Điện thoại có 1 chế độ đặc biệt, biết điều chỉnh sẽ giúp pin khỏe, dùng lâu không bị chai

( PHUNUTODAY ) - Để kéo dài thời lượng sử dụng pin của điện thoại, bạn không nên bỏ qua những điểm dưới đây.

Giảm sáng cho màn hình, không để hình nền sắc sỡ

Màn hình quá sáng hoặc để chế độ sáng tự động sẽ làm hao tổn pin nhanh hơn. Vào ban đêm, ánh sáng quá mạnh cũng sẽ làm ảnh hưởng lớn đến mắt và giấc ngủ của bạn.

dien-thoai-co-mot-che-do-dac-biet-biet-dieu-chinh-se-do-hai-pin-04

Vì vậy, bạn có thể chủ động điều chỉnh độ sáng của màn hình cho phù hợp.

Ngoài ra, không nên để hình nền điện thoại có nhiều màu sắc quá rực rỡ để tiết kiệm pin.

Tắt bớt các kết nối không cần thiết

Các chế độ kết nối tới mạng Wifi, 3G/4G/5G, bluetooth, GPS, điểm truy cập cá nhân... sẽ làm tiêu hao rất nhiều pin điện thoại. Đặc biệt, khi kết nối với Wifi và 3G/4G, điện thoại sẽ tự động cập nhật rất nhiều thông báo từ các ứng dụng như Zalo, Facebook... hoặc các bản nâng cấp sẽ tự động được tài về máy nếu bạn cài đặt chế độ tự động cập nhật ứng dụng. Điều này sẽ khiến pin điện thoại hao hụt nhanh hơn.

dien-thoai-co-mot-che-do-dac-biet-biet-dieu-chinh-se-do-hai-pin-02

Ngoài ra, việc bật các kết nối vô tội vạ cũng được cho là có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe bởi các sóng điện từ có thể tác động tới não bộ, gây ra tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.

Khi không dùng điện thoại hoặc khi đi ngủ, bạn nên tắt bớt các kết nối không cần thiết.

Kiểm tra các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Trong điện thoại thường có rất nhiều các ứng dụng chạy ngầm - tức là hoạt động ngay cả khi bạn không sử dụng đến, màn hình vẫn đang được khóa. Một số ứng dụng điển hình là thời tiết, mạng xã hội, email, một số game... Những ứng dùng này có thể gây hao tốn pin do liên tục đưa ra thông báo, yêu cầu cập nhật và xử lý dữ liệu.

Bạn nên kiểm tra và tắt bớt những ứng dụng không thật sự cần thiết để kéo dài thời gian dùng pin.

Xóa các ứng dụng gây tốn pin

dien-thoai-co-mot-che-do-dac-biet-biet-dieu-chinh-se-do-hai-pin-03

Hãy kiểm tra điện thoại. Nếu thấy có những ứng dụng ít dùng, không cần thiết, bạn có thể xóa chúng đi. Điện thoại quá nhiều ứng dụng không chỉ tốn bộ nhớ mà còn tốn pin.

Kiểm tra nhiệt độ môi trường xung quanh

Nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến điện thoại. Pin sẽ sụt nhanh hơn khi ở trong nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Phần cứng của điện thoại cũng sẽ bị ảnh hưởng khi ở môi trường như vậy.

Vì vậy, hãy cố gắng để điện thoại ở nhiệt độ phòng, không cất giữ trong tủ kín hoặc xe hơi, cốp xe máy. Đặc biệt, khi sạc cần để điện thoại ở nơi mát mẻ, trên mặt một mặt phẳng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link