Điểm tin mới ngày 6/7: Hé lộ nguyên nhân nam thanh niên tử vong bất thường tại công ty

( PHUNUTODAY ) - ơ quan công an huyện Bình Chánh đã có kết luận liên quan đến cái chết nam công nhân khiến người nhà bức xúc vây kín công ty.

Hé lộ nguyên nhân nam thanh niên tử vong bất thường tại công ty

Ngày 5/7, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã có kết luận liên quan đến cái chết của anh P.N.T. (21 tuổi, huyện Bình Chánh) được phát hiện hôm 2.7. Quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, tử thi, lời khai các nhân chứng mới đây công an đã có kết luận nguyên nhân cái chết của anh T. là do tai nạn lao động trong lúc làm việc tại khu vực hồ trộn giấy.

Theo đó, tối 2/7, anh T. cùng một công nhân tên H. vận hành máy ở khu vực hồ trộn giấy. Tuy nhiên sau đó anh H. không thấy anh T. đâu nên dừng máy móc để kiểm tra thì phát hiện đồng nghiệp nằm bên trong hồ trộn, trên người có nhiều vết thương.

Nghe tiếng hô hoán, các công nhân trong công ty đưa anh T. ra ngoài nhưng nạn nhân đã tử vong.

149925470452360-cong-nhan-2

 Lực lượng công an có mặt điều tra, làm rõ vụ việc

“Nó vẫn khỏe mạnh đi làm bình thường. Lúc nhận được tin, cả nhà chạy đến đã thấy con được đắp chiếu và nằm bên ngoài. Tay bị gãy và có nhiều vết thương khác”, mẹ ruột nạn nhân nói.

Người nhà cho biết anh T. đã được ký hợp đồng lao động với công ty giấy, tuy nhiên khi xảy ra sự việc đại diện công ty không phản hồi, chia sẻ. Vì quá bức xúc trước cái chết bất thường của anh T.  nên một số người thân đã vây công ty.

Được biết, T. là lao động chính trong gia đình. T nghỉ học từ lớp 9 để đi làm phụ giúp ba mẹ và nuôi 2 em nhỏ ăn học và làm việc ở công ty này đã hơn 2 năm.

Giá xăng tiếp tục giảm thêm 435 đồng/lít từ 17h 

Mỗi lít xăng khoáng giảm thêm 435 đồng, về mức phổ biến 16.069 đồng từ 17h chiều 5/7. Do đây là kỳ điều hành đầu quý nên việc điều hành xăng dầu đã bị đẩy lùi 2 tiếng so với thường kỳ.

Theo văn bản điều hành giá bán lẻ xăng dầu vừa được Liên Bộ Công Thương – Tài chính gửi tới các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối, giá bán mỗi lít xăng RON 92 giảm thêm 435 đồng; xăng E5 giảm 431 đồng/lít. Trong khi giá xăng giảm, thì giá các mặt hàng dầu lại tăng 110 -285 đồng/lít, kg tùy loại. 

Sau điều chỉnh, giá mỗi lít xăng khoáng về mức 16.069 đồng; xăng sinh học E5 giảm còn 15.918 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng lên mức 12.957 đồng một lít; dầu hỏa là 11.665 đồng một lít, còn dầu madut 10.776 đồng/kg.

Ở kỳ điều hành này, Liên Bộ vẫn giữ nguyên mức trích lập Quỹ bình ổn xăng dầu với các mặt hàng.

Cơ sở để nhà điều hành giảm giá bán lẻ xăng dầu là do giá thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore giảm so với kỳ điều hành cách đây 15 ngày. Cụ thể, bình quân giá mỗi thùng xăng RON 92 mức 55,959 USD; dầu diesel là 57,599 USD/thùng…

Ngoài ra, mức thuế suất bình quân gia quyền với xăng trong quý III/2017 cũng giảm 0,9% so với quý trước, ở mức 9,31%.

Mặt hàng xăng dầu đã trải qua 13 kỳ điều hành từ đầu năm đến nay, trong đó có 7 lần giảm giá xăng với mức tổng cộng khoảng 2.680 đồng một lít.

Đà Nẵng: Con thiệt mạng tại chỗ, mẹ rơi nguy kịch sau khi va chạm với xe tải

Khoảng 13h30 ngày 5/7, tại giao lộ Tôn Đức Thắng – Hoàng Văn Thái, thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ôtô tải và xe máy, khiến hai mẹ con thương vong.

be_trai_tu_vong

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến bé trai 10 tuổi tử vong tại chỗ 

Thời điểm trên, xe tải mang biển số Quảng Nam đang chạy trên đường Tôn Đức Thắng theo hướng Huế - Đà Nẵng, khi đến đoạn giao với đường Hoàng Văn Thái, chiếc xe tải chuẩn bị rẽ phải thì bất ngờ va chạm với xe máy mang biển số Thừa Thiên - Huế chạy cùng chiều, do chị Trương Thị Kiêm Phước (33 tuổi, ngụ Thừa Thiên - Huế) điều khiển, chở theo con trai là Lê Phước T. (10 tuổi).

Cú va chạm khiến xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, cháu T. bị bánh xe cán qua người tử vong tại chỗ, chị Phước được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tai nạn xảy ra tại nút giao thông quan trọng nên có rất nhiều người hiếu kỳ tập trung theo dõi, khiến đoạn đường này bị ách tắc nghiêm trọng. Nhận được thông tin, CSGT quận Liên Chiểu đã có mặt để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, phân luồng giao thông.

Khối u 16kg khiến cô gái 22 tuổi như mang bầu 9 tháng

Bệnh nhân là chị Hoàng Thị N. (22 tuổi ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) nhập viện với khối u to vượt mặt, giống hệt phụ nữ đang mang bầu 9 tháng. Tháng 3.2016, bệnh nhân đã mổ cắt u buồng trứng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

149925602175141-khoi-u

Bệnh nhân N. khi lên bàn mổ

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện khối u của bệnh nhân quá lớn khiến chị Ngân đau đớn, khó thở do u to chèn ép đẩy cơ hoành lên cao, buồn nôn, không đi lại được, không ăn được. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, bác sĩ xác định chị Hoàng Thị N. có u buồng trứng to theo dõi ung thư.

Bệnh nhân chỉ 47kg nhưng khối u nặng tới 16kg, vì vậy nhìn bệnh nhân rất gầy yếu, chỉ có bụng là lớn như mang bầu 9 tháng.

149925613034069-khoi-u-2

Đây là khối u buồng trứng lớn nhất mà ê kíp mổ đã thực hiện

Đây là khối u buồng trứng phải to chiếm toàn bộ ổ bụng. Ê kíp mổ đã phẫu thuật gỡ dính cắt bỏ khối u buồng trứng to xét nghiệm sinh thiết tức thì khối, nếu không mổ kịp thời, nguy cơ tử vong rất cao.

Ca phẫu thuật thành công, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi. Bệnh nhân sau mổ chỉ còn 31kg nên rất gầy yếu.

Đoạt mạng người tình bằng 11 nhát dao vì không chịu cưới

Buổi sáng ngày 3/7, chị Dương Thị Ch. (SN 1969, trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã bị sát hại ngay chính trong ngôi nhà của mình. Tại cơ quan điều tra bước đầu Nguyễn Hữu Sơn (SN 1965, trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ) nghi can đã ra tay sát hại cô Ch. khai, trước đó từng kết hôn nhưng không có con nên vợ chồng chia tay.

anh-giet-co-giao-1541

Căn nhà của cô Ch nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng 

Sơn ở cách nhà cô Ch. khoảng 5km, trong một lần tình cờ gặp nhau trong cuộc trò chuyện ngắn, hai người tâm đầu ý hợp, nảy sinh tình cảm. Sơn thường xuyên qua lại nhà cô giáo Ch ăn ở.

Sơn khai nhiều lần ngỏ lời muốn hôn nhân để nương tựa vào nhau nhưng người tình đều từ chối. Ông ta cho rằng bị xúc phạm nên rất tức giận, cũng từ đây giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Rạng sáng 3/7, giữa hai người lại tiếp tục xảy ra cãi vã to tiếng. Trong lúc thiếu kiềm chế, nghi can đã dùng dao đâm 11 nhát khiến người tình tử vong. Sơn khai là một mình thực hiện hành vi.

Sau khi gây án không có ý định bỏ trốn mà chỉ muốn tới công an trình diện nên đã khóa cửa rồi đã điều khiển xe máy của nạn nhân để đi đầu thú.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 1 con dao dài khoảng 40cm là hung khí gây án. Nạn nhân đã ly hôn chồng có 2 người con nhưng cả hai đang đi làm ăn ở xa. Một mình cô giáo mầm non sống ở quê nhà, thời gian gần đây cô Ch. và Sơn thường xuyên qua lại cùng ăn ở tại nhà.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tìm thấy thai phụ bỏ nhà đi vì cú sốc "tim thai ngừng thở"

Sáng 5/7, chị Bùi Thanh Hằng (chị gái của thai phụ Nguyễn Thị Thảo, 27 tuổi, Nghệ An) cho biết gia đình đã tìm thấy chị Thảo vào 12h đêm ngày 4/7 tại một quán ăn ở Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo chị Hằng, khoảng 4 giờ chiều ngày 4/7, chị Thảo có gọi một cuộc điện thoại về nhà, sau đó gia đình đã tìm cách "định vị" thì thấy chị Thảo đang ở Ninh Bình nên tạm thời an tâm. Đến khoảng 12h đêm cùng ngày, chị Thảo về Quỳnh Lưu và nghỉ chân ở một quán ăn nhà của người quen rồi chị này đã gọi điện thoại cho chồng Thảo đến đón về. Hiện chị Thảo chưa nói nguyên nhân bỏ đi với người ngoài mà chỉ nói với chồng. Tuy nhiên, người quen có thể nhận thấy bụng bầu của chị Thảo không còn nguyên vẹn như trước.

photo-1-1499239585426

Chị Thảo trong một lần du lịch 

Trước đó, ngày 4/7, trên nhiều trang mạng xã hội chia sẻ thông tin tìm kiếm người thân là chị Nguyễn Thị Thảo (27 tuổi, Nghệ An). Chị Bùi Thanh Hằng (chị gái của chị Nguyễn Thị Thảo) cho biết, theo dự kiến đầu tháng 7, chị Thảo sẽ sinh nhưng sáng 3/7, khi đi khám, chị Thảo nhận được thông báo tim thai đã ngừng thở nên chị đã hoảng loạn bỏ đi.

Theo chị Hằng chia sẻ, vợ chồng chị Thảo đã cưới nhau được 4 năm nhưng muộn con mãi đến giờ mới có nhưng đã quá ngày sinh mà thai vẫn chưa ra, chị Thảo đã tự đi khám thai. 8h sáng, Thảo đi khám thai và được bác sĩ thông báo tim thai đã ngừng thở. Thảo đã khóc lóc gọi điện cho chồng rồi một mình ra ga Vinh, để xe ở đó bỏ đi Hà Nội. Đến 10h cả nhà gọi điện thì Thảo tắt máy.

Đến khoảng 14h, chúng tôi biết được thông tin Thảo vào Bệnh viện Sản Trung ương khám nhưng sau đó đã hoảng loạn bỏ đi đâu không ai tìm được. Mặc dù cả gia đình đã lên Hà Nội tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy chị Thảo cũng như không liên lạc được với chị qua điện thoại.

Thiếu niên 19 tuổi mất tích: Con 1 tháng chưa về, mẹ đau đớn vì kẻ xấu lợi dụng đòi tiền chuộc

Cháu Võ Hoàng Huy (19 tuổi, tên ở nhà là Đỏ) mất tích từ ngày 5/6 một cách bí ẩn. Gần 1 tháng chưa có tung tích trở thành nỗi lo của gia đình.

Ngay sau khi con mất tích, vợ chồng chị Duyên đã báo công an khu vực để cùng hỗ trợ tìm cháu. Bên cạnh đó, vợ chồng chị cũng cầm ảnh dán lên cột điện, công viên và chạy vạy tìm con khắp các con phố của Sài Gòn.

Ông Lâm Tài Ngân, công an khu vực phường Bình Chiểu, (quận Thủ Đức, TP. HCM) cho biết: “Gia đình chị Duyên đã đến trình báo mất con. Hiện chúng tôi vẫn đang phối hợp điều tra nhưng chưa có tung tích gì cả. Chúng tôi cũng được biết có nhiều cuộc điện thoại lạ gọi cho chị bảo nhìn thấy cháu Huy. Chúng tôi cũng khuyên chị xác minh rõ ràng, không nên vội tin, gửi tiền cho họ”.

19756160-1108701675941595

Chị Duyên kể, khoảng một tuần sau khi con trai mất tích, chị nhận được điện thoại của một người đàn ông lạ. Ông giới thiệu tên là Thạch Kim Thôn, dân tộc Khmer bảo cũng từng có con bị mất tích và đã về nhà an toàn. Ông ta cho hay, con ông bị bắt cóc đi làm phu vàng ở bên Lào. Hôm ông qua nhận con thì thấy con trai chị Duyên cũng làm việc ở đó. Ông bảo biết thông tin chị có con trai mất tích thông qua mạng internet. Chính vì vậy đã gọi điện cho vợ chồng chị để báo.

Đồng thời, người đàn ông đó thông báo vợ chồng chị chuẩn bị 8 triệu đồng chuyển vào tài khoản cho mình, đó là tiền chi phí đi xe. Vì thành tâm muốn giúp nên ông sẽ không lấy tiền hoa hồng khi tìm được cháu. Tuy nhiên, khi chị hỏi địa chỉ nhà cụ thể thì ông này không trả lời. Nghi ngờ người xấu lợi dụng kiếm tiền, cũng chính vì vậy mà gia đình chị Duyên chần chừ chưa chuyển khoản.

photo-1-1499239706926

Võ Hoàng Huy, 19 tuổi, mất tích ngày 5/6 (ảnh gia đình cung cấp)

“Những ngày sau đó ông ta liên tiếp gọi điện cho gia đình tôi bảo gửi tiền. Người trong cuộc không tỉnh táo, tôi đem kể chuyện với hàng xóm thì họ khuyên tôi nên cẩn thận. Người ngoài cuộc bao giờ cũng tỉnh táo hơn. Khi tôi tỏ ý muốn xác minh thông tin chính xác. Tôi hỏi vặn vẹo tí thì ông ta tỏ ra khó chịu. Thậm chí ổng còn cáu giận bảo nếu không gửi nhanh thì con sẽ bị đày đi xa hơn, không tìm thấy được nữa đâu”, chị Duyên cho biết.

Khi chị báo thông tin này đến công an phường thì các đồng chí công an cũng khuyên chị nên cẩn thận, nghi ngờ là người xấu lợi dụng để lừa tiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn