Điện thoại ai cũng có nút này: Ấn bật lên bạn sẽ chẳng phải lo mất tiền hay dữ liệu quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Việc lừa đảo qua điện thoại ngày càng trở nên tinh vi hơn, nhưng may mắn thay, có một số biện pháp bạn có thể thực hiện để giảm thiểu khả năng bị tấn công. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Đối với những người sử dụng điện thoại Android, việc đầu tiên bạn cần làm để bảo vệ thiết bị của mình là kích hoạt tính năng Google Play Protect. Đây là một tính năng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Android, giúp bảo vệ người dùng khỏi các phần mềm độc hại. Google Play Protect được cập nhật liên tục và hoạt động trên hầu hết các thiết bị Android, từ phiên bản Android 5 trở lên.

TANG-BAO-MAT-CH-DIEN-THOAI

Google Play Protect có khả năng quét và kiểm tra các ứng dụng được tải từ Google Play, cũng như các file apk từ nguồn bên ngoài và các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba.

Khi phát hiện bất kỳ vấn đề khả nghi nào từ một ứng dụng, Google Play Protect sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo đến người dùng. Khi nhận được thông báo này, người dùng nên ngừng việc cài đặt ứng dụng đó.

Để kích hoạt Google Play Protect, bạn cần thực hiện các bước sau:

Mở Google Play hoặc Play Store (CH Play). Nhấp vào biểu tượng hình đại diện ở góc trên bên phải màn hình. Chọn “Play Protect”.

Nhấp vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên bên phải. Trong mục “Cài đặt”, hãy kích hoạt tất cả các tùy chọn có trong mục này.

Đối với người dùng iPhone, có một số biện pháp bạn có thể thực hiện để tăng cường bảo mật:

tang-bao-mat

Chuyển tiếp bảo mật iCloud: Khi bạn đăng ký iCloud+, bạn có thể sử dụng Chuyển tiếp bảo mật iCloud. Tính năng này giúp ngăn chặn các trang web và nhà cung cấp mạng tạo hồ sơ chi tiết về hoạt động trực tuyến của bạn.

Quản lý quyền riêng tư với Safari: Trình duyệt Safari có khả năng ngăn chặn các trang web theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn. Bạn có thể xem báo cáo quyền riêng tư để biết những người theo dõi nào đã gặp phải và bị ngăn chặn bởi tính năng Ngăn chặn Theo dõi Thông minh của Safari.

Điều chỉnh cài đặt Safari: Bạn cũng có thể xem lại và điều chỉnh các cài đặt Safari để bảo vệ hoạt động duyệt web của mình khỏi những người khác sử dụng cùng một thiết bị và giúp bảo vệ chính bạn khỏi các trang web độc hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link