Điểm tin mới ngày 27/7: Chính thức xử phạt "bác sĩ biết tuốt" Hoàng Thị Hiền

( PHUNUTODAY ) - Ngày 26/7, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Y sỹ Hoàng Thị Hiền, chủ phòng khám có liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà do điều trị hẹp bao quy đầu.

Chính thức xử phạt "bác sĩ biết tuốt" Hoàng Thị Hiền

Với tổng mức phạt 100 triệu đồng, Y sỹ Hoàng Thị Hiền bị phạt vì đã thực hiện ba hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động (vi phạm điểm a, khoản 6, điều 29 Nghị định 176/2013NĐ - CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế), mức phạt là 50 triệu đồng; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh (vi phạm điểm a, khoản 4, điều 28 Nghị định 176) mức phạt tiền là 20 triệu đồng; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép (vi phạm điểm c, khoản 5, điều 28 Nghị định 176), mức phạt là 30 triệu đồng.

Cùng với phạt hành chính, UBND tỉnh Hưng Yên đã bổ sung hình phạt đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 12 tháng đối với Y sỹ Hoàng Thị Hiền.

Trước đó, ngày 21/7, bà Hoàng Thị Hiền đã bị Sở Y tế Hưng Yên tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ nguyên nhân gần 80 trẻ em ở huyện Khoái Châu bị sùi mào gà, hiện điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Kiểm tra tại cơ sở khám bệnh của Y sỹ Hiền, Sở Y tế Hưng Yên đã bước đầu phát hiện các sai phạm nói trên.

Xâm hại bé gái 11 tuổi, "yêu râu xanh" nhiễm HIV nhởn nhơ né tội

Đầu tháng 5 vừa qua, chị Nguyễn Thị N trú tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, gửi đơn tố cáo tới công an xã Trường Yên và công an huyện Hoa Lư về việc ông Vũ Văn H. (hàng xóm nhà chị N) đã có hành vi xâm hại tình dục cháu N.T.N (11 tuổi) con gái thứ hai của chị.

Cụ thể, khoảng 16h ngày 30/4, N cùng chị gái là T (14 tuổi) đang nhặt rau, ông Vũ Văn H hàng xóm đến gọi N bảo sang nhà ông cho mỳ tôm. Khoảng 20 phút sau vẫn không thấy em gái về, T sang nhà ông H tìm em. Đến nhà, thấy cửa không khóa, T vào trong nhà thì phát hiện ông H đang nằm đè trên người em trong tình trạng quần của cả hai người đều tụt xuống đầu gối. Thấy thế, T vội hô hoán. Nghe động, ông Hùng vội vàng kéo quần lên. Quá sợ hãi, T liền kéo em mình về.

Theo lời kể của cháu N, ông H đã làm như vậy nhiều lần, để không bị phát hiện, sau mỗi lần như thế, H. cho cháu N. 10 nghìn đồng và đe dọa không được kể với ai.

1

Cháu N.T.N cùng gia đình 

Biết được sự việc, chị Nguyễn Thị N đã ra cơ quan chính quyền xã Trường Yên, huyện Hoa Lư trình báo. Cơ quan công an đã đưa cháu N đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả được xác định là vùng kín của cháu N bị sưng tấy, xây xát, chảy máu (kết quả này chị Nguyễn Thị N được cơ quan công an cho xem).

Theo tìm hiểu từ công an xã Trường Yên, Vũ Văn H là con nghiện ma túy, năm 2015 phải đi cai nghiện bắt buộc vì phạm tội sử dụng trái phép chất ma túy, thời điểm xảy ra vụ việc trên, H vẫn còn trong giai đoạn cai nghiện. Ngoài nghiện ngập, H còn nhiễm vi rút HIV giai đoạn cuối, đã ảnh hưởng tới phổi.

Về nghi vấn liệu cháu N. có bị nhiễm HIV hay không, cơ quan chức năng địa phương đã đưa cháu N đi làm xét nghiệm HIV. Tuy nhiên, gia đình cháu N. phải đợi khoảng 6 tháng mới có kết quả xét nghiệm chính xác.

Sau vụ việc trên, cơ quan công an đã nhiều lần triệu tập nhưng H tìm mọi cách né tránh bằng những thủ đoạn như tự sát rồi nằm viện.

Đã hơn hai tháng từ ngày xảy ra vụ việc, dù chị Nguyễn Thị N cùng gia đình đã gửi đơn thư tố cáo hành vi xâm hại tình dục của Vũ Văn H với cháu N.T.N  lên các cấp chính quyền, công can xã Trường Yên, công an huyện Hoa Lư nhưng H. vẫn chưa bị xử lý và sống ung dung tại nhà.

Bệnh nhân co giật, tử vong sau tiêm, người nhà vây bệnh viện

Sáng ngày 26-7, nhiều người thân của bệnh nhân Lê Xuân H. (SN 1984, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) tập trung tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An yêu cầu các bác sĩ làm rõ nguyên nhân khiến anh H. tử vong.

Trước đó, theo người thân anh H., vào sáng ngày 21-7, trong khi trèo lên sửa lại nhà sau cơn bão số 2, anh H. bị ngã và được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết anh H. bị chấn thương cột sống và giới thiệu chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An tiếp tục điều trị. Sau khi chuyển đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, đến ngày 24-7, anh H. được phẫu thuật. 

anh-nguoi-nha-vay-benh-vien-1-1501069283300

 Rất đông người nhà nạn nhân Hiếu kéo đến bệnh viện yêu cầu các bác sĩ làm rõ nguyên nhân anh Hiếu tử vong

Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, sức khỏe anh H. đã có những chuyển biến tốt. Đến chiều ngày 25-7, anh H. được các bác sĩ tiêm một liều thuốc, sau khi tiêm xong bệnh nhân bắt đầu lên cơn co giật… Người nhà báo cáo sự việc và ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, đưa bệnh nhân xuống khoa hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, đến khoảng 5 giờ sáng ngày 26-7, gia đình được thông báo rằng anh H. đã tử vong. 

Ông Nguyễn Hách (trú tại huyện Nghi Xuân, người thân anh H.), bức xúc: "Trước khi tiêm, cháu tôi còn tỉnh táo, khỏe, ăn được cả tô cháo. Sau khi được tiêm một liều thuốc thì lên cơn co giật, sùi bọt mép. Họ đưa đi cấp cứu, đến sáng ngày 26-7, thì báo cho gia đình là đã tử vong. Chúng tôi yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân vì sao cháu tôi lại chết một cách đột ngột như vậy".

Theo một lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, chiều ngày 25-7, bệnh nhân H. được tiêm thuốc kháng sinh để điều trị. Sau khi tiêm thì có biểu hiện bất thường, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Hiện phía bệnh viện cũng đã gặp người nhà bệnh nhân để chia buồn. Bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc đến Sở Y tế Nghệ An và cơ quan chức năng liên quan.

Được biết, anh H. đã có vợ và 1 con nhỏ mới 8 tháng tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đòi chia tay, nữ nhân viên massage bị người yêu đâm nguy kịch

Ngày 26-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đang tạm giữ hình sự đối với Bùi Quốc Thanh (31 tuổi; ngụ xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh) để điều tra về hành vi "Giết người".

Theo cơ quan điều tra, Thanh và chị Đ.T.M.T. (32 tuổi; ngụ xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) có quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó, cả 2 xảy ra mâu thuẫn. Chị T. đề nghị chia tay với Thanh. Nghĩ bạn gái có người khác, Thanh nảy sinh lòng thù hận.

1501070691

Bùi Quốc Thanh tại cơ quan điều tra. Ảnh do công an cung cấp 

Cách đây vài ngày, Thanh mang theo dao đến một cơ sở massage trong TP Cao Lãnh nơi chị T đang làm việc để nói chuyện. Trong lúc cự cãi, Thanh dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Do vết thương quá nặng, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Dâm ô bé gái rồi dùng 2 nghìn đồng để 'bịt miệng'

Sáng nay, Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Ngọc Vịnh (Sinh 1968, trú thôn 4, xã Đại An, huyện Đại Lộc) về hành vi dâm ô trẻ em.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 11h ngày 11/7, Vịnh đến nhà một người hàng xóm trong thôn để nhậu, đến 18h cùng ngày thì ra về.

1501071422

Đối tượng Vịnh tại cơ quan điều tra 

Trên đường về, Vịnh ghé vào bà P.T.T.L. (SN 1955, trú cùng địa phương) thì thấy 2 cháu ngoại của bà L. là Đ.L.H.Tr. (SN 2011) và Đ.L.H.T. (SN 2014, em T.) đang chơi trong nhà, Vịnh kéo Tr. vào nhà vệ sinh kéo váy bé gái này lên và thực hiện hành vi dâm ô đối với Tr.

Bị giở trò đồi bại, Tr. khóc lóc thì Vịnh lấy 2.000 đồng đưa cho Tr. nhưng cháu không nhận và bảo sẽ về nói lại với bà ngoại nên Vịnh cất tiền vào túi.

Theo bà L. cho biết sau khi vào nhà thấy Tr. đang khóc thì gặng hỏi thì được cháu mình kể lại toàn bộ sự việc. Bức xúc trước hành vi đồi bại của Vịnh, ngày 12/7, gia đình cháu Tr. đã làm đơn tố cáo người đàn ông này gửi Công an huyện Đại Lộc.

Tại cơ quan điều tra, Vịnh đã khai nhận toàn bộ hành vị phạm tội của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn