Điểm mặt 4 dấu hiệu cảnh báo ung thư tấn công cơ thể, hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ ngay còn kịp

12:10, Thứ tư 07/08/2019

( PHUNUTODAY ) - Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm và thường được phát hiện khi bệnh đã có những chuyển biến xấu. Vì thế, đây chính là dấu hiệu cảnh báo mà bạn chớ nên bỏ qua kẻo nguy hại khó lường:

Đau hoặc sờ thấy u ở hạ sườn

Khi các khối u phát triển lớn sẽ gây ra hiện tượng chèn ép lên các cơ quan khác, gây cảm giác đau tức vùng gan. Gan thường xuyên chịu những đợt tấn công của bệnh, xuất hiện những cơn đau như kim châm tại gan.

dau hieu ung thu-phunutoday

Dùng tay ấn nhẹ có thể thấy các khối nhỏ bên hạ sườn. Đây có thể được coi là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư gan.

Vùng lồi trên da

Ung thư da đôi khi chỉ xuất hiện như một nốt ruồi nhỏ màu hồng. Khối u hắc tố ác tính là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất, nhưng lại có thể không màu và xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, ngay cả dưới móng tay và móng chân. Một vết thương hở không lành lại cũng có thể là dấu hiệu của ung thư da. Do đó, bạn cần kiểm tra da thường xuyên.

Nhanh no và đầy bụng

Ung thư buồng trứng khó được phát hiện khi ở giai đoạn đầu. Một dấu hiệu có thể là bạn cảm thấy no sau khi ăn một lượng thức ăn nhỏ (trong khi không thay đổi chế độ ăn hay thuốc uống).

Mệt mỏi, sụt cân

Người mắc ung thư gan do chức năng gan suy giảm, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa nên dẫn đến hiện tượng suy nhược cơ thể, mệt mỏi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc