Điểm tin mới 11/9: Bé gái 7 tuổi có "lông mi giống một con bò", "giọng nói giống 1 con vịt"

( PHUNUTODAY ) - Bé gái 7 tuổi có "lông mi giống một con bò", "giọng nói giống 1 con vịt" , bà cụ 92 tuổi chết thảm do máy xúc phá nhầm nhà, người đàn ông có khả năng hút dính 10kg kim loại... là những tin mới ngày hôm nay.

 Người đàn ông có khả năng hút dính 10kg kim loại

hut thia - phunutoday

Những chiếc thìa kim loại dính trên ngực và bụng của ông Raikar. 

Ông Arun Raikar, sống tại bang Madhya Pradesh ở Ấn Độ, phát hiện cơ thể mình có khả năng hút những vật bằng kim loại như thìa và đinh từ đầu năm nay. Người đàn ông này hiện có thể dùng ngực hút hai chiếc bàn là có tổng trọng lượng hơn 10kg.

Các thành viên của của Sách kỷ lục Limca, phiên bản Ấn Độ của Sách kỷ lục thế giới Guiness, đã đề nghị Raikar đăng ký lập kỷ lục với khả năng đặc biệt của ông.

Raikar cho biết ông phát hiện cơ thể mình có từ trường khi trẻ em đang chơi đùa và một đứa trẻ ném chiếc thìa kim loại dính vào lưng của ông. Ban đầu, ông nghĩ rằng chiếc thìa dính vào lưng mình là do mồ hôi.

Nhưng khi các thành viên trong gia đình của Raikar tò mò và đặt thêm những chiếc thìa khác lên cơ thể ông và điều kỳ lạ là chúng vẫn dính ở đó. Từ trường đặc biệt mạnh tại ngực, bụng và lưng của ông Raikar. Cho đến nay, các bác sĩ cũng không thể giải thích hiện tượng này.

“Ban đầu, tôi nghĩ đây là sự trừng phạt của thần linh, nhưng bây giờ tôi biết rằng đó là một món của của đấng tối cao”, Raikar cho biết. “Tôi hy vọng khả năng của mình sẽ sớm được ghi vào sách kỷ lục Limca”. 

Tử vong vì lên kế hoạch đánh người yêu của bạn gái cũ

bi cao - phunutoday

 Bị Cáo Lê Trường Hùng tại buổi xét xử sơ thẩm (nguồn: NLĐ).

TAND tỉnh Đồng Nai ngày 9/9, tổ chức xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Trường Hùng (26 tuổi, ngụ xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) 9 năm tù tội “Giết người”, 5 năm tù tội “Cố ý gây thương tích”; tổng hình phạt là 14 năm tù.

Theo cáo trạng, vụ việc xảy ra vào đêm ngày 24/2, tại lề đường Tỉnh lộ 766 (thuộc ấp Trung Hưng, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc).

Do bực tức chuyện Hùng quan hệ tình cảm với người yêu cũ của mình là chị Nguyễn Thị G. nên Trần Văn Độ “nhờ” Hoàng Văn Phong, Châu Nghị Quyền, Nguyễn Minh Hiếu chặn đường đánh Hùng.

Khi Hùng vừa chở chị G. bằng xe máy về đến nhà và đang trên đường về nhà mình thì bị Phong, Quyền phục kích đuổi theo dùng nón bảo hiểm đánh và đấm đá tới tấp.

Do bị đánh, Hùng liền rút dao đã thủ sẵn trong người đâm Phong 2 nhát vào bụng, 1 nhát vào nách khiến Phong bị thương nặng.

Còn Quyền bị Hùng đâm 2 nhát vào bụng, 1 nhát vào cổ, 1 nhát vào sườn, 1 nhát vào tay trái, tử vong ngay sau đó.

Sau khi vụ việc xảy ra, Hùng đã đến công an đầu thú. Riêng Phong, Độ, Hiếu đang tiếp tục bị công an điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng để xử lý.

Bà cụ 92 tuổi chết thảm do máy xúc phá nhầm nhà

cu gia - phunutodaty

Mọi người sợ hãi và chạy đến dỡ đống đổ nát để cứu bà nhưng không kịp (nguồn: TP). 

Theo SCMP đưa tin hôm 9/9, một chiếc máy xúc phá nhầm nhà ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc khiến một cụ già đang nằm bên trong chết thảm.

Vụ việc xảy ra hôm 7/9. Cụ bà họ Wang thiệt mạng vì bị đống đổ nát của ngôi nhà đè lên người.Cháu trai của cụ Wang kể lại: "Mẹ của tôi đang nấu ăn thì bỗng thấy khói bụi mù mịt ở sân sau. Bà chạy ra xem thì thấy toàn bộ ngôi nhà đã sụp đổ. Mọi người sợ hãi và chạy đến dỡ đống đổ nát để cứu bà nhưng không kịp".

Các nhà chức trách ở Từ Châu cho biết, đáng nhẽ ra máy xúc phải phá nhà hàng xóm thì họ phá nhầm nhà của cụ gây nên sự việc đáng tiếc.

Được biết, theo dự kiến, ngôi nhà của cụ sẽ được phá hủy vào ngày 28/8 theo quy hoạch của thành phố nhưng gia đình yêu cầu trì hoãn vì sức khỏe của cụ đang ngày càng kém đi.

Người lái máy xúc 29 tuổi đã bị bắt giữ vì tội ngộ sát. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Nghịch tử "ngáo đá" đâm mẹ ruột tử vong, cha trọng thương

Sáng 10/9, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn thông tin đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1990, trú thôn Tân Vũ, xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn) về hành vi "Giết người". Đối tượng là nghi phạm gây ra vụ án mạng thương tâm khiến mẹ ruột tử vong, bố đẻ trọng thương.

Theo nội dung vụ án, Nghĩa nghiện ma túy từ năm 2011, đối tượng thường xuyên sử dụng heroin và cả ma túy tổng hợp.

Sau khi sử dụng ma túy, khoảng 12 giờ 30 ngày 5/9 khi đang ngủ, Nghĩa bị ảo giác, nghe thấy bên tai như có tiếng ai đó "thúc giục" "lấy cái gì nhọn đâm đi". Trong lúc "ngáo đá", tiếng nói đó cứ văng vẳng bên tai thôi thúc Nghĩa bật dậy, chạy xuống bếp lấy cây kéo nhọn, loại dài 18cm.

Sau khi cầm kéo, Nghĩa chạy lên nhà đâm vào ngực trái ông Nguyễn Văn Môn, (63 tuổi, bố của Nghĩa) khiến ông gục xuống.

Nghe tiếng chồng kêu thất thanh, bà L.T.T. (59 tuổi, mẹ của Nghĩa) toan chạy tới thì bị Nghĩa tấn công vào vùng đầu khiến bà gục xuống.

Sau đó, bà T. được chuyển thẳng xuống Hà Nội cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày 8/9. Còn ông Môn bị thương vẫn đang tiếp tục điều trị.

Gây án xong, Nguyễn Văn Nghĩa đã đến Công an huyện Bắc Sơn đầu thú. Khi kiểm tra, cơ quan điều tra xác định Nghĩa dương tính với ma túy.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ vụ án.

Bé gái 7 tuổi có "lông mi giống một con bò", "giọng nói giống 1 con vịt" 

aaa - phunutoday

Yunika, 7 tuổi, được tôn làm nữ thần ở Nepal. 

Bé gái 7 tuổi tên Yunika đã được các linh mục của hoàng gia và các quan chức tuyên bố là hóa thân của nữ thần Durga trong một phong tục Hindu cổ đại.

Cha mẹ của em đã phải nghỉ việc vì theo truyền thống đạo Hindu, nữ thần không được phép ra khỏi nhà, trừ những dịp đặc biệt, và bàn chân của em không được chạm đất.

Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal thậm chí còn cúi đầu trước nữ thần Kumari, khi ông bày tỏ sự kính trọng với em cùng hàng ngàn người khác tại lễ hội mùa mưa hàng năm của tôn giáo này.

Theo truyền thống, nữ thần được cho là sẽ mang lại may mắn cho những ai chăm sóc cô.

Các tiêu chí lựa chọn nữ thần cũng rất khắt khe: phải là trẻ em có "lông mi giống như một con bò", "đùi giống như một con nai" và "giọng nói rõ ràng như một con vịt".

Biểu đồ chiêm tinh của đứa trẻ cũng phải thuận lợi với Vua Nepal và các em sẽ được kiểm tra sự can đảm và bình tĩnh.

Nhưng khi đến tuổi dậy thì, em sẽ quay trở lại để làm một thành viên bình thường của xã hội.

Mẹ của nữ thần đã phải trang điểm rất phức tạp cho con để tạo hình giống một nữ thần. Bà mẹ thừa nhận cảm thấy buồn khi con gái mình không thể tận hưởng một cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, bố của cô gái, ông Ramesh Bajracharya lại rất vui mừng vì con gái được chọn làm nữ thần: "Khi con gái tôi được chọn là một Kumari, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi vì Kumari là một nữ thần cực kỳ được coi trọng và đánh giá cao ở Nepal".

Năm 2008, một yêu cầu pháp lý nhằm chấm dứt thủ tục Kumari đã bị Tòa án tối cao Nepal bác bỏ. Họ cho rằng giá trị văn hóa của nghi lễ này là rất lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn