Điểm tin mới 15/12: Chồng đóng cửa uống thuốc sâu tự tử sau khi đâm chết vợ

( PHUNUTODAY ) - Chồng tự tử sau khi đâm chết vợ; Vợ vi phạm giao thông, chồng dọa tự thiêu với cảnh sát… là những tin mới hôm nay.

Chồng tự tử sau khi đâm chết vợ

diem-tin

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 14/12, tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Khi mọi người đang ngủ say thì nghe tiếng người la thất thanh, bà Lâm Thị Loan (45 tuổi, quê Cần Thơ) bê bết máu chạy ra ngoài kêu cứu.

Ngay lúc đó, chồng của  nạn nhân là ông Nguyễn Thanh Thảo (49 tuổi) cũng khóa trái cửa rồi uống thuốc trừ sâu tự tử. Người dân đã phá cửa, đưa ông Thảo và bà Loan đi cấp cứu. Do bị đâm nhiều nhát, bà Loan đã tử vong.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, do mâu thuẫn tình cảm, ông Thảo đã đâm vợ rồi tự tử.

Vợ vi phạm giao thông, chồng dọa tự thiêu với cảnh sát

Sáng 14/12, Công an huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) tạm giữ hình sự Nguyễn Khương Nam (37 tuổi, ngụ xã Hưng Hội) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan điều tra, sáng 11/12, vợ của Nam không đội mũ bảo hiểm khi chạy xe máy ở ấp Sóc Đồn. Cảnh sát giao thông phát hiện, yêu cầu chị này dừng xe để kiểm tra hành chính nhưng người điều khiển phương tiện bỏ chạy.

Khi cảnh sát đuổi kịp người vi phạm và lập biên bản, Nam đến năn nỉ lực lượng làm nhiệm vụ bỏ qua lỗi cho vợ anh ta nhưng không được. Người chồng này sau đó bỏ đi rồi dùng xe tự chế chở gạch, đá với can xăng chặn đường cảnh sát, không cho xe tuần tra đi ngang qua đoạn trước nhà Nam.

"Nam không chỉ chống lực lượng làm nhiệm vụ mà còn dọa tự thiêu nếu cảnh sát giữ xe của vợ anh ta", cán bộ điều tra cho biết.

Hiện công an đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Điều tra vụ nổ lò gạch khiến hai người thương vong ở Sóc Sơn, Hà Nội

Vụ nổ lò gạch xảy ra tại thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan Công an, vào khoảng 7 giờ ngày 13/12, tại cơ cở sản xuất gạch của ông Trịnh Xuân Phương (52 tuổi, ở thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn), hai công nhân xúc đất cho vào máy gạch đã gây ra nổ (chưa xác định được nguyên nhân).

Báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn mới đây cho hay, hiện trên địa bàn huyện này còn tồn tại 57 lò gạch (53 lò gạch từ trước năm 2014, bốn lò gạch phát sinh năm 2015 gồm 2 lò đã đi vào hoạt động và 2 lò xây mới nhưng hiện đã bị đình chỉ hoạt động).

Trong đó, 50 lò úp vung áp dụng công nghệ xử lý khói thải; 6 lò vòng và 1 lò đứng. Các lò gạch này hoạt động không có giấy phép xây dựng, giấy phép hoạt động, hầu hết không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Thêm một thai phụ nhiễm Zika tại TP Hồ Chí Minh

diem-tin.02

Một thai phụ mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, thai 22 tuần tuổi, sinh sống trên địa bàn quận 11 (Thành phố Hồ Chí Minh) vừa phát hiện nhiễm vi rút Zika. Thông tin được ông Trần Phi Long, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 11, cho biết chiều 14/12. Theo ông Trần Phi Long, thai phụ này quê ở Hải Phòng, hiện tạm trú trên địa bàn phường 16, Quận 11. Trong thời gian theo dõi thai kỳ tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, thai phụ được xác định là nhiễm vi rút Zika.

Hiện tình hình sức khỏe thai phụ đã ổn định, tuy nhiên đang được theo dõi chặt chẽ về tình hình phát triển của thai nhi.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngay trong chiều 14/12, Ủy ban nhân dân Quận 11 đã phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố tổ chức phun hóa chất diệt muỗi diện rộng trên toàn bộ phường 16, nơi thai phụ tạm trú.

Như vậy, tính đến ngày 14/12, Thành phố Hồ Chí Minh đã có 128 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định, trong đó có 18 thai phụ đang được theo dõi theo quy định.

Ngày 16/12, kẻ gây thảm án sát hại 4 bà cháu hầu tòa

diem-tin.01

Đối tượng  Doãn Trung Dũng

Ngày 16/12 tới đây, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành xét xử vụ 4 bà cháu bị sát hại tại thành phố Uông Bí đối với đối tượng Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Thông tin được ông Đào Đình Trợi, Phó Chánh án, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết, theo tin tức trên báo VOV.

Doãn Trung Dũng bị đưa ra xét xử về các tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản". Đây là đối tượng được cơ quan chức năng xác định đã ra tay đoạt mạng 4 bà cháu trong đêm ngày 23/9 tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào khoảng 19h30’ ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh tại phường Phương Nam, TP Uông Bí để vay tiền nhưng bị từ chối. Ngồi đến tối muộn, thấy chị Thanh không có nhà, Dũng xin bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh) cho ngủ nhờ.

Trong lúc ăn cơm, khi nói đùa Dũng có gọi cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại: “Thế thì bác cũng là chó” nên Dũng đâm bực. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách rồi lần lượt sát hại cháu Hưng, cháu Hà, bà Hát và cháu Huyền, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Sau đó Dũng lục soát đồ đạc trong nhà chị Thanh để tìm tài sản nhưng không thấy nên lấy chiếc nhẫn vàng và đôi bông tai vàng trên người bà Hát rồi về nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn