Vụ cháy nhà 4 tầng ở phố Vọng: Nhân chứng kể lại thời khắc kinh hãi lúc rạng sáng

( PHUNUTODAY ) - “Nhà hàng xóm có 4 người trong nhà thì 2 người không thoát nạn. Nhà họ lại không có đàn ông ở nhà, thật khổ cho bà cháu Thủy. Bà cụ bị phổi, phải cấp cứu suốt” - bà Năm ngậm ngùi nói.

Vụ cháy kinh hoàng sáng nay (19/7) tại ngôi nhà 48, ngõ 41, phố Vọng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) đã được dập tắt, thế nhưng, cả khu phố vẫn chưa hết bàng hoàng, bất ngờ vì vụ hỏa hoạn xảy ra đã khiến 2 người phụ nữ tử vong.

chay-nha-pho-vong-1

Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn 

Các nạn nhân được xác định là bà Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi, chủ nhân ngôi nhà) và cụ Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi, mẹ bà Thủy). Cháu Ngân (con chị Thủy) may mắn thoát nạn khỏi đám cháy.

Tại hiện trường vụ cháy, lực lượng chức năng đang tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra sau khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Dây bảo vệ được căng lên, toàn bộ ngôi nhà 4 tầng bị nhuốm một màu đen của khói. Các vật dụng nhăn nhó, méo mó vì bị sức nóng của đám cháy được đưa ra ngoài.

chay-nha-pho-vong-2

Lực lượng chức năng đang tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra sau khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn

Những lớp cửa chồng cửa của ngôi nhà được lực lượng cứu hỏa phá dỡ để dập lửa, cứu người vẫn còn ngổn ngang. Khói nhẹ vẫn bốc ra từ ngôi nhà, khung cảnh tang thương bao trùm lên cả khu phố. Khắp các con đường, ngõ hẻm trong khu vực, mọi người đều bàn tán xôn xao về sự việc nghiêm trọng này.

chay-nha-pho-vong-4

Bà Lê Thị Năm cho biết, vụ hỏa hoạn nhà hàng xóm khiến 2 người tử vong làm bà rất đau lòng

Là hàng xóm sát vách với ngôi nhà bị hỏa hoạn, trong sự hoảng hốt, bà Lê Thị Năm kể lại thời khắc kinh hãi lúc rạng sáng. Lúc đầu, con trai bà tưởng tầng thượng ngôi nhà mình bị cháy, anh đã chạy đến dìu bố mẹ rời khỏi ngôi nhà trong sự cuống cuồng, hoảng hốt.

“Con trai tôi bảo cháy tầng thượng nhà mình rồi mẹ ơi, mẹ đi thôi, nhanh lên. Tôi với ông nhà tôi được đưa đến nhà một người con nữa cách xa chỗ cháy để tránh. Lúc cuống quá, tôi cầm túi thuốc theo để phòng khi bệnh phát còn uống nhưng lại cầm nhầm phải cái túi không” - người phụ nữ kể lại.

Đến khi chạy được ra ngoài, gia đình bà Năm nghe thấy tiếng cháu Ngân kêu thất thanh, mọi người cuống cuồng ra xem thì mới phát hiện ra cháy lớn ở nhà hàng xóm. Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy và đưa ra khỏi đám cháy khoảng 4-5h sáng. Mãi đến sáng nay, bà mới trở về ngôi nhà của mình và cảm thấy may mắn khi tất cả mọi người trong nhà không sao.

“Nhà hàng xóm có 4 người trong nhà thì 2 người không thoát nạn. Nhà họ lại không có đàn ông ở nhà, thật khổ cho bà cháu Thủy. Bà cụ bị phổi, phải cấp cứu suốt” - bà Năm ngậm ngùi nói.

Ông Vũ Văn Việt - Bí thư chi bộ khu phố 6 - cho biết, sự việc xảy ra khiến cả khu phố rất bất ngờ, lo lắng.

“Khi nhận được tin có 2 người tử vong tại vụ hỏa hoạn, bà con khu phố chúng tôi rất đau lòng. Hiện tại, bây giờ chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng để xem nguyên nhân gì mà dẫn đến kết cục hỏa hoạn đau lòng thế” - ông Việt chia sẻ.

chay-nha-pho-vong-5

"Bà con dân phố khi nghe tin có người tử vong trong vụ hỏa hoạn rất sốc"

Theo nhiều người dân trong khu phố, ngôi nhà bị hỏa hoạn có nhiều lớp cửa khiến lực lượng chức năng phần nào gặp khó khăn.

“Nhà đấy lắm cửa quá, một lớp cửa sắt ở ngoài cùng, rồi đến một lớp cửa gỗ kiên cố phía trong nữa. Lúc xảy ra hỏa hoạn, 3-4 thanh niên dùng xà beng bậy cửa mãi mới ra” - một người dân nói.

chay-nha-pho-vong-6

Cảnh sát cứu hỏa phải cắt khung sắt từ nhà hàng xóm ngôi nhà hỏa hoạn để tiếp cận hiện trường dập lửa

Do tầng hiên ngôi nhà 4 tầng bị hỏa hoạn đều quây kín bằng những khung sắt lớn, khi bị hỏa hoạn, lực lượng cứu hỏa phải can thiệp cứu hỏa bằng cách cắt khung sắt từ bên phía gia đình bà Năm để tiếp cận hiện trường.

“Cũng may là đêm qua một người con của chị Thủy sang nhà khác để ngủ, không thì không biết sự việc còn xảy ra như thế nào nữa” - bà Năm chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn