Điểm tin mới ngày 9/9: Người phụ nữ nghi bị người tình tẩm xăng đốt đang nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Các bác sĩ điều trị cho biết khó tiên lượng về sức khỏe của bệnh nhân, hiện rất khó khăn cho quá trình điều trị.

Người phụ nữ nghi bị người tình tẩm xăng đốt đang nguy kịch

Thông tin mới nhất từ bệnh viện xác nhận tình trạng sức khỏe người phụ nữ nghi bị người tình tẩm xăng đốt trong một ngôi nhà tại quận 11, TPHCM đang nguy kịch, chứ không tử vong như một số báo đã đưa tin.

Chiều nay 8/9, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã chính thức công bố các thông tin liên quan đến tình trạng của chị H.G.H. (31 tuổi, ngụ quận 10, TPHCM) - nạn nhân trong vụ cháy xảy ra đêm 7/9 tại căn nhà 161 Hàn Hải Nguyên (phường 2, quận 11, TPHCM).

diem-tin-ngay-moi-5-phunutoday.vn

Nạn nhân đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh do bệnh viện cung cấp. 

Theo đó, chị H. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 22h40 ngày 7/9 trong tình trạng bỏng, sốc bỏng rất nặng. Cụ thể, nạn nhân bị bỏng 94% toàn thân, với độ bỏng sâu từ 2-4 độ. Điều hết sức quan ngại là độ 3 và độ 4 chiếm đến 91 %. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị bỏng đường hô hấp. Bác sĩ trực tiếp điều trị xác định chị H. nguy kịch, tiên lượng dè dặt. Bệnh viện cố gắng hết sức để cứu bệnh nhân, dù rất khó khăn.

Như đã đưa tin, vào khoảng 22h20 đêm 7/9, người dân nghe tiếng kêu thất thanh từ nhà 161 Hàn Hải Nguyên. Khi mọi người chạy đến thấy chị H. lao ra từ lan can tầng 1 với lửa bao trùm như ngọn đuốc sống. Phía trong nhà, ngọn lửa cũng đang hừng hực bốc cao. Nhiều người gọi nạn nhân nhảy xuống đất, bên dưới sẽ có người đỡ. Chị H. đã nhảy vào mái hiên di động và rơi xuống đất. Nạn nhân được người dân đưa ngay đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an quận 11 đã cử 4 xe chữa cháy xuống hiện trường dập lửa. Các đơn vị nghiệp vụ cũng nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng để làm sáng tỏ vụ việc.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận căn phòng bị cháy bốc mùi xăng nồng nặc. Theo một nhân chứng, khi rơi xuống đất chị H. vẫn còn khá tỉnh táo. Chị cho biết bị người tình tên Tài tạt xăng đốt do mâu thuẫn tình cảm (?).

Cơ quan CSĐT Công an quận 11 đang phối hợp cùng các đơn vị của Công an TPHCM tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nghi án đổ xăng đốt chết người tình.

Một con bò nhà hàng xóm lao đến húc liên tiếp vào người bà Kính khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Hôm nay (8.9), bà Lê Thị Kính (54 tuổi, ngụ xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đi ra phía sau vườn để mở dây buộc, dẫn đàn bò của nhà mình nuôi đi ăn. Đúng lúc đó, một con bò đực của nhà hàng xóm lao vào và húc liên tiếp vào người bà làm bà khuỵu xuống.

diem-tin-ngay-moi-2-phunutoday.vn

 Con bò đực màu đen đã húc chết bà Lê Thị Kính.

Nghe tiếng la của vợ ở phía sau nhà, ông Phan Than, chồng bà Kính vội vàng chạy tới thì thấy vợ đã bất tỉnh. Ông Thanh kêu cứu mọi người để cùng đưa vợ đi bệnh viện, nhưng bà Kính đã tử vong ngay sau đó.

Ông Thanh cho biết, trước đó đã có lần ông từng bị con bò đực của nhà hàng xóm rượt đuổi và húc bị thương khi ông dẫn đàn bò của mình đi ăn. Sự việc này, ông chưa kịp cảnh báo cho vợ để đề phòng thì tai nạn thương tâm xảy ra.

Người dân tại địa phương cũng xác nhận rằng con bò nói trên cũng từng húc một số người dân khi họ đến gần nó.

Cô gái mất tích khi đi chơi với người yêu: Cuộc gọi lạ từ Trung Quốc lúc nửa đêm

Hơn 1 tuần kể từ khi chị Dương Thị Thuần (SN 1995, trú tại xã Quỳnh Sơn, Bắc Sơn, Lạng Sơn; làm việc ở Thái Nguyên) đi chơi ở Quảng Ninh với một vài người bạn và mất tích, đến nay gia đình và bạn bè vẫn chưa liên lạc được với Thuần.

Sau khi thông tin vụ việc được VTC News đăng tải, rất nhiều độc giả khắp cả nước đã bày tỏ sự quan tâm đến vụ việc qua hòm thư điện tử toasoan@vtc.gov.vn và đường dây nóng 01255.911.911. Gia đình cũng cho biết, họ nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm, chia sẻ và cung cấp thông tin.

diem-tin-ngay-moi-1-phunutoday.vn

 Đã 1 tuần nay kể từ ngày mất tích, gia đình vẫn chưa có thông tin gì về cô gái. 

Trả lời PV VTC News chiều 7/9, chị Thẩm (chị ruột Thuần) cho biết: “Sau khi nhận đơn từ phía gia đình tôi, công an tỉnh Thái Nguyên đã phân công các công an viên tìm kiếm trong khu vực. Nhưng một tuần nay, gia đình vẫn chưa có thông tin gì mới, gia đình rất bất an, mong rằng cơ quan công an nhanh chóng tìm ra em tôi.”

Chị Đặng Thị Thảo (bạn đồng nghiệp của chị Thuần) chia sẻ: “Kể từ ngày mình đăng thông tin tìm kiếm Thuần trên mạng xã hội đến nay đã nhận được nhiều cuộc điện thoại để báo có nhìn thấy Thuần lúc thì bị ngã xe, lúc thấy ở Quảng Ninh nhưng công an và gia đình đi xác minh thì ko phải.”

Đặc biệt, vào 0h19 ngày 6/9, chị Thảo nhận được cuộc gọi từ Trung Quốc với số điện thoại +8618320295772, người này nói qua điện thoại: “Cậu bảo anh Long là cho mình nghỉ một tháng do bị ốm, mình Thuần đây”, sau đó xin số điện thoại của chị Thẩm để liên lạc.

Chị Thảo cho biết, khi nhận được cuộc gọi từ số lạ này thì rất bất ngờ và không tin đó là Thuần vì giọng nói không giống lắm. Chưa kịp hỏi thêm thì người đó đã dập máy.

“Gia đình Thuần cũng đã cung cấp số điện thoại và thông tin này cho công an” – chị Thảo nói.

Trước đó như VTC News đã đưa, ngày 30/8, chị Thuần được thông báo bị mất tích. Thuần có nói với Thảo là đi chơi với một số người bạn ở Quảng Ninh, Thảo có hỏi cụ thể đi với ai thì không nói. Sau đó, gia đình Thuần và Thảo liên lạc bằng mọi cách cũng không liên lạc được với chị Thuần.

Được biết, Thuần rất thích đi phượt và rất tin người. Sự biến mất bí ẩn của Thuần hơn một tuần nay làm cho gia đình và bạn bè rất hoang mang và lo lắng.

Công an Thái Nguyên và bạn bè đang nỗ lực tìm kiếm từng ngày, mong mỏi có chút manh mối. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng đang tích cực chia sẻ thông tin với mong muốn góp chút sức vào việc tìm kiếm chị Thuần.

Trao 20 triệu đồng cho tài xế dũng cảm cứu 30 người

Chiều nay 8/9, thông qua Ban đại diên Báo Tiền Phong tại TPHCM, ông Nguyễn Ngọc Lang- Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV SX & TM Mỹ phẩm Đăng Dương ở quận Bình Tân, TP.HCM đã trao 20 triệu đồng nhờ báo hỗ trợ cho anh Phan Văn Bắc, 30 tuổi, trú tại thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng vì đã có hành động dũng cảm cứu người vào chiều ngày 6/9.

diem-tin-ngay-moi-3-phunutoday.vn

 Ông Nguyễn Ngọc Lang thông qua Báo Tiền Phong trao tặng 20 triệu đồng gửi đến anh Phan Văn Bắc.

Ông Lang nói sau khi đọc báo Tiền Phong thấy được hành động của anh Bắc khi đưa đuôi chiếc xe tải mình đang điều khiển ra chặn xe khách lại và rà phanh rồi “dìu” xe khách gần 500m đến hết đèo Bảo Lộc, giúp 30 hành khách thoát nạn là đáng trân trọng và cảm phục.

“Ngoài hỗ trợ phần tiền cho anh Bắc như một lời động viên, tôi cũng muốn thông qua báo mời anh Bắc về lái xe cho công ty Đăng Dương”- ông Lang gửi gắm.

Tai nạn kinh hoàng, 6 người thương vong

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm 14 giờ ngày 8-9, một xe khách 29 chỗ mang biển số tỉnh Sơn La đã va chạm với xe bán tải chạy cùng chiều về Sơn La. Đúng lúc xảy ra tai nạn, một chiếc xe tải và xe container không kịp hãm phanh nên đã đâm vào hông trái và đầu chiếc xe khách, khiến xe này bị bắn văng xuống vệ đường. Hàng chục hành khách trong xe khách la hét, cầu cứu.

diem-tin-ngay-moi-4-phunutoday.vn

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn - ảnh: otofun 

Tại hiện trường, chiếc xe khách 29 chỗ bị hư hỏng nặng phần hông bên trái, phần lớn xe lao xuống dưới vệ đường. Chiếc container hư hỏng nặng phần đầu, nằm chắn ngang đường. Xe tải cách đó không xa bị bẹp dúm phần đầu, bánh trước và trục trước rời khỏi xe.

Chiều cùng ngày, ông Bùi Văn Thắng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình, cho biết vụ tai nạn khiến 1 người bị tử vong và 5 người khác bị thương.

Ban ATGT tỉnh Hòa Bình vừa có thông tin cụ thể danh tính 6 nạn nhân thương vong trong vụ TNGT liên hoàn, xe khách lao vực dốc Cun. Theo đó, nạn nhân tử vong là bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1967, trú Bản Pọng, xã Hua La, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La).

5 người bị thương là Hà Minh Huệ và Đặng Bích Ngọc (cùng SN 1994 ở Bản Đông Quan, Phú Lái, Thuận Châu, Sơn La); Nguyễn Chất Hạnh (SN 1970, trú bản Tiên Hưng, Phương Lái, Thuận Châu, Sơn La); Nguyễn Văn Vĩnh (SN 1960, bản Kiến Xương, Phượng Lai, Thuận Châu, Sơn La) và Nguyễn Trung Kiên (SN 1983, trú 29B ngõ 2, Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội).

Trong số 5 nạn nhân bị thương, nạn nhân Nguyễn Chất Hạnh do tình trạng nguy kịch đã chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Hưng Yên: Con riêng dùng dao bầu giết chết mẹ kế vì mâu thuẫn gia đình

Công an tỉnh Hưng Yên vừa cho biết, ngày 6/9 Phòng CSHS CA tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Khoái Châu bắt đối tượng dùng dao giết chết mẹ kế.

Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 6/9, đối tượng Đỗ Vũ Cờ (sinh năm 1994) ở xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên dùng một con dao bầu đâm liên tiếp vào người chị Vũ Thị Thủy, là mẹ kế của Cờ (sinh năm 1982).

Chứng kiến sự việc, anh Đỗ Vũ Huân là bố đẻ của Cờ (sinh năm 1973) đã hô hoán và giữ Cờ lại, nhưng bị cờ cầm dao đe dọa nên anh Huân đã nhanh chóng cầm một đoạn gỗ dưới sân đập vào tay Cờ khiến con dao rơi xuống đất.

Ngay sau đó, mọi người đã đưa chị Thủy đến Trung tâm y tế huyện Khoái Châu để cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên chị Thủy đã chết trên đường đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân từ lâu giữa Đỗ Vũ Cờ và mẹ kế Vũ Thị Thủy.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hưng Yên thì nạn nhân chết là do vết dao đâm thấu tim và phổi.

Được biết chị Vũ Thị Thủy là vợ thứ 3 của anh Đỗ Vũ Huân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Khoái Châu nhanh chóng có mặt tại hiện trường bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Vũ Cờ để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn