Thai phụ chết não ở phòng khám 168 đã tử vong: Mổ pháp y tìm nguyên nhân

( PHUNUTODAY ) - Chiều 14/3, cơ quan chức năng đã mổ pháp y tử thi thai phụ bị chết não sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội.

Ngay sau khi bệnh nhân Trần Thị Thu Trang (29 tuổi, quê Quảng Ninh, thai phụ bị chết não sau khi khám phụ khoa tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội) tử vong, chiều 14/3 cơ quan chức năng đã thuyết phục gia đình, mổ pháp y tử thi.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước đó qua hội chẩn ban đầu, trường hợp thai phụ Trang không liên quan đến sốc phản vệ vì không có những biểu hiệu triệu chứng bị sốc phản vệ. Ở bệnh nhân cũng xuất hiện những ổ nhồi máu não nhưng cũng không phải do nhồi máu não. Do vậy, ở trường hợp này bị hôn mê chưa rõ nguyên nhân.

kham-phu-khoa-11

Phòng khám 168 Hà Nội, nơi thai phụ 29 tuổi đến khám phụ khoa. 

Sau khi có kết quả giám định pháp y và hồ sơ từ phía công an cung cấp, Sở Y tế sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn tìm nguyên nhân. Cũng theo bà Hà, Sở Y tế cũng đã thành lập 4 đoàn kiểm tra tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các phòng khám, nhất là phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn.

Trước đó, ngày 13/3, các bác sĩ thông báo sức khỏe của mẹ và thai nhi rất yếu, có thể phải cho thai nhi ra ngoài. Tuy nhiên, sau khi cho thai nhi ra ngoài, sức khỏe của chị Trang ngày càng yếu hơn.

Chiều 14/3, chị Trần Thu Hằng - chị gái bệnh nhân cho biết, do tình trạng bệnh quá nặng, chị Trang đã tử vong lúc 11h45 hôm nay. Hiện gia đình đang thu xếp mọi công việc để đưa 2 mẹ con thai phụ về quê.

Theo chị Hằng: "Hiện tại phía gia đình chỉ mong muốn cơ quan chức năng, các ban ngành hãy vào cuộc quyết liệt làm sáng tỏ sự việc để gia đình tôi cũng như em gái và cháu tôi không phải chịu uẩn khúc".

“Giờ gia đình tôi yêu cầu Phòng khám 168 phối hợp trung thực khai nhận sự việc. Đây không phải 1 mạng người mà là 2 mạng người”. - chị Hằng nói thêm

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 5/3, chị Trần Thị Thu Trang (29 tuổi, ở Quảng Ninh) đến khám Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Sau khi gia đình liên lạc với bệnh nhân, thì được nhân viên y tế cho biết đang thăm khám.

phong-kham-168

 

Gia đình liên lạc lần 2 thì nhân viên y tế cho biết bệnh nhân bị co giật, hôn mê nên đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai. Nhận định có nhiều uẩn khúc, gia đình chị T đã viết đơn trình báo công an huyện Thanh Trì.

Hiện nay, theo thông tin cơ quan chức năng cung cấp, bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh làm việc tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội là người đã chỉ định tiêm thuốc cho sản phụ, khiến sản phụ có dấu hiệu co giật và hôn mê sau đó chết não hiện tại đã bỏ trốn. Đến nay phòng khám 168 Hà Nội vẫn đang liên lạc đề mời bác sĩ Vinh về làm rõ vụ việc.

Sở Y tế Hà Nội cho biết kể từ ngày 5/3 đến nay không liên lạc được với bác sĩ Vinh, nhưng Sở cho rằng Phòng khám 168 Hà Nội ở Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội thuê bác sĩ Vinh làm việc phải chịu trách nhiệm, Sở Y tế chỉ quản lý về chuyên môn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn