Điểm tin mới ngày 20/7: Cùng đi bê tráp cưới mà người cười tươi tạo dáng, kẻ mếu máo vì nặng

( PHUNUTODAY ) - Phải bê trap hoa quả nặng gần 40kg trên vai, cậu bạn này đã bị nhiếp ảnh đám cưới ghi lại khoảnh khắc... khóc mếu khiến người xem nhìn thấy vừa thương vừa buồn cười.

Cùng đi bê tráp cưới mà người cười tươi tạo dáng, kẻ mếu máo vì nặng

Mới đây, một bức ảnh ghép khá thú vị đã được dân mạng chuyện tay nhau chóng mặt. Thoạt nhìn, người xem sẽ không hiểu vì sao bức ảnh lại "nổi" thế. Nhưng khi để ý kỹ, chắc chắn bạn sẽ phì cười vì sự đối lập đầy tếu táo của nó. 

Cùng là công việc bê tráp nhưng một chàng thì được trao cho tráp hoa, nhẹ tênh nên cười vui vẻ, có thời gian tạo dáng trước ống kính. Trong khi, người còn lại phải nâng tráp chất đầy hoa quả nặng trịch trên vai. Gương mặt anh chàng bê tráp hoa quả không giấu được sự mệt mỏi và khi ống kính máy ảnh lia tới đã vô tình bắt được khoảnh khắc anh đang "khóc mếu". Sự đối lập giữa cảm xúc của hai chàng trai khi làm cùng một công việc đã khiến dân mạng vừa buồn cười lại vừa thương.

19780616-1184605161685196

Chàng thì cười, chàng thì khóc khi làm cùng công việc bê tráp

Thông tin về chàng trai có biểu cảm thú vị khi bê tráp hoa quả nhanh chóng được tìm thấy. Cậu là Trịnh Nam Tiến (sinh năm 1993), hiện đang là sinh viên trường ĐH Thái Nguyên. Vì tướng người cao to nên khi nhận lời bê tráp cho một người em quen biết, Tiến đã được giao cho nhiệm vụ bê tráp hoa quả. 

Theo cậu, tráp nặng đến 40 kg. Tiến đặt tráp trên vai và di chuyển khoảng 200m từ đầu ngõ vào đến nhà, đây là một khoảng cách khá xa.

20179689-920374791428006-

Tiến nhận công việc bê tráp hoa quả nặng gần 40 kg

"Mình và một người nữa đỡ cái tráp ấy mà suýt rụng cả tay. Vô đến nhà mồ hôi mồ kê đầm đìa. May mà có cô dâu lau mồ hôi cho. Mình nghĩ chắc anh chụp ảnh thấy mặt mình khổ sở quá nên đã cố tình chụp lại và ghép vào mặt một bạn khác. Mình cũng không ngờ bức ảnh được đăng trên một group nào đó rồi mọi người bắt đầu chú ý...", Tiến chia sẻ.

20196488-920374824761336-

Tiến (bên phải) và người bạn bê tráp trong bức ảnh lan truyền mạng

Bức ảnh nhận được gần 10.000 lượt like trên diễn đàn mạng. Khá nhiều bạn trẻ từng có trải nghiệm bê tráp đồng cảm với Tiến. Họ cũng cho rằng bê tráp đám cưới thì sợ nhất là khi gặp phải tráp hoa quả, người sướng nhất dĩ nhiên là tráp hoa. Nhưng đôi khi "người tính không bằng trời tính", nếu có lỡ nhận phải tráp hoa quả thì lên tinh thần tối về thể nào tay cũng lên chuột!

Vụ cháy nhà 4 tầng ở phố Vọng: Con không nỡ bỏ mẹ già ở lại một mình

Sau sự cố cháy ngôi nhà số 48 khiến hai mẹ con tử vong, những người dân sống trong ngõ 41 phố Vọng, (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Bà Nga (hàng xóm) cho hay, thời điểm đó, con trai bà Nga đi chơi về thì phát hiện căn nhà của chị Thủy cùng ngõ đang bốc cháy. Ngay sau đó, nam thanh niên đã hô hoán mọi người xung quanh đến dập lửa. Thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, bên trên tầng cao của ngôi nhà có tiếng kêu cứu, những người có mặt đã dùng búa tạ phá cửa vào bên trong.

“Lúc phá được cửa, con trai tôi dùng chăn thấm nước định chạy lên tầng hai nhưng phải quay ra vì lửa cháy quá to”, bà Nga nói.

Ông Nguyễn Anh Ngọc (50 tuổi, hàng xóm) cho biết, khi đám cháy xảy ra bên trong ngôi nhà có tất cả bốn người gồm cháu Lê Thanh Ngân (17 tuổi), bà Mai (mẹ cháu Ngân), bà Thủy (49 tuổi, bác Ngân) và bà Ngọc (80 tuổi, bà ngoại của Ngân). 

Theo ông Ngọc, khi phát hiện cháy, bà Mai nhanh chóng di chuyển lên tầng trên cùng của ngôi nhà để kêu cứu, Ngân di chuyển qua khu ban công tầng ba và may mắn được Cảnh sát PCCC giải cứu. Còn bà Thủy, vì ở lại cứu bà Ngọc (mẹ đẻ, 80 tuổi) đã không may bị ngạt khói, cả hai mẹ con tử vong.

“Bà Thủy rất thương mẹ, khi bà Ngọc bị viêm phế quản nằm viện, một tay bà Thủy chăm sóc. Bà Ngọc ốm mới đi viện về được một tuần, viện phí còn chưa kịp trả, nay lại xảy ra cơ sự này”, ông Ngọc tâm sự.

DSC_8887

Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Cánh sát PCCC Hà Nội) trả lời các câu hỏi của báo chí trong sáng ngày 19/7 

Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Sở cảnh sát PCCC Hà Nội) lý giải, đám cháy nhỏ lại gây ra thiệt hại lớn bởi ngôi nhà bị cháy thuộc dạng nhà ống, diện tích mỗi sàn 60m2, tầng 1 kinh doanh hàng tạp hóa, các tầng còn lại để ở. Cầu thang các tầng đều chứa rất nhiều vật dụng nên khi cháy lửa lan rất nhanh từ tần một lên tầng bốn. Mặt khác, ở các tầng phía trước của ngôi nhà đều có lồng sắt nên công tác cứu hộ cứu nạn, thoát hiểm gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhận hỏa hoạn hiện vẫn đang được cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ.

Lại một ngày nữa, gia đình "Thế Chột" phải sống trong cảnh không có điện, nước

Liên quan đến vụ việc diễn viên Chu Hùng, người thủ vai "Thế Chột" trong bộ phim Người phán xử kêu cứu về việc gia đình bị cắt điện, nước vài năm nay, Công ty Điện lực Hai Bà Trưng cho biết, ngày 30/6/2014, công ty nhận được đơn của ông Chu Ngọc Hùng, đề nghị khôi phục lại điện nước cho gia đình ông để không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt.

Tuy nhiên trước đó, ngày 14/5/2014, Điện lực Hai Bà Trưng nhận được công văn của UBND phường Ngô Thì Nhậm về việc đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị và công văn yêu cầu tiếp tục ngừng cung cấp điện cho nhà 3B Phùng Khắc Khoan.

Do đó, ngày 2/7/2014, Điện lực Hai Bà Trưng đã cắt điện ngôi nhà 3B nơi diễn viên Chu Hùng cùng người thân sinh sống. Công ty chỉ cấp điện trở lại khi có công văn của phường. Được biết, khoảng một năm trở lại đây, gia đình ông Hùng đã được cấp điện trở lại.

150046579626671-the-chot-cat-nuoc

 Chân dung nghệ sĩ Chu Ngọc Hùng, người thủ vai “Thế chột” phim “Người phán xử”

Trong khi đó, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng cho hay, việc tạm ngừng dịch vụ cấp nước đối với gia đình ông Hùng là thực hiện theo quyết định số 21/QĐ – UBND ngày 29.4.2014 của UBND phường Ngô Thì Nhậm về việc đình chỉ thi công công trình Vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Theo văn bản của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch, sau khi nhận được đơn kiến nghị của ông Hùng, Xí nghiệp đã có công văn báo cáo xin ý kiến của UBND phường Ngô Thì Nhậm. Sau đó, UBND phường Ngô Thì Nhậm có văn bản thông báo với nội dung khẳng định, việc cắt điện, nước nhà ông Hùng đều tuân theo các quy định của pháp luật về việc xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng cho biết, đơn vị có nhận được văn bản đề nghị của gia đình ông Chu Hùng. Trong đơn, ông Hùng đề nghị xí nghiệp cấp lại nước sinh hoạt cho gia đình trong thời gian chờ tòa án giải quyết việc khiếu nại Quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng của UBND phường Ngô Thì Nhậm.

Về vấn đề này, ông Trần Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND phường Ngô Thì Nhậm cho rằng đến thời điểm hiện tại, gia đình ông Hùng vẫn chưa thực hiện việc khắc phục và các hộ dân liền kề vẫn tiếp tục gửi đơn lên các cấp để đề nghị xử lý việc xây dựng không phép của gia đình ông Hùng.

Theo ông Quyền, hiện tại do ông Hùng đã có đơn khởi kiện quyết định xử lý công trình vi phạm của Chủ tịch UBND phường ra Tòa án nên mọi việc xử lý sẽ chờ Tòa án quyết định.

Thanh Hóa: Thanh niên chém 5 người trọng thương vì "không bán nước chè"

Ngày 19/7, ông Nguyễn Trọng Kế (65 tuổi, phường Đông Sơn TP Thanh Hóa) vẫn chưa hồi tỉnh sau ca phẫu thuật sọ não. Ông lão bị thanh niên cùng xóm dùng dao chém trúng đầu. Con gái ông Kế là chị Lê Thị Thìn (29 tuổi) cũng vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật nối động mạch đùi vào tối qua do vết đâm sâu.

thanh-nien-chem-5-nguoi-trong-thuong-vi-khong-ban-nuoc-che_19193775

Ông Kế vẫn hôn mê sau cuộc phẫu thuật sọ não 

3 nạn nhân khác gồm bà Lê Thị Tùng (57 tuổi là vợ ông Kế), Nguyễn Trọng Thắng (23 tuổi) con trai ông Kế và Phạm Đình Kiên (32 tuổi), con rể ông Kế đều trúng nhiều nhát chém do Nguyễn Văn Thạo dùng dao gây ra.

Nạn nhân Nguyễn Trọng Thắng kể, khoảng 13h ngày 17/7, bố anh đang ngủ trưa thì Nguyễn Văn Thạo (là người thuê nhà ở cùng xóm) đến hỏi mua nước chè. Do ông Kế đang nằm nghỉ nên anh Thắng từ chối bán hàng.

Thạo buông lời nhục mạ rồi hung hãn chạy về nhà lấy dao sang chém ông Kế và anh Thắng. Bà Tùng hô hoán các con lao vào can ngăn nhưng bị kẻ côn đồ vung dao chém loạn xạ khiến cả 5 người trong gia đình bị thương.

“Bố tôi bị Thạo chém nhiều nhát, nhưng nặng nhất là một phát vào vai và một phát đầu, phải mổ sọ. Chị gái cũng bị đâm chém khắp người trong đó có vết thương ở đùi trái, khiến đứt động mạch”, anh Thắng kể và cho hay ba thành viên còn lại bị thương tích nhẹ song cũng phải khâu nhiều mũi.

Nam thanh niên cuồng ghen, đánh người yêu tử vong khi đang mang thai 6 tuần

Chiều 19/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Huy (16 tuổi, trú xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước) điều tra mở rộng về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Công an thị xã Điện Bàn tiếp nhận đơn báo cáo của người nhà chị Huỳnh Thị Thanh V. (16 tuổi, trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ) phản ánh chị V. bỏ nhà đi cùng với Trương Văn Huy (16 tuổi, trú xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước). Sáng 15/7, Huy điện thoại cho mẹ chị V. báo V. bị té ngã trong phòng trọ bị thương nên đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 16/7, chị V. tử vong.

Theo điều tra của công an, do có quan hệ yêu đương và để thuận tiện cho việc đi làm tại quán karaoke ở xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, khoảng 2 tuần trước, V thuê một phòng trọ đối diện quán này để ở cùng Huy. Tối 13/7, V. đi làm về muộn. Cho rằng bạn gái đi chơi với người lạ nên Huy dò hỏi dẫn đến cãi vã.

doi_tuong_Huy_AKYM

Kẻ cuồng ghen đánh người yêu chấn thương sọ não tử vong  

Tại phòng trọ Huy đánh mạnh vào vùng đầu V. khiến chị V đập mạnh đầu vào tường. Sau đó, Huy tiếp tục dùng tay đánh vào má, mặt của V. Một số người xung quanh xóm trọ phát hiện nên đến can ngăn thì bị Huy dùng dao rượt đuổi. Huy vào phòng khóa cửa lại tiếp tục đánh chị V.

Khoảng 4h ngày 15/7,. khi V thức dậy lên cơn co giật, té nhào xuống đất. Huy cùng mọi người đưa V. đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đến ngày 16/7, V. đã tử vong.

Kết luận pháp y, chị V. tử vong do chấn thương sọ não kín, tụ máu nội sọ vùng thái dương, V còn đang mang thai 6 tuần tuổi.

Sốt xuất huyết tung hoành sớm tại Sài Gòn, có nơi tăng gấp đôi lượng người mắc bệnh

Sáng 19/7, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã thăm và làm việc thực tế về công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại một số địa điểm, bệnh viện ở TP.HCM, trong bối cảnh dịch bệnh đang có xu hướng tăng nhanh.

Tại địa bàn khu phố 5, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân (TP.HCM), Đoàn công tác trực tiếp khảo sát và phát hiện nhiều quán cà phê sân vườn, nhà dân, khu vực không đảm bảo an toàn, còn đọng nước, nhiều điểm chứa lăng quăng.

Xét trên bình diện toàn địa bàn, Bình Tân là địa phương có tỷ lệ người mắc SXH cao nhất trên địa bàn thành phố trong 4 năm qua. Đặc biệt, chỉ trong tháng 6 đầu năm, số ca SXH tại đây đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. 

Anh Lý Minh Cầu (31 tuổi) ở nhà trọ tại quận Bình Tân, đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới (quận 5) cho biết, trong xóm anh ở có 3 người khác cũng mắc bệnh. "Vì thấy nơi này ít có muỗi nên ban ngày tôi ngủ không mắc mùng, đến chiều thì bị sốt rồi sốc nhiệt, đã nhập viện được 2 ngày rồi" – anh Cầu nói. Theo người đàn ông, lâu lâu anh cũng có xịt muỗi nhưng nơi anh ở toàn công nhân, chỉ đi làm suốt ngày nên cũng không quan tâm lắm việc diệt muỗi. Hậu quả là không chỉ anh mà con gái 2 tuổi đều bị sốt, hiện đang được theo dõi SXH.

photo-1-1500451479785

 Trẻ em có nguy cơ mắc bệnh SXH cao khi dịch vào mùa

Qua kiểm tra khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn và khoa Nhiễm BV Bệnh Nhiệt đới, đoàn kiểm tra nhận thấy có rất nhiều bệnh nhân phải nằm ngoài hành lang do hết giường bệnh. Nhiều bệnh nhân có những triệu chứng sưng huyết, nổi ban, trong đó có khá nhiều bệnh nhân ở khu vực quận Bình Tân. 

Báo cáo với đoàn kiểm tra, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới cho biết, trong vài tuần gần đây, số lượng bệnh nhân nhập viện tăng vọt, cao hơn các tuần trước đó đến 100 ca. Số ca SXH-D nặng ở người lớn trong 6 tháng đầu năm là 146 trường hợp, làm tử vong 4 bệnh nhân. Một trong những khó khăn trong công tác điều trị, phòng chống dịch SXH tại BV là việc bảo đảm nguồn cung ứng dung dịch cao phân tử trong điều trị SXH-D.

Theo nhận định của Thứ trưởng Long, năm nay bệnh SXH đến sớm hơn rất nhiều, ngay từ tháng 5, tháng 6 đã bùng phát thay vì tháng 10 như mọi năm. Đặc biệt tại TP.HCM, số bệnh nhân mắc SXH chuẩn D2 cũng tăng đột biến.

"Việt Nam nằm trong vành đai sốt Dengue, nên dù tình hình bệnh có ổn định, bệnh viện vẫn phải chuẩn bị tâm thế cho việc bệnh nhân mắc bệnh tăng mạnh. Công tác phòng ngừa, điều trị tại tuyến trên khá tốt, tuy nhiên tại các tuyến cơ sở vẫn còn nhiều vấn đề" – Thứ trưởng Long nhận định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn