Điểm tin mới ngày 25/8: Siêu âm X-quang, bác sĩ hết hồn thấy kim băng xiên ngang thực quản bé gái 18 tháng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết đã gắp thành công cây kim băng đang mở, mắc ngang thực quản của bé gái 18 tháng tuổi.

Kinh hãi: Bé gái 18 tháng tuổi suýt mất mạng vì nuốt kim băng vào bụng

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết đã gắp thành công cây kim băng đang mở, mắc ngang thực quản của bé gái 18 tháng tuổi. 

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, bé Nguyễn Lê Hoàng V. (18 tháng tuổi, ngụ tại Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở và buồn nôn.

diem-tin-4

Dị vật là cây kim băng đang mở mắc ngang thực quản bé V

Mẹ bé V. cho biết trong lúc chơi với cô ruột, nhân lúc cô không để ý, bé đã lấy cây kim băng đang gài trên áo nuốt vào bụng. Sau đó, bé gái đau họng dữ dội nên người nhà lập tức đưa vào bệnh viện kiểm tra.

Nghe tường thuật từ người nhà bệnh nhi, các bác sĩ tiến hành chụp X-quang. Ai nấy đều kinh hãi khi thấy cây kim băng đang mở trong thực quản bé gái, đầu nhọn hướng lên trên. Bé V. được bác sĩ Nguyễn Thành Phương, Trưởng khoa tai mũi họng tiến hành nội soi họng gắp lấy cây kim băng ra ngoài.

Sau khi thực hiện thủ thuật, bé V. đã bình phục và không còn buồn nôn hay khó thở. Bác sĩ Phương rất ngạc nhiên trước trường hợp hy hữu này. Dị vật là một cây kim băng đang mở nên việc lấy ra rất khó khăn.

Nữ bác sỹ bị hành hung ở Bệnh viện 115 Nghệ An: Hai bảo vệ bị sa thải

Ngày 24/8, ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai (có trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, ông ty đã đình chỉ công việc đối với hai vệ sỹ (một người tên là Hải và một người tên Dũng) đã sơ suất, không xử lý kịp thời để xảy ra sự việc người nhà bệnh nhân đánh bác sỹ tại Bệnh viện 115 Nghệ An.

Cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện 115 Nghệ An cũng cho biết thêm, sau khi xảy vụ việc, bệnh viện sẽ họp lại và sẽ hủy hợp đồng với công ty vệ sỹ này. Các bảo vệ đã không thực hiện đúng nhiệm vụ như trong hợp đồng đã ký kết.

diem-tin-1

 Một trong 2 vệ sỹ (áo xanh) bị sa thải trong vụ bác sỹ bị hành hung 

Trích xuất từ video từ camera an ninh của bệnh viện 115 Nghệ An cho thấy, hai bảo vệ, một người tên là Hải và một người tên là Dũng thuộc công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai cũng có mặt trong lúc xảy ra sự việc.

Nhiều y kiến cho rằng, 2 vệ sĩ này còn thiếu trách nhiệm, ứng phó quá kém với diễn biến sự việc nên đã để cho người ngoài vào chửi bới, hành hung bác sỹ một cách thậm tệ.

Vợ bàng hoàng chứng kiến cảnh chồng bị tình cũ cùng đám côn đồ bắt đi

Liên quan đến vụ án bắt giữ người trái pháp luật lúc nửa đêm - bắt cóc tình cũ ép trả nợ, một số người thân trong gia đình nạn nhân đã thông tin thêm về vụ việc.

Chị  Nguyễn Thị Oanh (vợ nạn nhân Đỗ Kim Ch., SN 1988, trú tại xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, vào khoảng 23h ngày 26/7, khi vợ chồng chị cùng con đang ngủ ở phòng trọ ở huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) thì nghe tiếng gõ cửa. Nhóm người bên ngoài gọi tên anh Ch. và yêu cầu mở cửa.

Sau khi vào được bên trong, một người trong nhóm tát Ch., khi này chị Oanh có nói chồng mình không nợ nần gì, sao lại vô cớ đánh. Sau đó, nhóm này ép anh Ch. ra ngoài. Nạn nhân có quay lại nói với vợ ra ngoài với nhóm này một lúc rồi về. Tuy nhiên cả đêm không thấy Ch. về khiến chị Oanh rất lo lắng, liên lạc điện thoại cũng bất thành. Sáng hôm sau chị này có liên lạc về nhà thông báo cho bố mẹ ở quê.

Bà Hà Thị Hiền (mẹ Ch.) cho biết, vào sáng 27/7, bà nhận được điện thoại từ số máy lạ. Khi bắt máy thì nghe thấy giọng con trai. Anh Ch. nói nợ tiền người ta và mong gia đình thu xếp tiền để trả.

diem-tin-2

 Bà Hà và chị Oanh chia sẻ câu chuyện buồn của gia đình.

Nghe con thông báo đang nợ người ta 50 triệu đồng, phải trả gấp khiến bà “xa xẩm mặt mày”. Gia cảnh cũng không thuộc dạng dư giả, để có tiền bà phải chạy vạy vay mượn ngược xuôi nhiều chỗ. Khi đã gom được nửa tiền, bà thông báo cho nhóm người giữ con nhưng đợi mãi không thấy người nào liên lạc lại. Đến chiều cùng ngày, Công an xã Bắc Bình đến nhà và thông báo Ch. gặp nạn và yêu cầu gia đình xuống ngay TP.Vĩnh Yên.

Nạn nhân đã có vợ và con nhỏ. Trước đây, chị Oanh đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, Ch. xin vào làm việc ở một cơ sở bán xe máy ở TP.Vĩnh Yên. Trong khoảng thời gian này, Ch. có quen biết với một đồng nghiệp làm cùng. Người này đã qua một lần đò. Cuối năm 2016, vợ Ch. về nước. Cả hai chuyển xuống ở tại huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) để tiện việc đi làm. Hàng ngày vợ chồng anh Ch. gửi con ở nhà trẻ rồi đi làm. 

Cái chết của anh Ch. khiến mọi người bàng hoàng và bất ngờ. Chị Oanh vẫn đang xin nghỉ việc để lo chuyện của chồng.

Hiện vụ án đang được Công an TP. Vĩnh Yên tiếp tục điều tra làm rõ.

Ba mẹ con đang ngồi ăn cơm thì nhà sụp xuống dòng nước, suýt "làm mồi cho hà bá"

Sáng 24/8, những người dân ở tổ 6, khóm 3, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ sạt lở bờ sông khiến 10 căn nhà bị sụp đổ hoàn toàn và nhiều người bị cuốn xuống sông.

Theo người dân địa phương, vụ sạt lở bắt đầu từ chiều tối 22/8. Khi mọi người đang sinh hoạt bình thường thì bỗng nghe tiếng động lớn và nhiều căn nhà cứ thế bị sụp xuống sông, cuốn theo toàn bộ tài sản. Một số người nhanh chân chạy kịp nhưng cũng có gia đình suýt bị "hà bá nuốt chửng".

Bà Trần Kim Chi (44 tuổi) cho biết, tối 22/8 khi bà đang cùng ngồi ăn cơm với cậu con trai 20 tuổi và cô con gái 10 tuổi ở trong nhà thì căn nhà bỗng sụp xuống sông. Cả 3 mẹ con bà đều bị cuốn xuống theo xoáy nước.

"Tôi và đứa con gái không biết bơi. Lúc đó bị cuốn xuống sông tôi tưởng mình đã bỏ mạng. Tôi và con gái cố gắng kêu cứu trong vô vọng. May nhờ thằng con trai biết bơi nó đã cố gắng bơi tới để cứu vớt tôi và em gái nó", bà Chi chia sẻ.

diem-tin-3

Bà Chi kể chuyện mình và con gái được con trai cứu vớt khỏi "miệng hà bá" 

Cũng theo bà Chi, chồng bà mới qua đời được ít bữa nay, giờ nhà cửa và tài sản đều bị cuốn hết xuống sông. Chiếc ghe làm phương tiện mưu sinh neo ở bờ sông cũng bị nhấn chìm luôn. Mẹ con bà chưa biết sẽ phải sống ra sao trong thời gian tới.

Cùng với gia đình nhà bà Chi, nhiều người dân khác hiện đang phải che bạt tạm bợ để sống trên bờ gần khu vực sạt lở do mất nhà cửa. Hiện họ đang chờ chính quyền địa phương có hướng khắc phục, hỗ trợ đến nơi ở mới.

Hiện các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng đều được yêu cầu di dời tới khu vực an toàn, tránh hậu quả đáng tiếc có thể tiếp tục xảy ra.

Cuồng ghen, đâm chết bạn nhậu vì nghi là tình địch

Ngày 24-8, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Vi Văn Nuôi (45 tuổi, trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An) 20 năm tù về tội giết người.

Như đã đưa tin, Nuôi có "cặp kè" với một phụ nữ ở bản Tân Hương, xã Tam Quang. Khoảng 5 giờ sáng 27-4, ông Vi Văn Phúc (58 tuổi, trú xã Tam Quang) sang nhà người phụ nữ trên thì Nuôi nổi cơn ghen và hai ông có lời qua tiếng lại với nhau.

Đến gần trưa cùng ngày, anh Vi Văn Nam (con trai ông Phúc) đến mời Nuôi sang nhà uống rượu và được ông ta đồng ý. Trong cuộc nhậu này có Nam, ông Nuôi, ông Phúc và hai người khác.
Bị cáo Vi Văn Nuôi.

Khi đã uống rượu, giữa Nuôi và ông Phúc có xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau. Nuôi lấy hung khí chạy đến tấn công ông Phúc khiến ông gục chết tại chỗ rồi Nuôi cầm hung khí chạy trốn. Người dân bản Tân Hương báo công an và rượt đuổi, bắt giữ Nuôi thì Nuôi chạy vào một ngôi nhà của người dân trong bản đóng cửa lại, cố thủ.

Sau khi bị bắt giữ, Nuôi khai rằng Nuôi nghe người dân đồn thổi rằng ông Phúc cũng thường sang nhà "người tình" của mình. Nuôi vô cùng ấm ức nhưng chưa lần nào bắt gặp được để... đánh cho chết. Sau khi nhậu, uống rượu vào lại nổi cơn ghen nên Nuôi đã tấn công ông Phúc.

Tại phiên tòa, Nuôi thành khẩn khai báo và cho rằng việc dùng dao đâm ông Phúc là do bị kích động và gây án trong trạng thái đã có hơi men. HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính côn đồ, đã tước đi tính mạng của người khác, bị cáo đã có tiền án, cần xử phạt nghiêm minh.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa đã tuyên án như trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn