Điểm tin mới 30/7: Nổ xưởng sản xuất bánh kẹo, 8 người tử vong thương tâm, 2 người nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Xác nhận với báo chí, đến chiều 29/7, ngoài 7 nạn nhân tử vong ngay tại hiện trường, thêm 1 nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nổ xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hà Nội, 8 người tử vong, 9 người hoảng loạn thoát nạn

Thông tin trên báo Danviet, vào khoảng 10h30 phút ngày 29.7, trên địa bàn thôn Thượng Thụy, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy tại một gia đình sản xuất socola trên địa bàn. Đến khoảng 10h50 phút cùng ngày, các lực lượng chức năng đã khẩn trương tới hiện trường chữa cháy. Đến 11 giờ 15 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

no khi ga o ha noi

Hiện trường vụ việc.

Theo lực lượng CS PCCC, chất cháy ở đây chủ yếu là xốp và các nilon dễ cháy, dạng bảo ôn. Khi lực lượng tiến hành xâm nhập xưởng thì phần nửa số nạn nhân đã chết, số còn lại may mắn sống sót và nhanh chóng được đưa ra ngoài.

Thiếu tá Nam đánh giá, sự việc xảy ra rất nghiêm trọng, thời gian cháy tự do khi CS PCCC nhận được tin báo cháy khá dài. Khi lực lượng đến, gác xép đã bị sập xuống, lực lượng CS PCCC đã cứu được 3 người.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, trong số 3 nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ xưởng sản xuất bánh kẹo được đưa vào viện cấp cứu thì 1 người đã tử vong, 2 nạn nhân còn lại được chuyển sang Viện Bỏng quốc gia để tiếp tục điều trị. Nâng tổng số nạn nhân tử vong tính tới thời điểm hiện tại là 8 người.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 13 (Công an TP.Hà Nội) cho biết, trong vụ cháy xưởng sản xuất socola của anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, Phù Long, Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội), 9 nạn nhân đã thoát được khỏi đám cháy khi ngọn lửa bùng lên.
Thông tin vụ việc vẫn sẽ được tiếp tục cập nhật.

Hà Tĩnh: Nghi một phụ nữ bắt cóc trẻ em, hàng trăm người vây ráp

Trao đổi với PV ông ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Đến chiều 29.7, Công an huyện Can Lộc vẫn đang phối hợp cùng chính quyền địa phương giải vây cho người phụ nữ này tại một nhà dân thuộc địa bàn thôn Ban Long, xã Quang Lộc vì bị nghi bắt cóc trẻ em”.

Thông tin ban đầu được biết vào sáng 29.7, chị Thân Thị Giá đưa con trai Lương Khắc Thành (2 tuổi) và một người cháu khác đến nhà ông Thân Văn Kính (bố ruột chị Giá, trú tại thôn Ban Long, xã Quang Lộc) nhờ trông hộ.

bat co

Nơi nghi ngờ bắt cóc. 

Khoảng 9h, một phụ nữ được cho là người quen biết với ông Kính đến nhà ông chơi. Ít phút sau đó, người phụ nữ này bồng cháu Thành đến nhà một người dân tên Kiểm (cùng thôn) cách nhà ông Kính khoảng 700m.

Khi chị Giá không thấy cháu Thành thì hô hoán người làng đổ xô đi tìm, đến khoảng10h cùng ngày thì người dân phát hiện cháu Thành cùng người phụ nữ lạ tại nhà bà Kiểm.

Cho rằng, người phụ nữ này bắt cóc cháu Thành nên chỉ trong ít giờ, hàng trăm người dân tổ chức bao vây, không cho người phụ nữ này rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Can Lộc đã cử hàng chục chiến sỹ đến hiện trường để nắm tình hình, đồng thời bảo đảm an ninh trật tự tránh việc người dân quá khích hành hung người phụ nữ này.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quảng Ninh: 3 học sinh cùng trường đuối nước thương tâm

Vào khoảng 14h ngày 29/5, 5 cháu nhỏ đã rủ nhau đi tắm trên sông Hà Cối, đoạn qua khu phố Nguyễn Du, thị trấn Quảng Hà và thôn 8, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi phát hiện 3 bạn trong nhóm có dấu hiệu đuối nước, 2 em đi tắm cùng đã chạy về báo với người lớn. Khi cán bộ thị trấn Quảng Hà và người dân đến hiện trường thực hiện các biện pháp sơ cứu nhưng các nạn nhân đã tử vong trước đó.

khu vuc xay ra

Vũng nước xảy ra tai nạn.

Nạn nhân gồm: Hai chị em ruột P.T.N (SN 2008), P.M.T (SN 2009), con anh P.M.T và chị P.B.C (ở khu phố Yết Kiêu, thị trấn Quảng Hà); cháu Đ.K.T (SN 2009) con anh N.V.T và chị Đ.T.H (ở thôn 6, xã Quảng Chính). Cả 3 cháu đều học trường Tiểu học thị trấn Quảng Hà.

UBND huyện Hải Hà, thị trấn Quảng Hà và Phòng Giáo dục huyện Hải Hà đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 11 triệu đồng cho mỗi gia đình các nạn nhân.

Vụ nổ gas ở Lào: Chuẩn bị đón các nạn nhân về nước

Như tin đã đưa, khoảng 22h ngày 28/7 tại bản Hạt Dưn, huyện Bô ly khăn, tỉnh Bôlykhămxây (Lào) đã xảy ra một vụ nổ khí gas kinh hoàng.

Thông tin ban đầu xác định, vụ nổ khí gas tại một nhà máy đã làm 6 người tử vong, 2 người bị thương rất nặng. Cả 8 người đều là công nhân thuộc công ty Sông Đà 5 đang tham gia thi công công trình tại địa phương trên.

Danh tính các nạn nhân tử vong được cơ quan chức năng xác định 5 người quê Nghệ An gồm: Trần Văn Sáng (SN 1989, thợ hàn), trú xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương; Nguyễn Văn Phương (SN 1991, thợ hàn), trú xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương; Hà Cao Kỳ (SN 1991), trú xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương; Già Bá Lầu (SN 1985), trú bản Hợp Thành, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương; Xái Cồ (SN 1983), trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn. Một nạn nhân quê Phú Thọ là Hạ Hữu Hai (SN 1992, thợ hàn), trú huyện Đoan Hùng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ khí gas tại Lào, lực lượng BĐBP Hà Tĩnh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, xác định danh tính các nạn nhân để thông báo ngay cho gia đình; đồng thời phối hợp với các đơn vị hữu trách cử người túc trực tại cửa khẩu để đón người thân của nạn nhân dẫn tới hiện trường và hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết.

Được biết, từ sáng 29/7, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cùng lực lượng chức năng đã điều động 6 xe cứu thương chở người thân qua cửa khẩu để đón các nạn nhân về quê. Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cũng đã liên lạc với nước bạn Lào hỗ trợ xe, phương tiện và cán bộ chiến sỹ đưa người bị thương đi cấp cứu, đưa người mất về quê sớm nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn