Điểm tin mới 28/7: Con dâu đẩy mẹ chồng ngã tử vong từ gác xép khai gì tại cơ quan công an?

( PHUNUTODAY ) - Ngày 27.7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ việc Phạm Thị Thương (36 tuổi, ở thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành) xô xát làm mẹ chồng là bà Dương Thị Bính (SN 1958) tử vong.

Lời khai của con dâu đẩy mẹ chồng ngã tử vong từ gác xép

Sau quá trình điều tra cùng lời khai của nghi phạm, cơ quan điều tra bước đầu xác định, khoảng 19h30 ngày 24.7, Thương nổi nóng chửi mắng đánh con gái tên Ngọc (16 tuổi) trên gác xép.

Thấy vậy nên bà Bính đang xem ti vi dưới nhà vội leo lên gác để can ngan. Thấy Thương dùng tay túm tóc ấn đầu của cháu Ngọc xuống nền gác xép nên bà Bính cầm chổi đuổi ruồi (làm từ lá cây dừa) đánh liên tiếp vào người cô con dâu. Lúc này bà Bính đang đứng cách mép gác xép khoảng 50cm nhưng gác xép không có lan can.

con dau giet me chong

Đối tượng Phạm Thị Thương

Sau đó, Thương dùng hai tay đẩy bà Bính khiến bà bị ngã từ trên gác xép xuống nền tầng 1 tử vong.
Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó xác định, bà Bính tử vong do tụ máu lan toả ở đầu, vỡ hộp sọ.
Sau khi gây án Thương sợ hãi bỏ trốn. Sau gần 1 ngày, Thương đã ra cơ quan công an đầu thú khai nhận hành vi phạm tội.

Được biết, Thương và chồng có 3 người con. Hai vợ chồng Thương sinh sống ngay cạnh nhà bà Bính. Thường ngày nữ nghi phạm ra chợ buôn bán để kiếm thu nhập, còn chồng đi làm lái xe. Tại địa phương, Thương không có biểu hiện bất thường về tâm lý và chưa có tiền án, tiền sự.

Bình Thuận: Bé 5 tuổi ngã hàng rào, cây sắt cắt lìa cổ họng

Bố mẹ bận việc nên gửi bé Hoàng (5 tuổi) và chị gái (7 tuổi) cho ông bà chăm ở Bình Thuận.
Khi đang ngủ với chị trên tầng 1, bé trai 5 tuổi thức giấc, nghe thấy tiếng xe máy chạy ngoài đường nên nghĩ mẹ tới.

Bé chạy ra hành lang, bước chân lên lan can vươn người nhìn xuống thì không may trượt chân rơi xuống. Trước khi tiếp đất, bé bị vướng vào thanh sắt ở hàng rào.

Bé trai nhanh chóng được chuyển vào các bệnh viện ở địa phương cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chữa trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi bị rách thực quản (3 cm) khí quản rách gần lìa, tràn khí màng phổi, tràn khí trung thất nên đã thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp.

Sau ca mổ kéo dài nhiều giờ, các vết thương đã được ê-kíp xử lý thành công, bé trai đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sinh hiệu dần ổn định.

Xe container đâm trực diện vào ô tô Uber, tài xế và đôi nam nữ hoảng loạn kêu cứu giữa Sài Gòn

Ngày 27/7, Đội CSGT quận 9 (Công an quận 9, TP. HCM) cho biết đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, xử lý vụ tai nạn trên đường Liên Phường (Phường Phú Hữu, quận 9) giữa xe đầu kéo container và ô tô công nghệ (Uber).

Trước đó, khoảng 19h30 tối ngày 26/7, ô tô mang BKS: 71A – 035.. do tài xế Nguyễn Đình Khôi điều khiển, đưa hai hành khách (1 nam, 1 nữ) lưu thông trên đường số 18 hướng về chung cư The Eastern-299 (quận 9).

Theo lời tường trình của tài xế Khôi, anh điều khiển ô tô vừa qua vòng xoay để vào đường Liên Phường thì phát hiện xe container (BKS: 51D – 051..) đi với tốc độ cao và có dấu hiệu ép xe của mình.

Người dân gần hiện trường cho biết, vụ va chạm khiến phần đầu xe phía tay lái và thân xe ô tô bị hư hỏng nặng. Khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế và hai hành khách trong xe la hét hoảng loạn vì mắc kẹt. Sau đó các nạn nhân đã được người dân giải cứu ra ngoài, rất may không ai bị thương nặng.

Theo lời khai của chị Ngọc và tài xế Khôi, cú va chạm khiến cả 3 nạn nhân mắc kẹt nhưng tài xế container không những không xuống xe cứu giúp mà vẫn tiếp tục nổ máy và cố điều khiển xe container.

Tuy niên qua quá trình khám nghiệm hiện trường, xử lý tai nạn, đội CSGT quận 9 cho rằng chưa đủ cơ sở để khẳng định tài xế container cố tình chèn qua ô tô Uber. Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định xe container đã đi vào đường cấm. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang thụ lý vụ việc để làm rõ nguyên nhân.

Thông tin mới nhất vụ "bắt người chết chờ khai tử" ở Hà Nội

Sáng 27/7, Đại diện Ban quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 (Hà Nội), nơi tổ chức tang lễ bố chị Hoa khẳng định, tại nhà tang lễ luôn có cán bộ, nhân viên trực 24/24 để phục vụ người dân. Trường hợp hết giờ hành chính, ban quản lý vẫn ký hợp đồng theo nguyện vọng của gia đình người quá cố. Không có chuyện 16h chiều, nhà tang lễ không tiếp nhận hợp đồng.

din chi 1

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà bị đình chỉ công tác từ 27.7 đến hết ngày 29.7.

Đối với trường hợp gia đình chị Vũ Thị Hoa, theo đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ, do Ban quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 cung cấp, thời gian tổ chức tang lễ cho bố chị vào ngày 21/7, không phải ngày 20/7 như chị Hoa viết trên mạng xã hội và trả lời báo chí.

Bài viết của chị Vũ Thanh Hoa trên mạng xã hội và thông tin chị Hoa cũng cấp trên báo chí, cho rằng tang lễ của bố chị đã bị lùi lại 1 ngày do phường chậm cấp giấy chứng tử.

Trước đó, ngày 25/7, chị Vũ Thanh Hoa (phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) đã chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện kể về “hành trình gian nan” đi làm giấy khai tử cho bố đẻ là ông V.X.Q tại UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội).

Chị Hoa bày tỏ thái độ bức xúc và cho rằng chỉ vì “cán bộ phường lười” mà “bắt người chết nằm chờ giấy khai tử”, tang lễ của bố chị phải lùi lại 1 ngày. Đặc biệt, chị Hoa cho rằng có thông tin muốn xin giấy tờ ở phường Văn Miếu kể cả giấy chứng tử, đều phải “lót tay” cán bộ 200 nghìn mới làm nhanh.
Chiều 26.7, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào xác nhận thông tin đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa kể từ ngày 27.7 đến hết ngày 29.7.
Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Đình chỉ nhân viên văng tục, đuổi 2 nữ du khách xuống xe

Ngày 27/7, Bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc chi nhánh Nha Trang của hãng xe V.N cho biết, sau sự việc xảy ra, phía hãng xe đã tạm đình chỉ công việc đối với nhân viên xếp chỗ đuổi khách xuống xe. Ngoài ra, đã xin lỗi và mong được tha thứ vì những hành động không đẹp của nhân viên công ty.

diem tin moi 3

ác đoạn clip đang lan truyền nhanh trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Nhóm khách nước ngoài phản ánh trong clip đã mua vé theo tour từ Bắc vào Nam, tới Nha Trang thì được chuyển chặng để tiếp hành trình. Nhóm khách được cấp mã code và nhà xe bố trí giường nằm tầng 2, nhưng khách lên xe thấy một số ghế trống đã vào ngồi khiến vị trí ghế bị đảo lộn.

Nhân viên có hành động mắng, đuổi khách du lịch xuống tên Đặng Mẫu Thanh Bình, 30 tuổi. Anh Bình thừa nhận đã có hành động không đúng với nhóm du khách nước ngoài. Tuy nhiên, anh Bình kể rằng, khi thấy 2 hành khách không ngồi đúng vị trí đã đến nhắc nhở nhưng các du khách phản ứng lại và đã xảy ra cãi nhau.

Khi đang cố giải quyết chỗ ngồi thì một trong 2 nữ hành khách bất ngờ phun nước bọt vào mặt anh khiến anh không giữ được bình tĩnh nên đã có hành động không đúng mực.

Trước đó, ngày 26/7, clip dài hơn 1 phút được chia sẻ lên mạng xã ghi lại vụ việc một phụ xe khách của nhà xe V.N nạt nộ và đuổi khách du lịch xuống xe. Xem clip, nhiều người đã lên án hành động của nhân viên xe khách nhưng cũng đặt câu hỏi về nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn