chương trình nhân ái hướng về các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, hầu hết các hoạt động ý nghĩa của giới trẻ sinh viên trên toàn thế giới.

+ Và đến khi được mời tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2012, tôi lấy làm vinh dự và vui sướng. Mặc dù có 1 số lý do tôi không mong muốn, tôi đã có biết mình có 1 giấy đăng kí kết hôn trên giấy tờ, tôi đã nhận lời tham gia cuộc thi. Chân thành với mong muốn được thông qua cuộc thi, tôi có thể quảng bá được hình ảnh đất nước Việt Nam xinh đẹp và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Tôi đã rất nỗ lực và cố gắng thể hiện 1 đại diện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2012. Tuy nhiên, tôi đã không lường trước được hậu quả của chuyện cá nhân mình gây ra. 

Vì việc của các nhân, tôi đã ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh quốc gia và uy tín của các cơ quan chức năng, và buồn lòng mọi người. Nay tôi xin được gửi lời XIN LỖI chân thành. Đồng thời tôi xin được tự nguyện chịu mọi trách nhiệm và chấp hành nghiêm chỉnh các hình phạt do Cục NTBD đưa ra..."

Bức thư viết tay xin lỗi chi chít chữ và bố cục lộn xộn của một Hoa hậu

Khi trả lời câu hỏi của báo chí vì sao không công lá thư này từ trước mà lại đợi đến thời điểm này, Diễm Hương chia sẻ rằng mình không muốn làm rùm beng mọi việc trước khi giải quyết xong chuyện ly hôn, nên đến giờ mới công khai bức thư này.

Diễm Hương cũng cho biết, dù biết không thể nào sửa chữa được những lỗi lầm mình gây ra, nhưng cô vẫn gửi lời xin lỗi chân thành và mong muốn những người yêu mến mình trong thời gian qua sẽ bỏ qua và tiếp tục ủng hộ cô.

Vì bị cấm diễn trong mọi lĩnh vực nên thời gian này Diễm Hương đang nghỉ ngơi tại nhà. Cô cũng cho biết mình đang dành thời gian để xem xét lại bản thân và cũng bày tỏ mong muốn sớm được trở lại với các hoạt động xã hội.

Tuy nhiên, sau khi công bố bức thư, ngay lập tức Diễm Hương lại “hứng đá” từ dư luận, khi nhiều người tỏ ra nghi vấn về trình độ học vấn của cô. Nhiều người cho rằng lá thư có bố cục không rõ ràng, văn phong lủng củng, trình bày cẩu thả.

Bạn “vanan0912-1985” đã bình luận trên một trang báo mạng: “Đường đường là một hoa hậu mà cách viết văn như vậy sao. Không chấp nhận được. Câu cú, chủ ngữ, cách bỏ dấu lung tung. Ngoài ra còn dùng chữ số, trình bày cẩu thả. Viết chen chúc ở dòng ký tên. Nói chung mình đọc bức thư thấy được sự thiếu tôn trọng người đọc lẫn người nhận. Thật phải suy nghĩ về trình độ hoa hậu”.

Bạn Huỳnh Tử Kiệt cũng chung tâm trạng bức xúc khi đọc lá thư xin lỗi của Hoa hậu Diễm Hương: “Chắc mình đã sai khi cho rằng các hoa hậu phải có cái đẹp toàn diện, ngoài nhan sắc ra còn phải đẹp về nhân cách, tâm hồn, học thức, văn hóa... Xem lá thư do hoa hậu viết mà mình cứ ngỡ là học sinh tập chép. Chữ xấu thì đã đành, không có gì đáng nói. Vấn đề là viết thư xin lỗi nhưng hoàn toàn không có thành ý, thiếu hẳn sự tôn trọng với người đọc. Viết quá cẩu thả, như viết nháp vậy”. 

Lời xin lỗi muộn màng của Diễm Hương bằng một lá thư càng khiến cô đánh mất đi hình ảnh của mình. (Ảnh minh hoạ)

Có thể thấy, việc viết một lá thư tay để gửi lời xin lỗi với cương vị Hoa hậu ở thời đại này vốn đã nực cười và "quê mùa", bức thư của Diễm Hương trông còn không khác gì một bản nháp. Lỗi lầm của Hương hẳn là lớn, sau khi bị phanh phui thì cô im bặt và lờ đi, đến nay khi đã bị "ném đá" quá nhiều thì cô tung ra một bức thư viết tay y như học sinh lớp 3 đang viết... bản kiểm điểm. 

Một độc giả chia sẻ: "Đến nay Diễm Hương mới xin lỗi thì còn ý nghĩa gì? Tốt nhất là nên im lặng, tu tâm dưỡng tính lại, trau dồi tài năng, trau dồi nhân phẩm rồi quay lại showbiz bằng sự chân thành, tài năng và tư cách tốt. Khi đó cũng chẳng muộn đâu. Không cần phải viết vài lời qua loa cho có với những dòng chữ lít nhít, thiếu thẩm mỹ và thiếu tôn trọng người đọc".

Bạn Huỳnh Trang bức xúc: "Cái tờ giấy này gọi là thư xin lỗi hả trời, đọc từ trên xuống dưới từ dưới lên trên toàn là những lời lẽ biện minh, chống chế cho lỗi lầm của mình. Đã thế viết xong còn không thèm đọc lại xem câu cú mình viết như thế nào nữa. Vậy cái chân thành xin lỗi nó ở đâu rồi?".

Việc liên tiếp hành xử thiếu tôn trọng khán giả và người hâm mộ của Diễm Hương chỉ làm cho hình ảnh của cô ngày càng xấu đi. Lời xin lỗi dù có muộn màng nhưng vẫn có hiệu lực nếu người sai chân thành và biết cách nói lời xin lỗi. Đường đường là một Hoa hậu, lá thư tay lộn xộn của Diễm Hương liệu có đáng được coi như lời xin lỗi Cục NTBD và khán giả. 

Xem ra, trước khi được công chúng đón nhận trở lại, Diễm Hương cần trau dồi thêm học thức cũng như cách cư xử của mình cho xứng đáng cái danh Hoa hậu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông