Điểm tin 31/5: Sự thật đằng sau video trẻ mầm non khóc ngất ngoài hành lang lớp học

( PHUNUTODAY ) - Án chung thân cho đối tượng đốt chết nhân tình trong nhà trọ, Lại phát hiện container chứa nhiều loại hàng điện tử đã qua sử dụng nhập lậu...là những thông tin đáng chú ý.

Án chung thân cho đối tượng đốt chết nhân tình trong nhà trọ

Ngày 30/5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét sử sơ thẩm lưu động tại quận Tân Phú, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1982, tại TP.HCM) mức án chung thân về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2004, Sơn đăng ký kết hôn với chị Nguyễn Ngọc Hân và có một con chung. Cả nhà Sơn cùng chung sống tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Khoảng tháng 5/2014, Sơn quen biết với chị Phan Thị Hồng V. và sống chung như vợ chồng tại một phòng trọ thuộc phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM.

Đến tháng 10/2016, nghi ngờ V. có tình cảm với người khác, Sơn và V. thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Chị V. đòi chia tay nhưng Sơn không đồng ý, mà còn đe dọa giết và đốt chị V..

Vì quyết tâm chia tay với Sơn nên chị V. thường tránh gặp mặt Sơn. Bị tránh mặt, Sơn về lại nhà mình tại quận Bình Tân sống.

Ngày 29/10/2016, biết chị V. đang ở Vũng Tàu chơi với bạn trai, Sơn nảy sinh ý định giết V. rồi chết theo. Khoảng 13h ngày 31/10/2016, Sơn mua 25.000 đồng xăng rồi mang về phòng trọ của chị V..

Đến khoảng 17h cùng ngày, chị V. đi chơi về, gọi điện thoại cho Sơn đến nhà nói chuyện. Khi Sơn đến, Sơn khóa trái cửa lại. Lúc này, chị V. đang tắm nên Sơn lên gác nằm chờ.

Khi tắm xong, chị V. lên gác nằm và cả hai quan hệ tình dục. Sau đó, Sơn hỏi chị V. về việc đi chơi ở Vũng Tàu thì chị V. nói: “Tôi về bên ông là diễm phúc lắm rồi, ông còn hỏi làm chi” nên cả hai cãi nhau.

Sơn nói: “Vậy là mày muốn chết rồi, tao sẽ chết cùng với mày”. Nói xong, Sơn đè chị V. xuống, lấy can xăng đổ lên người chị V.. Lúc này, chị V. van xin Sơn tha mạng nhưng Sơn vẫn bật quẹt gas châm lửa đốt chị V..

Khi lửa bùng cháy, chị V. nhảy từ trên gác xuống kêu cứu. Sơn chạy theo ôm chị V. lại. Nghe tiếng kêu cứu, quản lý khu trọ vào phá cửa, dùng bình chữa cháy dập lửa, rồi đưa chị V. và Sơn đến bệnh viện cấp cứu. Vì bỏng quá nặng, ngày 22/11/2016, chị V. tử vong.

Lại phát hiện container chứa nhiều loại hàng điện tử đã qua sử dụng nhập lậu

Ngày 30/5, lực lượng Hải quan TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị có liên quan đã kiểm tra container của Công ty TNHH Vận tải thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Sinh Kim (có trụ sở ở tỉnh Bình Phước) khai báo trên tờ khai là máy móc cũ nhập từ Nhật Bản về Việt Nam qua cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh).

Tuy nhiên, nghi vấn có vấn đề, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện bên trong container có hàng trăm thiết bị máy móc, thiết bị điện tử như nồi cơm điện, lò vi sóng, bếp ga, cần câu cá… qua sử dụng.

diem-tin phunutoday3

 Nồi cơm điện đã qua sử dụng và nhiều thiết bị khác được phát hiện.

Đây là những mặt hàng thuộc danh mục cấm nhập khẩu vào Việt Nam. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục thống kê, kiểm đếm số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định.

Trước đó, vào đầu tháng 5, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện 3 container  với số lượng lớn thiết bị điện tử, điện lạnh, xe máy… đã qua sử dụng nhập lậu qua cảng Cát Lái.

Sự thật đằng sau video trẻ mầm non khóc ngất ngoài hành lang lớp học

Trẻ 14 tháng khóc ngất bên hành lang lớp

Vào trưa ngày 30/5, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện đoạn video ngắn kèm theo thông tin về việc một cháu bé nhỏ đang nằm quỳ khóc ở hành lang nhưng không nhận được sự quan tâm của bất kỳ ai. Đồng thời, người chia sẻ đoạn video này cũng cho biết khi đi ngang qua cơ sở mầm non Tuổi thần tiên đóng tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An thì thấy sự việc cháu bé nằm khóc nên đứng lại quay.

Bên cạnh đó, những thông tin như vì bị ngăn cách bởi lớp hàng rào bằng sắt nên sau đó người quay video đã tiến lại gần và hô người. Đúng lúc này có một người phụ nữ ra và nói: “Ôi, mẹ xin lỗi con”, rồi bế vào dỗ dành ngay sau đó. Khiến nhiều người khi xem tỏ tò mò đồng thời thể hiện thái độ bất bình.

diem-tin phunutoday2

Cơ sở mầm non Tuổi thần tiên nơi xảy ra sự việc.

Đoạn video trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhiều người không khỏi xót xa, bất bình vì người lớn đã để trẻ nhỏ nằm quỳ ở thềm khóc gắt mà không chăm sóc.

Bên cạnh những hình ảnh, thông tin về cơ sở mầm non Tuổi thần tiên nên nhiều người nhận định đây là một cháu bé đang học tại cơ sở này và không nhận được sự quan tâm của các cô giáo. Có người còn cho rằng, có thể cháu bé này là học sinh bị cô giáo ở cơ sở mầm non trách phạt bắt ra ngoài thềm khóc.

Đồng thời nhiều người tỏ ra bất bình, phẫn nỗ trước cách làm việc của những giáo viên tại cơ sở mầm non này.

Thông tin sai sự thật

Trước những thông tin trên, phóng viên đã trực tiếp đến cơ sở mầm non Tuổi thần tiên xác minh sự việc. Các nhân viên làm việc tại cơ sở này xác nhận sự việc trên. Làm việc với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1950, trú tại khối 8, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) chủ cơ sở mầm non cho biết: Đoạn video kèm những lời bình luận trên là hoàn toàn sai sự thật gây mất uy tín cho trường.

diem-tin phunutoday1

 Chị Trần Thị Trang kể lại sự việc.

Bà Tâm bức xúc: “Cháu bé trong đoạn video là con của nhân viên nấu ăn tại trường. Cháu đi theo mẹ nên bị té ngã, vì mẹ cháu phải bê bát đĩa vào trong nhà nên mới chạy ra để bế cháu, dỗ dành chăm sóc. Không phải là bỏ mặc cháu khóc mà không quan tâm. Có người mẹ nào lại làm như vậy không”.

“Nhà trường hoạt động từ năm 2006 đến nay, có giấy phép đầy đủ. Hàng năm, hàng tháng đều có cơ quan chức năng kiểm tra theo quy định. Chúng tôi cũng mong muốn người đưa những thông tin sai sự thật công khai xin lỗi cá nhân tôi cũng như giáo viên làm việc tại cơ sở” - bà Tâm cho biết thêm.

Chị Trần Thị Trang (SN 1990, trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) nhân viên nấu ăn có con bị té ngã, cũng là nhân vật chính trong đoạn video phân trần: "Cũng vì hôm nay bà cháu về quê nên tôi phải đưa theo con đến trường. Lúc đó khoảng hơn 10h sáng, tôi đang bê rổ bát vào phía trong thì cháu đi theo phía sau không may bị ngã. Tôi vội vào trong nhà để rổ bát xuống thì ra bế cháu dậy và có nói “mẹ xin lỗi con”. Lúc này có một người phụ nữ bịt khẩu trang đứng ngoài dùng điện thoại quay lại. Tôi chưa kịp nói gì thì người này điều khiển xe chạy đi. Sau đó tôi mới biết hình ảnh đó được đăng lên mạng xã hội và chia sẻ rất nhiều".

Chị Trang buồn bã nói: “Tôi là mẹ, con mình bị ngã sao tôi có thể bỏ mặc đến mức cháu khóc ngất như vậy được. Nhiều người bình luận nói sai sự thật khiến tôi rất buồn”.

Được biết cơ sở này đã đi vào hoạt động từ năm 2006 đến nay. Hiện tại cơ sở có khoảng 77 – 80 cháu ở 3 nhóm lớp./.

Y án cho đối tượng hiếp dâm nữ sinh viên

Theo hồ sơ vụ án, Ngô Văn Hiếu (SN 1993, trú ở xã Đại Hóa, Tân Yên, Bắc Giang) vốn có quan hệ yêu đương với nữ sinh viên V.T.H.Y (SN 1995, trú tại Tân Yên, Bắc Giang) từ năm 2010. Cũng kể từ thời điểm ấy cho tới khi vụ án xảy ra, đôi nam nữ này thường xuyên quan hệ tình dục với nhau.

Vậy nhưng đầu năm 2014, do nhiều nguyên nhân nên chị V.T.H.Y đã chủ động nói lời chia tay với Hiếu. Ở chiều ngược lại, nam thanh niên lại nhất quyết không chịu buông tha bạn gái. Thậm chí, Hiếu còn nhiều lần đe dọa sẽ tung clip “tình cảm” của 2 người nếu chị Y không chịu vào nhà nghỉ với mình.

diem-tin phunutoday

 Bị cáo Hiếu tại phiên tòa phúc thẩm chiều nay

Sợ hãi trước những lời đe dọa của bạn trai nên cả 1 năm tiếp theo, chị Y. nhẫn nhịn chiều lòng bạn trai mỗi khi Hiếu có nhu cầu tình dục. Để dần xa rời được Hiếu, chị Y. không ngừng tìm mọi cách tránh mặt và cho đến đầu năm 2016 thì quyết định đơn phương chấm dứt mọi thứ liên quan.

Không chấp nhận quyết định của nữ sinh viên, chiều ngày 9/5/2016, biết tin chị Y. sẽ đến trường đại học để thi hết môn học nên Hiếu điều khiển xe máy và rủ thêm một nam thanh niên đi theo hộ tống. Tại đây, đôi nam nữ nhanh chóng xảy ra cãi vã.

Khi nữ sinh viên bỏ ra ngoài cổng trường, Hiếu và nam thanh niên đi cùng cũng bám theo phía sau. Sau đó, khi Hiếu hạ giọng nài nỉ chỉ ra quán nước nói chuyện lần cuối nên chị Y. đã đồng ý ngồi lên xe máy của bạn trai.

Nhưng thay vì đưa đến quán nước, Hiếu lại chở bạn gái vào một nhà nghỉ ở cách đó không xa. Đoán biết được ý đồ xấu, do đó khi chiếc xe máy vừa đỗ lại trước cửa nhà nghỉ, chị Y. liền nhào xuống bỏ chạy. Tuy nhiên, nữ sinh viên này vẫn không thể chạy thoát được.

Chốt chặt cửa phòng nhà nghỉ xong, Hiếu bắt đầu thực hiện hành vi giao cấu trái với ý muốn của bạn gái. Sau đó, thấy chị Y tỏ ý muốn về quê, Hiếu liền hưởng ứng và điều khiển xe máy chở bị hại về Bắc Giang.

Thế nhưng đi đến địa phận xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, đối tượng đột ngột đổi ý, ép nữ sinh viên phải vào nhà nghỉ qua đêm với đối tượng. Và cũng như lần trước, bất chấp sự phản kháng quyết liệt của bị hại, Hiếu liên tục giao cấu trái với ý muốn của nữ sinh viên.

Sự việc vẫn chưa dừng lại, bởi sáng ngày 10/5, trên đường chở bạn gái về Bắc Giang, Hiếu một lần nữa đẩy vụ án thêm nghiêm trọng với ý đồ đưa chị Y sang Trung Quốc bán nên đã đưa chị Y về Đông Triều, Quảng Ninh.

Tại thị xã Đông Triều, Hiếu tiếp tục buộc nữ sinh viên phải vào nhà nghỉ để Hiếu thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Cùng thời điểm, đối tượng liên tục nhận được điện thoại của người thân khuyên nhủ, động viên chở chị Y. quay về Bắc Giang.

Do đó, sáng ngày 11/5/2016, Hiếu mới chịu cho nữ sinh viên đại học về.

Với những hành vi nêu trên, ngày 25/1/2017, TAND quận Bắc Từ Liêm đã đưa Hiếu ra xét xử và tuyên phạt Ngô Văn Hiếu 7 năm tù về tội Hiếp dâm và 3 tháng tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật. Sau bản án sơ thẩm, Hiếu làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm chiều nay, mặc dù Hiếu làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng lại luôn miêng kêu oan, lý giải cho hành vi phạm tội Hiếu cho rằng bị cáo không hiếp dâm và không bắt giữ chị Y bởi tất cả sự việc diễn ra như trên đề được sự đồng ý, tự nguyện từ bị hại.

Tuy nhiên, căn cứ vào toàn bộ lời khai của bị cáo, bị hại cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX  khẳng định bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án ở hai tội danh trên là có cơ sở và đúng pháp luật. Trên cơ sở đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Văn Hiếu 7 năm 3 tháng tù về các tội danh trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn