Điểm tin mới 21/7: Chồng nhốt vợ dọa nổ bình gas: Vợ hối hận vì mối tình ngoài luồng

( PHUNUTODAY ) - Chị T.K.N. (SN 1990, quê Phú Yên) tỏ ra hối hận và ray rứt vì mối tình ngoài luồng đã đẩy anh chồng vào con đường vi phạm pháp luật.

Chồng nhốt vợ dọa nổ bình gas: Vợ hối hận vì mối tình ngoài luồng

Liên quan đến vụ việc giải cứu người vợ bị chồng nhốt trong nhà dọa nổ bình gas, hiện lực lượng chức năng tạm giam đối tượng Vũ Ngọc Tuyên (SN 1988, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi đe dọa giết người. Nạn nhân là chị T.K.N. (SN 1990, quê Phú Yên) tỏ ra hối hận và ray rứt vì mối tình ngoài luồng đã đẩy anh chồng vào con đường vi phạm pháp luật.

diem-tin-moi-21-7-chong-nhot-vo-doa-no-binh-gas-vo-hoi-han-vi-moi-tinh-ngoai-luong-1

Tuyên bị công an khống chế tại hiện trường 

Ngày 20/7, thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó Trưởng Công an quận Thủ Đức,TP HCM cho biết khoảng 9 giờ 30 ngày 18/7, Công an phường Tam Bình nhận được thông tin Tuyên ném ớt bột, khống chế vợ là chị N. tại nhà trọ trên đường số 7, phường Tam Bình (quận Thủ Đức). Ngay lập tức Công an phường Tam Bình đã đến hiện trường yêu cầu Tuyên thả vợ nhưng thanh niên này không đồng ý.

Công an phường Tam Bình đã báo cáo lãnh đạo về vụ việc. Ít phút sau lực lượng cảnh sát 113, CSGT, CSHS… Công an quận Thủ Đức được lệnh bao vây căn nhà, nơi Tuyên đang khống chế vợ. Thấy cảnh sát đông, Tuyên hoảng sợ khóa chặt cửa, yêu cầu công an rút về.

Lãnh đạo Công an quận Thủ Đức vận động Tuyên mở cửa, thả chị N. thì đối tượng mở van bình gas (loại 12 kg) gây áp lực, yêu cầu công an rút khỏi hiện trường.

Sau đó cảnh sát cơ động, Công an TP HCM, cảnh sát PCCC cùng nhiều cơ quan khác cũng có mặt nhằm thực hiện giải cứu nạn nhân kịp thời.

Đến 16h30 cùng ngày, lực lượng công an phá cửa xông vào khống chế Tuyên, giải cứu chị N. ra ngoài.

Tại phòng trọ chung của hai vợ chồng, chị N. tỏ ra vô cùng hối hận về việc làm không đúng của bản thân. Chị N. cho hay, anh Tuyên là người rất hiền lành, có trách nhiệm với gia đình. Tuy công việc vất vả, phải đi làm đêm nhưng anh Tuyên chưa từng than vãn, kêu ca. Hàng tháng, anh Tuyên làm được bao nhiêu tiền đều đưa hết cho chị N. chi tiêu trong nhà, lo liệu cho con cái.

Vướng lao lý vì người tình nhí

Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Tuấn, sinh 1995, ở Cát Bi, quận Hải An, để điều tra làm rõ hành vi “giao cấu với trẻ em”.

diem-tin-moi-21-7-chong-nhot-vo-doa-no-binh-gas-vo-hoi-han-vi-moi-tinh-ngoai-luong-2

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng giữa năm 2015, qua mạng xã hội facebook, Tuấn đã làm quen với em Võ Thị N. sinh 2002, cùng ở quận Hải An. Sau nhiều lần trò chuyện qua mạng, sự vô tư, hồn nhiên của N. đã thu hút Tuấn và hắn nhanh chóng đề nghị muốn gặp mặt N. ngoài đời.

Về phía N., là một cô bé đang tuổi lớn, lại chưa va chạm xã hội nhiều nên trước những lời nói như rót mật vào tai của Tuấn, em nhanh chóng nhận lời hẹn gặp. Sau những cuộc hẹn hò, đưa nhau đi ăn uống, cả hai sớm quen hơi bén tiếng và nảy sinh tình cảm yêu đương. Tuy nhiên Tuấn đã đi quá giới hạn cho phép và từ cuối năm 2015 đến tháng 6/2017, hắn đã nhiều lần quan hệ tình dục với N. tại nhà nghỉ và một số địa điểm khác trên địa bàn thành phố.

Đến khi phát hiện con gái có nhiều biểu hiện khác thường trong sinh hoạt, thậm chí tính tình cũng thay đổi, không hồn nhiên, cười nói như thường ngày, sinh nghi, gia đình N. đã nhiều lần gặng hỏi và cuối cùng em đã thú nhận yêu và nhiều lần “làm chuyện người lớn” với Nguyễn Minh Tuấn trong suốt thời gian qua. Sau đó, gia đình N. đã viết đơn trình báo sự việc đến công an địa phương.

Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân đã tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh và thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ làm rõ hành vi của Nguyễn Minh Tuấn. Tại cơ quan công an, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

"Phi công trẻ" sát hại người tình cũ trong cơn cuồng ghen lãnh án chung thân

Ngày 20/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử và tuyên y án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Trung Thành (23 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) về tội Giết người. Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo này.

Tại tòa, Thành thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội.

“Vì không kiềm chế được bản thân nên bị cáo đã hành động dại dột. Bị cáo vô cùng hối hận, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời” - Thành nói.

diem-tin-moi-21-7-chong-nhot-vo-doa-no-binh-gas-vo-hoi-han-vi-moi-tinh-ngoai-luong-3

 "Phi công trẻ" sát hại người tình cũ lãnh án chung thân

Thành và chị Thanh* (29 tuổi, từng có chồng và con riêng) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng.

Đến tháng 4/2016, Thành và chị Thanh chia tay, sau đó chị này quen với một nam thanh niên khác.

Ngày 19/5/2016, Thành phát hiện chị Thanh đi ăn sáng với người yêu mới nên đến hỏi thăm. Khi nghe chị Thanh thừa nhận người đi cùng là người tình của mình, Thành ghen tuông rút dao mang theo đâm Thanh nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Thành tự đâm vào mình để tự sát nhưng được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị Thanh đã tử vong.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Nhảy cầu cứu vợ, chồng bị nước cuốn

Đến 16 giờ ngày 20/7, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Dương vẫn chưa tìm thấy anh Nguyễn Văn L. (22 tuổi, quê Bình Thuận) – người đã nhảy sông Đồng Nai mất tích từ khuya 19/7.

Thông tin ban đầu, anh L. và chị Lê Thị Thu H. (24 tuổi, quê Sóc Trăng) sống với nhau như vợ chồng và sinh được một đứa con.

Tối 19/7, vợ chồng anh L. cùng một người đàn ông (chưa rõ danh tính) nhậu trên cầu Thạnh Hội (bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Lúc này, giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Chị H. leo lên cầu, nhảy xuống sông. Người đàn ông nhậu cùng nhảy theo cứu chị H. Sợ bạn không cứu được vợ, anh L. cũng nhảy xuống cứu hộ nhưng bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích.

diem-tin-moi-21-7-chong-nhot-vo-doa-no-binh-gas-vo-hoi-han-vi-moi-tinh-ngoai-luong-4

 Lực lượng cứu hộ tỏa ra nhiều hướng tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy xác anh L.

May mắn là chị H. được người bạn dìu vào bờ an toàn.

Cầu Thạnh Hội khá thoáng, rộng, vắng vẻ. Ban đêm nhiều nhóm thanh niên thường kéo ra đây tự tình, hóng mát hoặc ăn nhậu.

Bắt kẻ nhiều lần trộm, hiếp dâm nạn nhân

Ngày 20/7, Công an TP Lạng Sơn (Lạng Sơn) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Diên (41 tuổi, trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn) để điều tra về hành vi hiếp dâm và trộm cắp tài sản.

diem-tin-moi-21-7-chong-nhot-vo-doa-no-binh-gas-vo-hoi-han-vi-moi-tinh-ngoai-luong-5

Nguyễn Hữu Diên tại cơ quan công an 

Trước đó, Công an TP Lạng Sơn nhận được trình báo của chị M. (hiện thuê trọ tại địa bàn phường Đông Kinh) về việc bị một kẻ trộm đột nhập vào phòng trọ nửa đêm, dùng dao đe dọa để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Ngoài ra, sau khi đối tượng đi khỏi, nạn nhân kiểm tra tài sản thì phát hiện bị mất 700.000 đồng và một con tỳ hưu mạ vàng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ các mẫu vật, vật chứng liên quan đến vụ việc, đồng thời đưa nạn nhân đi giám định pháp y tình dục.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và công tác rà soát đối tượng, Nguyễn Hữu Diên nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm”.

Tại cơ quan công an, Diên khai nhận từ đầu tháng 5-2017 đến nay đã thực hiện 3 vụ hiếp dâm và trộm cắp tài sản, gồm tiền và điện thoại di động.

Diên thường thực hiện hành vi phạm tội vào khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ sáng, tại các khu nhà trọ. Đối tượng sẽ đi “khảo sát”, phát hiện phòng trọ nào sáng đèn thì tìm cách nhìn qua khe cửa. Nếu trong phòng chỉ có một người phụ nữ đang ngủ, Diên sẽ tìm cách đột nhập, lục lọi đồ đạc để trộm cắp, đồng thời dùng dao đe dọa nạn nhân để hiếp dâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn