Điểm tin mới 8/1: Người đàn bà dùng chày đánh vào "của quý" khiến chồng tử vong tại chỗ

( PHUNUTODAY ) - Người đàn bà dùng chày đánh vào "của quý" khiến chồng tử vong tại chỗ; Tìm thấy thi thể thầy giáo nổi trên sông Thạch Hãn... là những tin mới hôm nay.

Người đàn bà đánh vào vùng kín của chồng trong cơn tức giận

Ngày 6/1, TAND tỉnh Nghệ An xét xử bị cáo Moong Mẹ Phia (46 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Theo cáo trạng, bà Phia và ông Moong Văn Tình có với nhau 7 người con. Tuy nhiên ông Tình là người nát rượu, mỗi lần đi uống say về đều đánh chửi vợ con.

Sáng 11/9/2016, uống hết chai rượu, ông Tình vào bếp to tiếng, gây sự với vợ: "Uống rượu rồi là đừng nói nhiều. Hôm nay phải giết...", rồi túm tóc đánh, cầm túi thuốc vợ mới mua ném xuống đất.

diem-tin

 Đối tượng Phia tại cơ quan điều tra

Ông tiếp tục vớ chiếc chày gỗ giơ lên thì người hàng xóm đi ngang qua đã vào can ngăn, khuyên đi ngủ.

Khi thức dậy, ông này tiếp tục dùng dao dọa giết vợ, bà Phia phản khác lại, dùng chày đánh vào vùng kín của chồng cho đến khi ông này ngã vật ra, bất tỉnh.

Theo cáo buộc, bà Phia còn tiếp tục đánh vào vùng kín của chồng tới khi ông không cử động. Để đánh lạc hướng, bà Phia chạy ra cửa lu loa việc chồng uống thuốc sâu tự vẫn.

Một ngày sau khi có kết luận của cảnh sát rằng ông Tình bị sát hại, bà Phia tới trình diện cơ quan điều tra.

Cho rằng bị hại có một phần lỗi, dồn bị cáo khiến gây án trong lúc rơi vào đường cùng, HĐXX tuyên phạt bà Phia án 15 năm tù.

Chính sách, chỉ đạo nổi bật của Chính phủ trong tuần

Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt với mục tiêu thúc đẩy thanh toán điện tử.

Cụ thể, giai đoạn 2016 - 2020, 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng; 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố lớn sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng...

Kiểm tra việc kê đơn thuốc kháng sinh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Y tế tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định về kê đơn thuốc và sử dụng kháng sinh trong các cơ sở khám chữa bệnh. Bộ Y tế cũng được giao có biện pháp giám sát hiệu quả việc chấp hành các quy định này và xử lý nghiêm vi phạm.

Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, thúc đẩy phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn, truy xuất nguồn gốc... Trước mắt, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, thông tin tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Thành lập trung tâm mua sắm tập trung thuốc Quốc gia

Nghị quyết thành lập Trung tâm mua sắm tập trung thuốc Quốc gia trực thuộc Bộ Y tế đã được Chính phủ ban hành. Đây là đơn vị sự nghiệp, có chức năng tổ chức đấu thầu liên quan đến danh mục thuốc mua sắm tập trung cấp quốc gia do Bộ Y tế ban hành; tổ chức đàm phán giá thuốc thuộc danh mục theo quy định của pháp luật.

Tìm thấy thi thể thầy giáo nổi trên sông Thạch Hãn

diem-tin.01

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể thấy giáo

Trước đó, vào khoảng 1 giờ sáng 5/1, sau khi đi nhậu về, anh Hóa đã  bất ngờ nhảy cầu xuống Thạch Hãn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã dùng thuyền, ca nô và huy động thợ lặn tìm kiếm nạn nhân song không có kết quả.

Đến 6 giờ 30 sáng 7/1, thi thể anh Hóa được phát hiện nổi lên trên sông Thạch Hãn, cách vị trí nạn nhân mất tích khoảng 500m.

Được biết, thầy Hóa là giáo viên dạy môn Hóa ở một trường THPT trên địa bàn.

Phía gia đình nạn nhân cho biết đã tìm thấy một bức thư do anh này để lại với nội dung như một lời vĩnh biệt.

Hiện gia đình đã tiếp nhận thi thể nạn nhân và tiến hành lo hậu sự.

Cháy lớn kho hàng lan sang quán karaoke cạnh bên

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 ngày 7-1, tại kho hàng nằm tại khu phố 11 (phường An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) tạo thành cột khói lớn cao hàng chục mét.

Theo đó, đám cháy bốc lên từ nhà kho và lan sang quán Karaoke cạnh bên cao nhiều tầng. Nhiều người trong quán Karaoke phải bỏ chạy ra ngoài. Nhân viên của quán nhanh chóng di chuyển các tài sản có giá trị ra khỏi khu vực cháy.

Lực lượng Phòng cháy chữa cháy gồm nhiều xe đã được điều tới, khẩn trương dập tắt đám cháy để tránh tình trạng đám cháy lan rộng sang quán Karaoke. Theo chủ kho hàng cho biết, bên trong nhà kho có các loại giấy, bao bì.

Một phụ nữ nguy kịch rồi tử vong sau khi chờ mổ chân ở Bệnh viện

Sáng 7/1,  Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã có văn bản báo cáo gửi Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị H ( SN 1961, ở xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) nguy kịch rồi tử vong khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên do bị tai nạn giao thông.

diem-tin.02

 Chồng nạn nhân bàng hoàng kể lại vụ việc

Trước đo, ngày 22/12, bệnh nhân Nguyễn Thị H. nhập viên do gãy chân vì tai nạn giao thông.  Sau khi chụp chiếu, xác định bệnh nhân bị gãy xương chân độ 2 nên được tiến hành mổ chân.

Quá trình chờ mổ chân, bệnh nhân được truyền thuốc, huyết thanh, sau đó tim của bệnh nhân đột ngột ngừng đập. Các bác sĩ đã làm các thao tác cấp cứu, sau đó ít phút tim bệnh nhân đập trở lại. Cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến BV Bạch Mai cấp cứu. Đến ngày 23/12, bệnh nhân tử vong.

Ông Hoàng Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cho biết: "Phía bệnh viện đã làm hết trách nhiệm với bệnh nhân. Về nguyên nhân tử vong phải chờ kết luận pháp y của cơ quan Công an".

Trước đó, khoảng 6h ngày 22/12, bà Nguyễn Thị H đi xe đạp ra thăm đồng thì bị tai nạn giao thông, gãy một bên chân. Sau đó nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cấp cứu.

Trong buổi tiếp xúc với phóng viên báo Công lý, ông Ngô Văn Nhật (60 tuổi) chồng bà H cho rằng, cái chết của vợ ông có phần tắc trách của bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, gia đình đã đề nghị mổ pháp y để làm rõ nguyên nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn