Điểm tin mới 18/8: "Bùng" 240k tiền mua hàng online, cô gái bị chủ shop lập bàn thờ giả gây tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - Sự việc được đăng tải lên mạng xã hội mới đây về cách xả giận của 1 chủ shop bị bùng hàng online đã khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt. Chủ shop chuyên bán hàng xách tay online đã tổ chức... cầu siêu cho vị khách nữ dám "bỏ bom" hàng của mình.

"Bùng" 240k tiền mua hàng online, cô gái bị chủ shop lập bàn thờ giả gây tranh cãi

Những câu chuyện "dở khóc dở cười" liên quan đến việc bán hàng online trước đây đã từng khiến cả chủ shop và khách hàng phát điên vì những chiêu trò tai quái. Khi thì hàng kém chất lượng, lừa đảo khách hàng, lúc thì hành khách "bỏ bom" không nhận hàng khiến chủ shop "ngậm đắng nuốt cay" mất thời gian và tiền bạc...

Trong những trường hợp ấy, có người bỏ qua, coi như gặp phải chuyện xui xẻo nhưng cũng có người "uất nghẹn" phải mắng chửi, dọa nạt cho hả giận.

Và 1 sự việc được đăng tải lên mạng xã hội mới đây về cách xả giận của 1 chủ shop bị bùng hàng online đã khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt. Chủ shop chuyên bán hàng xách tay online đã tổ chức... cầu siêu cho vị khách nữ dám "bỏ bom" hàng của mình.

"Phong trào mới cho mấy đứa có cái gan to. Dám boom hàng - bùng hàng của chị. Cầu cho cô siêu thoát về với hành tinh đúng của mình, 240 nghìn thôi, quá rẻ!", facebooker N.P chia sẻ. Kèm theo đó là hình ảnh một đĩa cam, 3 nén nhang được đặt trước điện thoại có hình vị khách nữ cùng gói hàng ghi tên nick name vị khách này.

diem-tin-moi-18-8-bung-240k-tien-mua-hang-online-bi-chu-shop-lap-ban-tho-gia-gay-tranh-cai-1

Bài đăng của chủ shop trên mạng xã hội

Sau khi đăng tải, status của N.P đã có tới hơn 10 nghìn lượt chia sẻ và hàng chục nghìn bình luận trái chiều từ phía cư dân mạng.

Một số người tỏ ra ủng hộ, thậm chí còn hưởng ứng nên có thêm nhiều chiêu trò "bêu rếu" như vậy để không có chuyện tái phạm nữa. "Mình thiết nghĩ phải có cách xử lý triệt để với các đối tượng mua hàng thế này. Người bán hàng bỏ ra biết bao công sức lấy đồ, thuê ship rồi lại phải "ngậm đắng nuốt cay" vì bị bùng hàng", A.H cho biết.

Trong khi đó, đa số lại chỉ trích hành động này của chủ shop có phần quá đáng: "Có nhiều cách xử lý trong trường hợp này mà, việc đưa hình ảnh của người khác ra làm trò đùa như thế này là không thể chấp nhận được", một người khác bày tỏ quan điểm.

Khi bài viết được nhiều người quan tâm đến như vậy, chị L.T.B.Tr., (trú tại TPHCM), chủ shop của cửa hàng online có vị khách bùng tiền trên tỏ ra khá bất ngờ.

"Khi đăng bài mình chỉ nghĩ nhằm mục đích dằn mặt người khách để lần sau tránh việc bùng hàng của mình thôi. Cụ thể sự việc là bạn khách có nick name S.M có đặt một chiếc áo bên mình. Hôm hàng chuyển về, mình nhắn tin báo thì bạn ấy đã nói dối để cố tình không nhận hàng.

diem-tin-moi-18-8-bung-240k-tien-mua-hang-online-bi-chu-shop-lap-ban-tho-gia-gay-tranh-cai-2

Hình ảnh vị khách bị chủ shop đem ra lập bàn thờ giả

Ban đầu mục đích mình đăng bài là để cho mọi người biết mà tránh thôi, nhưng sau thấy nhiều trường hợp tương tự nên đã nghĩ ra trò dằn mặt như vậy chứ cũng không có ý trù ẻo vì thật ra trước cũng có nhiều người làm như vậy rồi" – B.Tr. chia sẻ.

Khi được hỏi thêm về việc bị "ném đá" sau khi đăng tải bài viết thì Tr. cho biết: "Mình thấy mọi người nói cũng đúng, làm như vậy đúng là có hơi quá nhưng mình chỉ mong bạn khách ấy xem được và suy nghĩ về việc đã làm thôi. Bán hàng oder nếu cứ gặp 10 khách như bạn ấy thì mình ôm đồ mà khóc thôi, nếu bạn ấy biết mình làm điều đó là quá đáng thì lần sau cũng nên đặt mình vào địa vị của người bán chứ đừng làm như vậy".

Xe 7 chỗ tông dải phân cách chắn đường, cụ ông 80 tuổi tử vong

Khoảng 13h ngày 17/8, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1 - đoạn qua địa bàn xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), làm ông Cham Ru Sô (80 tuổi, ngụ tại An Giang) tử vong và 3 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ôtô 7 chỗ biển kiểm soát ở TP.HCM do tài xế A Sa Ry (43 tuổi, ngụ tại TP.HCM) cầm lái lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Trên xe chở 4 người, trong đó có ông Cham Ru Sô.

diem-tin-moi-18-8-bung-240k-tien-mua-hang-online-bi-chu-shop-lap-ban-tho-gia-gay-tranh-cai-3

 Sau khi xảy ra vụ tai nạn, xe 7 chỗ tông vào giải phân cách, đơn vị thi công mới cho lắp thêm biển báo

Đến địa bàn xã Phú Lạc, tài xế không làm chủ được tốc độ đã tông mạnh vào dải phân cách cứng dùng để phân luồng giao thông đoạn đường đang có công trình thi công phía trước.

Cú tông mạnh khiến 2 dải bê tông văng ra xa, xe 7 chỗ hư hỏng nặng, nhiều người ngồi trong bị thương.

Phát hiện có tai nạn, người dân địa phương đã tích cực ứng cứu, đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Do gặp thương tích nặng, cụ ông Cham Ru Sô đã tử vong sau đó.

Theo người dân địa phương, đoạn đường này được rào chắn phục vụ thi công cầu Đại Hòa - bắc qua quốc lộ 1. Dải phân cách bằng bê tông được dùng để phân luồng phương tiện nhưng được gắn biển cảnh báo sơ sài khiến nơi đây thường xảy ra tai nạn. Sau vụ việc trên, đơn vị thi công mới cho lắp thêm biển báo.

Công an huyện Tuy Phong đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Thanh niên 9X tử vong vì trượt chân rơi xuống kênh

Sự việc xảy ra vào 15h chiều 17/8 tại kênh Hai Diêu, nhánh của sông Sài Gòn (xã An Sơn, thị xã Thuận An, Bình Dương). Nạn nhân là anh Nguyễn Trường Giang (27 tuổi, quê Tây Ninh).

Trưa cùng ngày, anh Giang cùng nhóm 3 người bạn đến khu vực bờ kênh chơi. Đến 15h cùng ngày, anh Giang ra mép nước để rửa tay thì bị trượt chân, ngã xuống kênh.

diem-tin-moi-18-8-bung-240k-tien-mua-hang-online-bi-chu-shop-lap-ban-tho-gia-gay-tranh-cai-4

Cơ quan công an phong tỏa hiện trường

Lúc này, những người có mặt gần đó phát hiện vụ việc nhưng nạn nhân chìm quá nhanh nên không thể cứu. Người dân sau đó xuống lặn tìm và vớt được anh Giang lên bờ nhưng người này đã tử vong.

Chiều cùng ngày, cơ quan Công an thị xã Thuận An đã có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm pháp y, điều tra vụ việc.

Theo người dân, trưa cùng ngày, anh Giang và nhóm bạn của mình đến chơi và tổ chức ăn nhậu ở khu vực bờ kênh.

Quảng Ninh: Cháu bé 18 tháng tuổi nguy kịch vì đuối nước trong... bể cá cảnh

Trước đó 2 tuần, bệnh nhi Đỗ Phúc A được người nhà phát hiện đuối nước trong tư thế nằm nổi úp mặt trong bể cá cảnh của gia đình và tức tốc đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, da toàn thân tím tái.

diem-tin-moi-18-8-bung-240k-tien-mua-hang-online-bi-chu-shop-lap-ban-tho-gia-gay-tranh-cai-5

 Bé Đỗ Phúc A ngạt nước... trong bể cá cảnh được các y, bác sỹ tích cực điều trị đã qua cơn nguy hiểm

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã khẩn trương cứu chữa. Sau 5 ngày điều trị, cháu A đã qua cơn nguy hiểm, đồng thời tiên liệu cháu bé sẽ được xuất viện khỏe mạnh sau 18 ngày điều trị.

Vắt chanh vào miệng khi trẻ lên cơn co giật, mẹ suýt giết con vì sai lầm chết người

Đó là một trong những sai lầm cơ bản nhưng rất nguy hiểm của cha mẹ trong cách xử lý khi trẻ lên cơn sốt cao co giật mà bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cảnh báo, trong bối cảnh hàng tháng, khoa luôn tiếp nhận trên dưới 10 ca trẻ phải cấp cứu (khoảng 300 ca mỗi năm) vì những vấn đề liên quan đến co giật, động kinh.

diem-tin-moi-18-8-bung-240k-tien-mua-hang-online-bi-chu-shop-lap-ban-tho-gia-gay-tranh-cai-6

 BS Đinh Tấn Phương chia sẻ các quan niệm sai lầm của cha mẹ trong xử trí khi trẻ bị co giật

Theo BS Phương, nhiều cha mẹ quá lệ thuộc vào những kinh nghiệm dân gian hay lời chỉ dẫn của bạn bè, người thân mà có những cách xử trí không đúng khi trẻ lên cơn sốt co giật. Một trong những sai lầm có thể kể ra là quan niệm vắt chanh cho vào miệng trẻ sẽ giúp cơn co giật kết thúc, hay có trường hợp người nhà tự lấy muỗng đưa vào miệng cho trẻ cắn. Tuy nhiên hành động này là rất nguy hiểm, bởi lúc này đường thở của trẻ không hoạt động, khi chanh được đưa vào miệng có thể tuột vào luôn bên trong gây hóc dị vật đường thở, thậm chí làm trẻ tím tái, ngưng thở.

"Trẻ em từ 5 tháng đến 6 tuổi khi sốt cao (trên 39 độ C) có khả năng co giật lành tính. Đây là những cơn co giật thường ngắn, kéo dài tối đa từ 1-2 phút và sau cơn co giật, bệnh nhân tỉnh táo bình thường, không để lại di chứng gì hết. Tuy nhiên, nếu bé không sốt mà vẫn co giật, sau co giật bị liệt nửa người hoặc hôn mê, để lại di chứng ngưng thở thì đã liên quan đến bệnh lý, đa phần là bệnh lý thần kinh trung ương" – BS Phương phân tích.

Những bệnh lý hay gặp nhất là động kinh, nhiễm khuẩn ở hệ thần kinh trung uơng (như viêm màng não do siêu vi), rối loạn điện giải do tiêu chảy, mất nước do hạ/tăng natri trong máu gây co giật. Ngoài ra, sau khi bệnh nhân bị chấn thương phù não cũng gây co giật. Những trường hợp bệnh lý này chỉ chiếm khoảng 20% những ca nhập viện, còn lại đa phần là lành tính.

Chính vì vậy, vấn đề xử trí của cha mẹ khi con lên cơn co giật để không bị di chứng là rất quan trọng.

diem-tin-moi-18-8-bung-240k-tien-mua-hang-online-bi-chu-shop-lap-ban-tho-gia-gay-tranh-cai-7

Nhiều trẻ bị co giật, phải cấp cứu tại BV Nhi Đồng 1

"Khi co giật, trẻ thường bị mất ý thức, phản xạ hầu, họng mất đi, biểu hiện là tình trạng hít sặc. Di chứng cơ bản nhất là tình trạng thiếu oxy ở não. Phụ huynh cần tìm cách làm cho nhớt từ miệng chảy ra để không làm thiếu oxy, ngửa đầu trẻ ra để đường thở được thông. Nếu trẻ lên cơn sốt phải tìm cách cho trẻ hạ sốt ngay bằng các phương pháp vật lý như: lau nước ấm, đặt thuốc sốt ở hậu môn. Làm mọi cách để trẻ không bị tím, kê đầu cao, không để miệng trẻ bị ách tắc. Thông thường khi trẻ bị co giật lành tính thì sẽ tự hết" – BS Phương đưa ra lời khuyên cho các phụ huynh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn