Thông tin mới nhất vụ bé gái người Việt bị giết tại Nhật: Phát hiện tình tiết mới về hung thủ?

( PHUNUTODAY ) - Một số hình ảnh của kẻ tình nghi được cho là đã được phát hiện, tuy nhiên vẫn chưa thực sự rõ ràng, phía cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra làm rõ.

Hơn 10  ngày nay, vụ án đặc biệt nghiêm trọng bé gái 10 tuổi người Việt bị giết hại dã man tại Nhật vẫn gây hoang mang dư luận. Dù thi thể bé Nhật Linh đã được đưa về Việt Nam an táng nhưng hung thủ vẫn chưa bị bắt. Cảnh sát đang rốt ráo điều tra tìm hung thủ.

Ngày 4/4, Japan yahoo đưa tin từ phía cảnh sát tỉnh Chiba, cho biết các cảnh sát đã kiểm tra camera hành trình của các ô tô qua lại khu vực gần nhà bé Linh vào sáng 24/3. Qua bước này, cảnh sát đã thu được hình ảnh có một đối tượng đã đi theo sát bé Linh và dường như người đàn ông này đã cất tiếng gọi bé.

Theo đó, hung thủ là một người đàn ông trưởng thành, tuy nhiên hình ảnh chưa thật rõ ràng. Theo nhận định, trong cặp của bé Linh có chiếc còi báo động, bé đã có thổi và có người nghe thấy nhưng đến nay vẫn chưa có ai ra trình diện. Cơ quan chức năng vẫn đang có gắng hết sức để tìm ra hung thủ.

hung-thu

Hình ảnh bé Linh do camera thu lại 

Trước đó ngày 26/3, một người đàn ông địa phương đã phát hiện ra thi thể của bé Nhật Linh nằm gần gần cây cầu bắc qua con kênh ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Cô bé bị bỏ lại trong tình trạng không mảnh vải che thân, không có đồ đạc cũng như giấy tờ liên lạc.

Khi được tìm thấy, thi thể bé đã cứng đờ, điều này cho thấy bé đã bị sát hại cách đó tầm 2 - 3 ngày. Bé có dấu hiệu bị bóp cổ, chết ngạt, có nhiều vết thương ở tay và chân.

Đồng thời, cơ quan điều tra cho biết Nhật Linh có thể đã bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà. Nhận định này được đưa ra sau khi cảnh sát tiến hành kiểm tra camera an ninh và phỏng vấn những người tình nguyện viên chuyên giám sát bọn trẻ đến trường.

Được biết cảnh sát đã  thu thập thêm nhiều bằng chứng về việc bé Nhật Linh đã không đi con đường hàng ngày vẫn đến trường. Theo đó, phía cảnh sát cho biết đây là một con đường tắt ít người qua lại. Bởi con đường hằng ngày các bé đi học rất đông người qua lại vậy cho nên bé Nhật Linh cùng một số bạn học chọn đi đường tắt cho an toàn. Tuy nhiên chính điều này đã vô tình gây ra cái chết thương tâm cho em.

Từ những thông tin của camera, người dân địa phương, cơ quan cảnh sát đang rà soát, khoanh vùng đối tượng để sớm tìm ra hung thủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn