Điểm tin mới 7/4: Lên cầu chụp ảnh, nữ sinh 16 tuổi rơi xuống sông tử vong

( PHUNUTODAY ) - Đang mải mê chụp ảnh trên cầu, nên khi phát hiện đoàn tàu hỏa lao đến, nhóm nữ sinh ở Nghệ An hoảng loạn bỏ chạy và đáng tiếc một nữ sinh đã bị rơi xuống sông, tử vong.

Lên cầu chụp ảnh, nữ sinh 16 tuổi rơi xuống sông tử vong

Vụ tai nạn hy hữu trên xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 6.4 tại cầu Đò Đao, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua địa phận xóm Phúc Nguyên, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

tu-vong

 Hiện trường nơi xảy vụ việc. Ảnh: KHÁNH TRUNG

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm trên, em Nguyễn Thị Nhung (16 tuổi, trú xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cùng một nhóm bạn gồm 4 người leo lên cầu Đò Đao để chụp ảnh "tự sướng". Do mải chụp ảnh không để ý, nên khi đoàn tàu khách Bắc - Nam chạy tới gần cầu thì nhóm nữ sinh này mới phát hiện ra.

Cả nhóm hoảng loạn bỏ chạy ra khỏi cầu, tuy nhiên em Nhung không may bị vấp vào thành cầu, ngã xuống sông.

Phát hiện sự việc, một số người dân địa phương gần đó đã nhanh chóng dùng thuyền chèo ra sông ứng cứu nhưng em Nhung đã tử vong. Sự việc khiến đoàn tàu chậm hơn 20 phút hành trình.

Theo người dân địa phương, mỗi ngày, đặc biệt là những ngày lễ Tết có rất nhiều học sinh địa phương lên cầu Đò Đao để chụp ảnh. Dù nhiều lần được người lớn nhắc nhở nhưng hầu như các em học sinh đều ít để ý, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Hai xe gắn máy nổ lớn sau va chạm, 1 người tử vong

Khoảng 16h ngày 6-4, xe gắn máy BKS 59G1-726.14 do một thanh niên điều khiển lưu thông trên đường Lê Thị Riêng (hướng từ QL1 về đường Nguyễn Thị Kiểu).

t

 Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đến đoạn thuộc phường Thới An, quận 12, TP Hồ Chí Minh, xe của thanh niên này đã va chạm trực diện với xe gắn máy BKS 59U1-197.34 do ông Vũ Minh Tuấn (57 tuổi, quê quán Hưng Yên) điều khiển đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú va chạm cực mạnh tạo ra một tiếng nổ lớn, 2 người điều khiển 2 xe máy văng theo 2 hướng.

Ông Tuấn tử vong tại chỗ, người thanh niên được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường 2 xe gắn máy nát bét phần đầu. Được biết ông Tuần vừa từ nhà người bà con về thì gặp nạn.

CSGT-Công an quận 12 đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xác định danh tính 2 nạn nhân tử vong vụ chìm tàu tại Lễ Nghinh Ông

Hiện đã xác định được danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu trong Lễ hội Nghinh Ông tại cửa biển Gành Hào, Đông Hải, Bạc Liêu sáng 6/4.

Theo đó, danh tính của 2 nạn nhân tử vong được xác định là Lê Ngọc Hân sinh năm 2001, ngụ tại ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu và Trần Tú Trân sinh năm 2000, ngụ tại xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Qua điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cũng đã xác định thêm 3 người bị thương được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thị xã Giá Rai và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu nâng tổng số người bị thương lên 17 người. Hiện 14 người bị thương được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải đang trong tình trạng sức khỏe ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Người dân tiếp tục đưa xe ô tô ra cầu Bến Thủy phản đối

Mặc dù Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy I, II nhưng người dân vẫn không đồng tình và tiếp tục đưa xe ô tô, dùng tiền lẻ để mua vé.

Sáng 6/4, người dân lại tiếp tục đưa xe ô tô BKS Nghệ An, Hà Tĩnh di chuyển chậm trên Quốc lộ 1A từ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) qua cầu Bến Thủy 1 (bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh) để phản đối việc thu phí BOT tại hai đầu cầu Bến Thủy I, II.

Khi đi qua trạm thu phí hướng về TP Vinh, nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng để mua vé khiến giao thông trên trên đoạn đường này tắc nghẽn.

Đây là lần thứ 3 trong ba tuần liên tiếp người dân có hành động này để phản đối Trạm thu phí BOT này.

Lực lượng CSGT Công an TP.Vinh (Nghệ An) phối hợp với CSGT và Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông trách ách tắc. Đến hơn 11h, người dân đã tự động ra về, giao thông trên tuyến đường này mới thông suốt trở lại.

Trước đó, ngày 3/4, Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I, II đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cienco 4 khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng BOT, trình Bộ Giao thông vận tải trước ngày 10/4; giao Vụ Đối tác công - tư trình Lãnh đạo Bộ GTVT ký kết trước ngày 13/4 để áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15/4.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn