Điểm lại những vụ kiện tụng ồn ào của sao Việt năm 2023, xót xa nhất là Diệp Lâm Anh

( PHUNUTODAY ) - Trong đó phải kể đến ồn ào kiện tùng của Hoa hậu Thùy Tiên - bà Đặng Thùy Trang, hay vụ ly hôn tranh chấp quyền nuôi con giữa Diệp Lâm Anh và chồng cũ...

Thùy Tiên bị Đặng Thùy Trang kiện đòi 1,5 tỷ đồng

Thời gian qua, Hoa hậu Thùy Tiên vướng vào vụ tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang.

Đặng Thùy Trang cho biết tháng 6/2017, do cần tiền để tham gia cuộc thi Hoa Khôi Nam Bộ 2017 nên Hoa hậu Thùy Tiên đã chủ động đề nghị bà Trang cho vay số tiền 1,5 tỷ đồng, với mục tiêu có giải trong top 3.

sao_viet1

Ngày 12/7/2017, bà Trang đồng ý cho Thùy Tiên vay số tiền trên. Bà Trang nói rằng đã đưa tiền cho Thùy Tiên và có nhờ bạn là ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho Thùy Tiên vay tiền, còn bà Trang là người làm chứng; Thùy Tiên cũng đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền.

Theo biên bản xác nhận nợ, Hoa hậu Thùy Tiên phải trả tiền trong thời hạn một năm kể từ ngày ký xác nhận nợ, mỗi tháng đều phải có nghĩa vụ thanh toán một phần khoản nợ này. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), Thùy Tiên không thanh toán số tiền nêu trên cho bà Trang. 

Bà Trang đề nghị TAND quận Gò Vấp xem xét, quyết định buộc bà Tiên phải trả cho mình tổng số tiền là hơn 2,4 tỷ đồng (1,5 tỷ tiền nợ, hơn 900 triệu đồng thu nhập bị mất, gần 15 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần).

Tháng 11 vừa qua, đại diện VKS đồng ý với TAND quận Gò Vấp, đề nghị hội đồng xét xử phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm: Không có căn cứ buộc bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng cùng các yêu cầu khác cho bà Đặng Thuỳ Trang. Sau phiên tòa phúc thẩm, Thùy Tiên đã thắng kiện.

Vụ tranh chấp tài sản của đại gia Đức An và cựu người mẫu Ngọc Thúy

Đến đầu tháng 11/2023, TAND TP.HCM đã tuyên án cuối cùng với vụ kiện giữa đại gia Đức An và Ngọc Thúy. Theo Hội đồng xét xử, tài sản tranh chấp giữa ông An và bà Thúy là tài sản được hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên đó là tài sản chung. Bà Thúy thực hiện phần lớn các giao dịch nên có công sức đóng góp trong việc tạo lập tài sản và là người quản lý tài sản chung. Từ đó, HĐXX quyết định chia đôi số tài sản tranh chấp cho cả 2.

Được biết, đại gia Đức An đăng ký kết hôn với cựu siêu mẫu Ngọc Thúy tại Mỹ vào năm 2006, có 2 con chung. Đến tháng 3/2008, hai người ly hôn.

Năm 2010, ông An gửi đơn kiện đến TAND TP HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP.HCM và Phan Thiết... 

Ông Đức An cho biết đã nhiều lần gửi về cho vợ cũ tổng cộng 13 triệu USD để mua các tài sản ở Việt Nam. Đối với các tài sản còn lại gồm khoảng 30 bất động sản tại nhiều địa phương và cổ phần tại các công ty, phía ông Đức An yêu cầu tòa giao lại, để sang tên cho 2 con gái chung với Ngọc Thúy.

Phía Ngọc Thúy không đồng ý, cho rằng đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân nên đề nghị chia đôi

Vụ tranh chấp thừa kế của gia đình cố NSƯT Vũ Linh

Sau khi "ông hoàng cải lương" Vũ Linh qua đời, bà Võ Thị Hồng Nhung (nghệ sĩ Hồng Nhung, em gái cố nghệ sĩ Vũ Linh) đề nghị TAND quận Phú Nhuận hủy văn bản bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh) khai nhận tài sản thừa kế của NSƯT Vũ Linh ngày 7/4 tại Văn phòng công chứng tại quận Bình Thạnh, TPHCM.

sao_viet2

Bà Nhung mong tòa chia di sản thừa kế của cố nghệ sĩ Vũ Linh gồm: hai thửa đất tại phường Linh Đông (TP Thủ Đức) và nhà số 5 Đoàn Thị Điểm cho bà và ông Võ Thành Nhiêu (em trai cố nghệ sĩ Vũ Linh). Bà Nhung yêu cầu được hưởng một nửa.

Tháng 8, phía Hồng Loan có yêu cầu phản tố. Hiện tại, vụ tranh chấp tài sản thừa kế của gia đình cố NSƯT Vũ Linh vẫn đang chuẩn bị được xét xử.

Vụ ly hôn giữa Diệp Lâm Anh và chồng cũ

Năm 2023, cả hai liên tục đối diện với nhau tại các phiên phúc thẩm để trình bày quan điểm, mong muốn được chăm sóc và nuôi dưỡng cả 2 con (1 trai 1 gái) sau khi ly hôn.

sao_viet3

Đến cuối tháng 9/2023, sau nhiều lần hoãn, hội đồng xét xử quyết định giữ nguyên bản án ở phiên toà sơ thẩm. Diệp Lâm Anh được quyền nuôi dưỡng bé gái đầu lòng còn chồng cũ phụ trách chăm sóc con trai. Cô cũng được chồng cũ cấp dưỡng 50 triệu đồng mỗi tháng để nuôi con gái.

Sau phiên toà, Diệp Lâm Anh chính thức thông báo tạm khép lại những ồn ào vừa qua. Cô viết: "Vậy là đã tạm khép lại cuộc hành trình dài và nhiều muộn phiền cũng xin phép được ở lại phía sau. Tôi không mong bất kể người phụ nữ nào sẽ trải qua những điều như tôi đã từng, còn nếu có tôi hy vọng chị em phụ nữ đều có được sức mạnh, sự can trường để vượt qua tất cả.

Tôi ở đây thế giới này, cuộc sống này không để lấy đi bất cứ điều gì của bất kể ai. Tôi luôn muốn mình sống để làm được điều gì đó có ý nghĩa. Giúp đỡ được ít nhất là những người xung quanh mình. Nếu tôi chưa có một cuộc đời rực rỡ tôi sẽ mơ ước về điều đó. Cơ hội luôn ở phía trước.

dielamanh

Xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những người anh, người chị đã sẵn sàng ở bên cạnh tôi mọi lúc mọi nơi dù tôi không mang lại lợi ích gì cho họ, mà chỉ vì 1 từ “thương”. Tôi cũng cảm ơn những người xa lạ, nhưng lòng đầy đồng cảm đã yêu thương và gửi vô vàn lời động viên cho tôi trong khoảng thời gian sóng gió vừa qua.

Ngồi trước gương, hai mắt trũng sâu. Tôi nhận ra rằng có bao nhiêu mỹ phẩm đắt tiền đối với phụ nữ cũng không thể bằng được một giấc ngủ ngon. Tôi mong tất cả phụ nữ chúng ta sẽ luôn có 1 giấc ngủ ngon. Phụ nữ ơi! Hãy yêu thương, bảo vệ và nâng đỡ nhau nhé. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ở cạnh Cún".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link