Đi xin việc giở giọng xấc xược, "đại tiểu thư" cứng họng khi gặp phải "boss" cứng

( PHUNUTODAY ) - Đi xin việc nhưng lại ăn nói trống không và có phần xấc xược, thái độ của cô gái này khiến dân mạng sôi nổi bình luận.

Mới đây, một câu chuyện đi xin việc đã khiến cư dân mạng bình luận sôi nổi. Chia sẻ trên diễn đàn, nhà tuyển dụng đã chụp đoạn màn hình cuộc trò chuyện của một cô gái có ý định xin vào làm việc tại công ty. Nhân vật chính với tư cách là người đi xin việc lại giở giọng trống không như đang đi mua đồ ngoài chợ.

Mở đầu cuộc trò chuyện, cô gái này nhắn tin qua Facebook cho người đăng tin tuyển dụng hỏi cộc lốc, thậm chí còn viết tắt và không có dấu câu: "còn tuyển nv k. lương bn" ("Còn tuyển nhân viên không. Lương bao nhiêu?").

Ngay lập tức, người đăng tin tuyển dụng đã phản hồi lại cho cô gái với thái độ không mấy dễ chịu: "Em hỏi ai vậy em?". Những tưởng cô gái đi xin việc này sẽ sửa cách nói chuyện của mình để nâng cao cơ hội tìm việc làm, nhưng không, cô nhanh nhảu đáp trả: "Thì hỏi chị chứ hỏi ai ở đây ah!". Một mạch sau đó là những đoạn đối đáp khiến người đọc không thể ưa nổi.

Đỉnh điểm khi thấy cô gái có cách nói chuyện quá xấc xược, người này đã phải lên tiếng "dạy dỗ": "Làm việc lớn hay việc nhỏ em đều phải tôn trọng người khác. Nếu em giao tiếp kém thì không nơi nào chấp nhận nổi đâu. Vậy nhé, nên về học lại cách giao tiếp rồi hẵng ra đời nha em". Đến đây thì cô gái không có phản kháng gì nữa mà đành để lại nút like to tướng như một cách thể hiện mình đã đọc và đồng ý lời nhắc nhở đầy ấm ức.

xin-viec-1

Câu hỏi trống không như ra lệnh khiến ai đọc cũng khó chịu

xin-viec-2

Sau đó còn đáp trả nhà tuyển dụng với giọng xấc xược

xin-viec-3

Và cuối cùng là như thế này đây!

Câu chuyện sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm, bình luận của nhiều người. Không ít người lên tiếng thừa nhận chính bản thân họ cũng đã gặp tình huống tương tự và cách giải quyết cuối cùng của họ là cho những người xin việc nghĩ mình là 'đại tiểu thư, đại công tử'... lướt trong vòng một nốt nhạc.

xin-viec-5

 

xin-viec-6

 

xin-viec-7

xin-viec-7

"Ý thức kém, đi xin việc mà cứ nghĩ là người ta cần mình lắm còn ra vẻ"; "Bằng đại học mà láo quá, học hành thì đủ mà văn hóa kém"; "Nhà tuyển dụng kiên trì thế, lại còn tốt bụng dạy bảo nữa. Gặp những trường hợp này mình cứ im thin thít cho ra đời nó đập, gặp hậu quả cho tạch, hị hị"... hàng loạt bình luận chỉ trích cô gái xin việc.

xin-viec-4

Một câu chuyện khác được chia sẻ

Câu chuyện có lẽ cũng mang đến bài học cho nhiều bạn trẻ, cần có nhận thức đúng hơn về thái độ trong giao tiếp. Hai chữ thái độ đôi khi chính là chìa khóa quyết định tất cả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link