Điểm tin mới ngày 15/2: Không có tiền tiêu Tết, thanh niên vờ vào mua 5 chỉ vàng rồi cướp

( PHUNUTODAY ) - Không có tiền tiêu Tết, thanh niên vào tiệm vàng ở tỉnh Bến Tre giả vờ mua nhẫn 5 chỉ rồi cướp.

Không có tiền tiêu Tết, thanh niên vờ vào mua 5 chỉ vàng rồi cướp

Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) cho biết đã bắt tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Quang Hải (29 tuổi, trú tại phường An Phú, quận 2, TP.HCM) vì hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND.

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 13/2 (28 Tết), Hải chạy xe máy đến tiệm vàng Phương Loan (Hòa Nghĩa, Chợ Lách, Bến Tre) để giả vờ hỏi mua chiếc nhẫn 5 chỉ. Tại thời điểm trên, còn có 2 người khách nữ khác có mặt trong tiệm. Ban đầu, Hải giả vờ hỏi mua chiếc nhẫn. Sau khi cầm chiếc nhẫn, Hải yêu cầu chủ tiệm cho xem chiếc lắc.

Bất ngờ, Hải cầm chiếc nhẫn 5 chỉ tẩu thoát. Nhận tin báo, Công an huyện Chợ Lách đã có mặt tại hiện trường lấy lời khai nhân chứng, trích xuất camera, đồng thời truy xét nhanh nghi phạm gây án.

Ngay sau đó, Hải nhờ người quen đem bán chiếc nhẫn được hơn 17 triệu đồng.

Cùng lúc ấy, lực lượng Công an huyện Chợ Lách đã tổ chức truy bắt được đối tượng cùng tang vật tại xã Phú Mỹ (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre).

Tại Cơ quan điều tra, Hải khai nhận do không có tiền tiêu Tết nên đã vào tiệm vàng thực hiện hành vi phạm tội.

Xe 7 chỗ chở gia đình về quê ăn Tết gặp nạn, 2 người tử vong

Chiều 29 Tết, chiếc xe 7 chỗ mất lái lao vào dải phân cách khiến xế hộp nát bét, 2 người tử vong và 4 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình

Khoảng 15h30 ngày 14/2 (29 Tết), tài xế Mai Văn Thắng (SN 1964, trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) điều khiển xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 43A - 176.. chở theo Hoàng Thị Thơ (42 tuổi), Hoàng Thị Thơm, Bùi Hoàng Xuyên (13 tuổi), cùng trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng và 3 người khác chưa rõ danh tính chạy trên Quốc lộ 1A hướng ra Hà Tĩnh.

Khi đến Km 630 Quốc lộ đoạn đi qua thuộc thôn 1, xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) thì mất lái, lao vào lan can bên đường. Cú đâm mạnh khiến chiếc xe 7 chỗ bị hư hỏng nặng, đầu xe nát bét.

Vụ tai nạn làm tài xế Mai Văn Thắng tử vong tại chỗ, bà Hoàng Thị Thơ tử vong khi được đưa đến bệnh viện, 4 người khác hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình. Riêng bà Hoàng Thị Thơm chỉ bị xây xát nhẹ, nhưng hiện tinh thần đang hoảng loạn.

Được biết, 6 người trên xe đều quê gốc ở tỉnh Nghệ An, họ cùng thuê xe từ Đà Nẵng về thăm quê nhân dịp Tết Mậu Tuất. Trên đường về thì gặp tai nạn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã đến phân luồng giao thông, tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đến 19 giờ 30 tối nay, chiếc xe 7 chỗ đã được lực lượng chức năng dùng xe cẩu chuyên dụng đưa khỏi hiện trường.

Điện thoại phát nổ khi sạc pin, 1 học sinh nhập viện cấp cứu

Trong lúc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại, bất ngờ điện thoại phát nổ lớn khiến em V.N.Đ., học sinh lớp 8 ở Nghệ An, bị thương.

Ngày 14-2, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu cho một nạn nhân bị thương nặng do điện thoại phát nổ. Nạn nhân là em V.N.Đ. (SN 2004, trú bản Mờ, xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An), một học sinh lớp 8.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ ngày 13-2, nhiều người dân sống cạnh nhà em Đ. nghe một tiếng nổ lớn, tiếng la hét nên vội chạy sang xem. Khi mọi người tới nơi thì phát hiện trên mặt, nhiều nơi trên cơ thể em Đ. bị nhiều vết thương chảy máu. Những vết thương do mảnh vỡ của điện thoại găm vào.

Người dân liền đưa em Đ. tới trạm y tế xã sơ cứu. Do vết thương nặng, em được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Quế Phong cấp cứu.

Theo em Đ., việc em bị thương là do vừa sử dụng điện thoại, vừa sạc pin khiến điện thoại phát nổ.

Hai vợ chồng bị điện giật bất tỉnh trong ngày lễ tình nhân

Ngày 14-2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho 2 vợ chồng bị điện giật khi đang treo cờ Tổ quốc đón Tết.

Theo thông tin trên báo Người lao động, trưa 14-2, anh Võ Văn Dỉnh (47 tuổi) và vợ là chị Lê Thị Lân (42 tuổi, trú ở xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) giúp nhau leo lên hàng rào nhà mình để treo cờ Tổ quốc đón Tết. Không may, cán cờ (làm bằng kim loại) vướng phải dây điện khiến cả 2 vợ chồng bị điện giật ngã xuống đất.

Sau đó, 2 vợ chồng được người dân sống gần đó phát hiện và đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, VOV dẫn lời bác sĩ Nguyễn Đại Việt Đức, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, hiện vợ chồng anh Võ Văn Dỉnh đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, anh Dỉnh bị bỏng nặng, bỏng sâu, khi nhập viện phải điều trị tích cực để chống sốc trong giai đoạn đầu, phải truyền dịch, điều trị kháng sinh, điều trị dự phòng nhiễm trùng, chống suy thận.

Trả lại gần 29 triệu đồng cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng

Tin tưởng lời đường mật của một đối tượng trên mạng xã hội, chị Hạnh đã chuyển khoản gần 29 triệu đồng để mong nhận lại 2 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, sau khi chị Hạnh thực hiện chuyển khoản, đối tượng đã bặt vô âm tín.

Ngày 14/2, Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa tiến hành bàn giao 28,8 triệu đồng cho chị Lý Thị Hạnh (SN 1989, trú tại phố Long Tiên, thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên).Chị Hạnh là nạn nhân của một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook

Trước đó, cuối tháng 11/2017, Công an huyện Tiên Yên có nhận được đơn trình báo của chị Hạnh với nội dung cơ bản: Bản thân vừa bị một đối tượng lừa một số tiền lớn, chị mong muốn cơ quan công an giúp đỡ, lấy lại số tiền này.

Theo nội dung đơn, vào khoảng 20/11/2017, chị Hạnh vào Facebook bằng điện thoại thì có một người đàn bà dùng nick name: Sogale-Diallo vào kết bạn và nói chuyện qua tin nhắn Facebook. Bà ta nói là người Indonesia, lấy chồng người Hà Nội, hiện đang sinh sống tại nước Anh, chồng bà đã chết cách đây vài tháng và không có con cái, bản thân bà bị ung thư tuyến tụy đang nằm điều trị.

Khi chồng bà qua đời có 4,7 triệu bảng Anh. Trước khi qua đời, chồng bà có nói để số tiền đó làm từ thiện, mặc dù đã làm thủ tục để chuyển tiền với chính phủ Anh nhưng chưa kịp chuyển vào ngân hàng của bà thì chồng bà qua đời.

Bà có nói đã chuyển 2 triệu bảng Anh về Indonesia để làm từ thiện, 700 nghìn bảng bà để chữa trị điều trị bệnh. Còn lại 2 triệu bảng, bà ta nói sẽ chuyển cho chị Hạnh và cho chị Hạnh 30%, số tiền còn lại làm từ thiện cho những người nghèo góa phụ tại Việt Nam.

Muốn nhận số tiền này, người đàn bà yêu cầu chị Hạnh cung cấp các thông tin cá nhân và phải trả một khoản phí là 28,8 triệu đồng. Ngày 29/11/2017, sau khi thực hiện việc chuyển khoản, chị Hạnh đã không liên lạc được với người đàn bà này.

Biết mình đã bị lừa, chị Hạnh đã đến Công an huyện Tiên Yên để trình báo. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 30/11/2017 Công an huyện Tiên Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời đề nghị ngân hàng phong tỏa tài khoản của người đàn bà lạ và chuyển toàn bộ số tiền 28,8 triệu đồng vào số tài khoản của cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Yên để tạm giữ theo quy định.

Công an huyện Tiên Yên vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc theo quy định sau khi đã bàn giao số tiền bị kẻ xấu chiếm đoạt cho chị Hạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn