Đôi vợ chồng trẻ đón tết trong đau thương: Nhà cháy rụi, con trai bỏng nặng, con gái tử vong

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến gia đình mình, người vợ trẻ lại nghẹn ngào bật khóc, cố gắng quay mặt đi để che giấu nỗi đau quá lớn ở trong lòng. Còn anh Quyền, trụ cột gia đình cũng không nén nổi đau đớn: "Đau lòng lắm, vào thăm con, thấy con đau nhức khó chịu, tôi ước mình là người nằm trên giường bệnh..."

Nhiều ngày gần đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ thông tin, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ bé trai Trần Đăng Khôi (2 tuổi, Đắc Nông) bị bỏng nặng khiến nhiều người thương xót.

Hiện tại, bé Khôi đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM). Bố mẹ bé là anh Trần Đăng Quyền (1982) và chị Lô Thị Nam (1994) đều lộ vẻ mệt mỏi, buồn bã khi đã túc trực cả tháng nay ở viện. Gia cảnh thuộc diện hộ nghèo, giờ đây nhà đã cháy rụi, bé Khôi bị bỏng nặng còn em gái Khôi đã mất khiến vợ chồng anh Quyền đau xót.

 

bong-nang-1
 Hình ảnh và thông tin về bé Trần Đăng Khôi (Đắc Nông) đan được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

Buổi trưa định mệnh: mất con gái, con trai bỏng nặng, nhà cửa cháy rụi

Hai vợ chồng anh Quyền nên duyên vào năm 2013. Hai năm sau, họ vui mừng bé trai đầu lòng và hai năm tiếp, bé gái Trần Thị Nhã Uyên ra đời. Cả nhà mãn nguyện vì đã đủ cả “nếp” lẫn “tẻ”.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, trưa ngày 27/12/2017, cả gia đình ăn cơm xong thì 2 bé đi ngủ. Vợ chồng anh Quyền ra lô cao su để cạo mủ kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Một lúc sau, bé Khôi khóc lớn nên cả hai vội vàng chạy về nhà xem thế nào thì đã thấy ngọn lửa trùm kín ngôi nhà. Bé Khôi may mắn chạy ra ngoài nhưng toàn thân bị bỏng, còn con gái mới hơn 1 tuổi mắc kẹt và mất mạng trong đám cháy.

bong-nang-2
 Chị Lô Thị Nam quay mặt bật khóc khi sự việc vô tình được khơi gợi lại.

"Lúc này, những gia đình xung quanh và anh em thân cận cũng đã có mặt để dập lửa và đưa xác con gái tôi ra ngoài. Vợ chồng tôi như chết đứng vì sự việc xảy ra quá đường đột, sau đó, tất cả việc an táng bé út Nhã Uyên đành phó thác hết cho người thân, vợ chồng tôi đưa Khôi đi cấp cứu. Mất hết, mất tất cả rồi, đến bây giờ tôi vẫn chưa thể tin đó là sự thật”, anh Quyền ngẹn ngào.

Bé Khôi được đưa đến bệnh viện huyện nhưng do bỏng quá nặng nên được chuyển lên bệnh viện tỉnh Đắc Nông. Nhưng rồi bé Khôi lại tiếp tục phải chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM) trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ chuẩn đoán thương tích cơ thể của em là 80%.

bong-nang-5
 

Một tháng nằm viện, hiện tại tình hình sức khỏe của bé Khôi đang dần tiến triển nhưng theo các bác sĩ, bé Khôi thuộc trường hợp bỏng nặng nên phải nằm cách ly, tránh bị nhiễm trùng.

Cảnh nghèo giờ lại khó, gần 30 ngày chăm con ở viện, số tiền thuốc thang, tả lót, tiền phòng bệnh, tiền ăn uống của vợ chồng anh Quyền cùng chi phí chữa trị cho bé Khôi đã lên đến con số hàng chục triệu đồng.

“Thú thật, đưa bé đến bệnh viện, gia đình cũng hoang mang không biết xoay xở tiền viện phí như thế nào, may mắn được các anh chị trong hội từ thiện Đắc Nông chia sẻ trên mạng xã hội và kêu gọi quyên góp, nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, con trai tôi mới được như ngày hôm nay. Tôi rất biết ơn các anh chị”, anh Quyền chia sẻ.

Căn nhà nhỏ của 4 thành viên vẫn đang là đất đi mượn

Căn nhà nhỏ của 4 thành viên hiện tại là mảnh đất do nông trường cao su hỗ trợ và tạo điều kiện để gia đình có nơi ra vào. Không những vậy, đến nay chỗ ở của gia đình vẫn chưa có điện, mỗi tối đều phải sử dụng bình “ắc quy” để chiếu sáng, trong nhà cũng không có đồ đạc gì giá trị.

Được biết, nhà của anh Quyền nằm cách biệt ở trên một quả đồi lớn, sâu hun hút trong rừng cao su nên không có nhà trẻ, trường mẫu giáo nên mới xảy ra cơ sự đau lòng này.

bong-nang-3
 Anh Trần Đăng Quyền - bố của bé Trần Đăng Khôi.

Nói về nguyên nhân vụ cháy, vợ chồng anh không tài nào đoán ra được nguyên nhân. Theo anh Quyền, gia đình anh thường xăng và bình ga mi-ni về dự trữ đỡ tốn công, thời gian đi lại vì căn nhà quá tách biệt với bên ngoài. Bên cạnh đó, nhà được dựng hoàn toàn bằng gỗ nên khi xảy ra hỏa hoạn rất dễ bắt lửa.

Tất cả đồ đạc, giấy tờ tùy thân của hai vợ chồng đều bị ngọn lửa thiêu rụi. Mới đây, họ hàng, người thân đã giúp anh chị làm lại sổ hộ khẩu và giấy chứng nhận hộ nghèo để giảm bớt chi phí chữa trị cho bé Trần Đăng Khôi.

bong-nang-4
 Nhìn hình ảnh này của Khôi, không ai có thể cầm lòng được.

Hiện tại, anh Quyền và chị Nam vẫn phải túc trực tại bệnh viện Nhi Đồng 2 để chăm sóc cho bé Khôi. Số tiền mà các mạnh thường quân quyên góp vẫn đang được bố mẹ Khôi dùng để trang trải tiền viện phí, thuốc thang hằng ngày cho em.

1. Thực hư vụ việc khách Tây đưa 500 ngàn, phụ xe bus lẳng lặng "ăn" luôn 480 ngàn tiền thừa ở Đà Nẵng

2. Em vợ "tố" anh rể "xấu người lại còn xấu tính", để "tiểu tam" lộng hành, chị gái mình buồn bỏ cả ăn uống

3. Phát hiện thi thể một phụ nữ treo cổ tử vong trong nhà, trên người có nhiều vết thương lạ

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn