Tin phụ nữ ngày 10/9: Cuộc sống mới nhất của người mất vợ con vụ thảm án Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống mới nhất của người mất vợ con vụ thảm án Lào Cai; Sốc với bức ảnh cha mẹ phê thuốc trong xe trước mặt con... là những tin nóng hôm nay.

Cuộc sống mới nhất của người mất vợ con vụ thảm án Lào Cai

tin-phunu-phunutodayvn

 Hiện trường thảm án

Vụ thảm án Lào Cai đã xảy ra một thời gian dài nhưng nỗi đau người ở lại vẫn chưa một ngày nguôi ngoai.

Căn nhà mới của Tẩn Ông Nải - người còn lại duy nhất của gia đình nhỏ nằm ngay sau nhà văn hóa xã Trịnh Tường. Sau sự việc đau lòng xảy ra khoảng nửa tháng, Tẩn Ông Nải cùng bố mẹ đã rời khỏi nơi đã gắn bó bao kỷ niệm buồn, vui của gia đình trong suốt 16 năm qua.

Căn nhà mới của Nải giáp với nhà anh trai ruột Tẩn Láo Tả - bố đẻ cháu Tẩn Thùy Chi, một nạn nhân bị sát hại trong vụ thảm án; được dựng lại từ chiếc bếp cũ của gia đình. Để giúp đỡ Tẩn Ông Nải, ngoài việc huy động sức dân, cấp ủy, chính quyền địa phương đã cùng các đoàn thể hỗ trợ gia đình Nải cả về vật chất và tinh thần. Do đường xá xa xôi và thời tiết những ngày đó mưa, nắng thất thường nên rất nhiều đồ đạc của gia đình vẫn còn lại ở đó.

Tẩn Ông Nải bảo: Tội phạm gây án đã bị bắt, tôi mong pháp luật xử lý nghiêm kẻ phạm tội... Sau Tẩn Ông Nải già sọm hẳn đi chẳng thiết gì ăn uống. Bố, mẹ và anh trai của Nải cũng rầu rầu. Nải bảo sau sự việc xảy ra, Nải nhiều đêm không ngủ được.

Ở trong xã Trịnh Tường, Phìn Ngan là xã giàu có nhất vì người dân có rừng trồng thảo quả. Gia đình Tẩn Ông Nải cũng thuộc vào diện có của ăn, của để. Trước khi xảy ra án mạng đau lòng, gia đình anh Nải có 6 con trâu, một đàn lợn, hơn 1ha ngô và một vườn chuối quanh năm cho thu hoạch...

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 28 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi ở nhà bị sát hại dã man.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định nghi can số 1 của vụ án là Tẩn Láo Lở (SN 1992, cùng trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát).

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án thảm án xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường. Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Lào Cai đã triệu tập chị Tẩn Mẩy, vợ của nghi can Tảo Láo Lở đến làm việc.

Trong đó cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Sốc với bức ảnh cha mẹ phê thuốc trong xe trước mặt con

Theo trang tin News.com.au, Sở cảnh sát Ohio đã đăng tải những bức ảnh trên trang Facebook của sở là East Liverpool kèm theo báo cáo của một quan chức cảnh sát về vụ việc.

Mirror cho biết cặp vợ chồng được xác định đã lái xe một cách bất thường vào thành phố Đông Liverpool, Ohio trước khi chiếc xe đột ngột dừng lại gần một chiếc xe buýt trường đang chở học sinh. Cặp vợ chồng có tên là James Acord (50 tuổi) và  Rhonda Pasek (47 tuổi).

Khi một nhân viên cảnh sát đến gần, người ngồi ở ghế lái, Acord có biểu hiện đang phê thuốc với cách nói chuyện khó hiểu và đầu lắc lư liên tục.

Khi Acord cố lái xe đi, nhân viên cảnh sát đã rút chìa ra khỏi ổ khóa và phát hiện trong xe còn có một đứa trẻ bốn tuổi ngồi ghế sau.

Nhân viên cảnh sát cho biết đã đưa Rhonda Pasek, người phụ nữ đang trong tình trạng nghiêm trọng hơn ngồi ở ghế bên cạnh đến bệnh viện. Cảnh sát cho biết bà Pasek đã bất tỉnh trước đó và toàn thân chuyển sang màu xanh.

Tấm ảnh được cảnh sát công bố nhằm cảnh báo về việc sử dụng ma túy trong TP, đặc biệt là sử dụng ma túy trong khi đang trông trẻ: "Chúng tôi nhận thức được rằng một số người có thể cảm thấy bị xúc phạm bởi những hình ảnh này và xin lỗi vì điều đó, nhưng đã đến lúc những người không sử dụng ma túy trong cộng đồng cần phải nhìn thấy chúng ta đang phải đối mặt với việc gì mỗi ngày".

Tảng đá lạ 20 tấn bị tạm giữ ở Lâm Đồng

tin-phunu-phunutodayvn01

 Tảng đá lạ hiện đang được thu giữ

Một tháng trước, trong lúc làm vườn cà phê, người dân tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm phát hiện tảng đá lớn. Sau đó, ông Phạm Văn Chính (ngụ cùng xã) đã mua lại 100 triệu đồng. Tảng đá dài 4 m, rộng 2 m và dày khoảng 1 m, có nhiều vân sặc sỡ.

Để đưa được tảng đá dưới độ sâu 2 m lên, ông Chính đã bỏ ra 55 triệu đồng thuê người đào, hỗ trợ hoa màu để di chuyển ra đường lớn mất thêm khoảng 180 triệu đồng và chi phí thuê người trông coi gần một tháng. Tổng chi phí ông Chính đã chi ra khoảng 350 triệu đồng.

Tuy nhiên, vì ông không thông báo với địa phương mà tự ý khai thác nên tảng đá bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ, đồng thời đưa về trụ sở UBND xã.

"Ban đầu tôi dự định mua đá về dựng cho hợp phong thủy trong nhà chứ không biết phải báo với chính quyền. Sau khi cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ, tôi đã làm đơn đề nghị được đóng thuế để đưa đá về", ông Chính chia sẻ.

Một lãnh đạo huyện Bảo Lâm cho biết, do địa phương không có đủ khả năng, thiết bị để thẩm định tảng đá nên đang tiến hành làm báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường, sau khi có kết quả xác định được đúng tính chất đá ở mức độ nào sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bắt nghi can đâm chết người vì mâu thuẫn độ đá gà

Ngày 10-9, công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa tạm giữ Nguyễn Thành Tuấn (biệt danh Tuấn củn) - 34 tuổi, ngụ khu phố 1, P.5, thị xã Gò Công để điều tra vụ án giết người xảy ra tại xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông tỉnh Tiền Giang chiều tối 18-6.

Nạn nhân bị đâm chết là anh Trần Thanh Tâm - 29 tuổi, ngụ xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông.

Theo kết quả điều tra từ công an, khoảng 17g ngày 18-6, Tâm (là biện gà) có tổ chức buổi đá gà cho hai nhóm khoảng 20 người trong đó có Tuấn.

Kết quả, sau khi đá gà xong thì Tuấn bị Tâm xử thua. Tuấn không chấp nhận, không chịu chung tiền nên giữa nhóm của Tuấn và Tâm xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hỗn chiến.

Lúc hai bên đánh nhau, Tâm bị Tuấn dùng dao đâm vào người và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bước đầu, tại cơ quan công an Tuấn cũng khai nhận mình là người trực tiếp dùng dao đâm Tâm dẫn đến tử vong.

Cặp đôi liều lĩnh chụp ảnh cưới bên dòng dung nham nóng chảy

tin-phunu-phunutodayvn02

 Cặp đôi hạnh phúc chụp ảnh bên dòng dung nham

Cặp đôi mới cưới người Mỹ Lauren (24  tuổi) và Alexander Michaels(26 tuổi) vừa tung ra bộ ảnh cưới có chủ đề “Red Wedding” (“Đám cưới đỏ”), được thực hiện trên sườn núi lửa Kilauea (Hawaii) bên cạnh dòng dung nham nóng chảy.

Trước đó, Laura và Alexander cùng người bạn thân thiết - nhiếp ảnh gia Jenna Lee đã leo bộ một khoảng 4 dặm trong đêm để đến địa điểm chụp ảnh.

Khi ánh sáng mặt trời vừa ló rạng cũng là lúc ê kíp bắt tay vào thực hiện bộ ảnh ấn tượng của mình.

Nhiếp ảnh gia Jenna Lee kể lại: “Khi đứng trên sườn núi lửa để chụp ảnh cho Laura và Alexander, qua các vết nứt tôi có thể thấy dòng dung nham chảy dưới bề mặt đất đá. Tôi có thể cảm nhận sức nóng tỏa ra từ bên trong.”

Dòng dung nham nóng chảy bốc khói đã tạo nên bối cảnh độc đáo và ấn tượng cho bộ ảnh cưới của cặp đôi phá cách.

Xe cứu hộ tông xe cứu thương, lái xe cứu thương thiệt mạng

Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 10-9, trên QL1 tại khu vực Đồi Hoa mai thuộc thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân, Bình Thuận) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm một người chết, hai người bị thương rất nặng.

Theo thông tin ban đầu, xe cứu thương mang biển số 30A-51649 chạy theo hướng Hà Nội TP.HCM đã đấu đầu trực diện với xe cẩu cứu hộ biển số 86H-6594 chạy ngược chiều.

Cú va chạm mạnh đã đẩy xe cứu thương trượt một đoạn dài và bẹp dúm phần đầu. Lái xe cứu thương thiệt mạng tại chỗ.

Người dân địa phương đã phá cửa xe đưa hai người khác trên xe cứu thương bị thương rất nặng  đi cấp cứu. Vụ việc đang được Công an Hàm Tân điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn