Điện Biên có 1 trường hợp dương tính với Covid-19: Đã đi những đâu và tiếp xúc với ai?

( PHUNUTODAY ) - Trưa 7/5, Sở Y tế Điện Biên xác nhận thông tin trên địa bàn tỉnh có 1 trường hợp dương tính với SARS-COV-2.

Thông tin cụ thể:

Bệnh nhân 3096, tên là L.T.T.H, nữ giới, trú tại phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ.Trường hợp này là F1 bay trên chuyến bay VN160 ngày 29/4 tuyến Đà Nẵng- Hà Nội, có chuyên Ngày 2/5, bệnh nhân đến  Trạm Y tế phường Nam Thanh để khai báo y tế và đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly xã Tà Lèng TP. Điện Biên Phủ.

Trước đó ngày 3/5 khi xét nghiệm lần 1 đã cho kết quả âm tính, sau khi có kết quả lần 2, bệnh nhân BN 3096 đã được đưa về Bệnh viện dã chiến Thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) để điều trị và cách ly theo quy định.

CDC Điện Biên tiến hành phun khử khuẩn tại các điển liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2 (Ảnh: Lao động)

CDC Điện Biên tiến hành phun khử khuẩn tại các điển liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2 (Ảnh: Lao động)

Hiện tại Điện Biên có 62 trường hợp F2 liên quan tới bệnh nhân BN 3096 trở thành F1 và được đưa vào thực hiện cách ly tập trung.

Trước đó, do diễn biến mới của dịch Covid- 19, ngày 2/5, UBND tỉnh Điện Biên gửi công văn yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

UBND tỉnh yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải đảm bảo các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng theo đúng quy định.

Đặc biệt, mọi người phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng. Các dịch vụ không thực sự cần thiết (quán bar, karaoke, vũ trường, game…) trên địa bàn tỉnh Điện Biên phải tạm dừng hoạt động từ 18h ngày 2/5.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link