Điện thoại có 1 nút nhỏ: Bật lên chặn hết điện thoại số lạ, chẳng lo làm phiền từ tiếp thị hay lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Trên điện thoại có 1 nút nhỏ chỉ cần bạn khởi động chúng lên có thể chặn được mọi số điện thoại lạ từ bên ngoài gọi tới hết sức an toàn.

Trong thời gian gần đây rất nhiều người phàn nàn về việc bị điện thoại tiếp thị làm phiền quá nhiều. Thậm chí, có nhiều người còn bị kẻ gian lừa đảo mất hàng tỷ đồng. Chính vì vậy, cẩn tắc vô áy náy bạn chỉ cần khởi động nút nhỏ này trên điện thoại ngay lập tức có thể chặn hết điện thoại từ số lạ không có trong danh bạ, giúp bạn không bị những người tiếp thị làm phiền và phòng ngừa rủi ro từ những kẻ lừa đảo qua điện thoại. 

Đối với điện thoại iPhone

Bước 1: Hãy vào mục "Cài đặt" trên điện thoại của bạn. Sau đó, lướt tìm đến danh mục  ”Không làm phiền” như hình minh họa bên dưới.

1-2127

Bước 2: Chọn mục "Cho phép cuộc gọi từ" và sau đó cần tắt mục "Cuộc gọi lặp lại" để tránh việc số ngoài danh bạ sẽ không thể gọi được lần đầu tiên, nhưng vẫn có thể gọi được lần 2, 3,.. Nếu muốn tắt hoàn toàn việc nhận cuộc gọi từ số ngoài danh bạ trên iPhone, bạn có thể kéo gạt tắt mục "Cuộc gọi lặp lại". Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc này, bạn cần suy nghĩ kỹ vì nếu tắt mục này, bạn sẽ không thể nhận được cuộc gọi từ nhà tuyển dụng, người thân hoặc bạn bè nếu họ đổi số điện thoại.

2-2128

Bước 3: Để ngăn chặn các cuộc gọi từ số không nằm trong danh bạ trên iPhone, bạn cần tiếp tục chọn mục "Tất cả liên hệ". Sau đó, hệ thống iPhone sẽ tự động chặn các cuộc gọi từ các số không được lưu trong danh bạ. Bạn chỉ nhận được các cuộc gọi từ các số điện thoại đã được lưu trên danh bạ của mình.

5

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần  mở tính năng “Không làm phiền” ở trung tâm điều khiển là xong.

4

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên Samsung đơn giản

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào màn hình gọi điện, sau đó nhìn bên góc phải màn hình có dấu 3 chấm, bạn bấm vào đó..

Bước 2: Sau khi nhấn vào biểu tượng “3 chấm” thì bước tiếp theo bạn sẽ chọn mục “Cài đặt”, rồi tiếp đến là chọn vào “Cài đặt cuộc gọi”.

6

Khác với các dòng điện thoại hệ điều hành iOS. Ở hệ điều hành Android, tại  mục “Cài đặt cuộc gọi” sẽ có 2 chức năng khác nhau. Một là “Blacklist” và “Call Barring”.

Call Barring: Bạn có thể hiểu rằng cũng giống như là chức năng cấm làm phiền như trên Iphone vậy. Khi bật tính năng này, hệ thống sẽ cho phép bạn có thể tự động chặn tất cả cuộc gọi đi và đến từ tất cả thuê bao.giống như bạn để smartphone ở chế độ "Máy bay" (Airplane Mode) vậy.

77

Blacklist (danh sách đen): Đây chính là chức năng cho phép bạn có thể tùy chỉnh số điện thoại bất kỳ mà bạn muốn chặn.

Để có thể chặn cuộc gọi ngoài danh bạ theo chức năng Blacklist bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn bấm vào hình bánh răng trên góc phải màn hình. Ở mục này sẽ cho bạn rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như: số riêng tư, số chưa biết,...giống như hình minh họa bên dưới. Vì là bạn đang muốn chặn cuộc gọi ngoài danh bạn nên ở mục này bạn hãy chọn vào mục “Số chưa biết” nhé.

88

Bước 2: Sau đó hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) để thêm số điện mà bạn muốn chặn. Lúc này, hệ thống cũng sẽ hỏi rằng bạn có muốn chặn tin nhắn hay chặn cuộc gọi. Bạn chỉ cần tick vào ô vuông để lựa chọn cách thức mà bạn muốn chặn là xong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link