Điện thoại xuất hiện 4 dấu hiệu này chứng tỏ đang bị theo dõi, xử lý ngay kẻo tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Làm sao biết điện thoại có bị theo dõi, nghe lén hay không? Mỗi cá nhân nên biết cách nhận biết điện thoại đang bị theo dõi để tự bảo vệ mình. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này!

Các dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị theo dõi

Xuất hiện những âm thanh bất thường, tin nhắn lạ

Đừng nên quá thờ ơ với điện thoại của mình, bạn hãy để ý xem có các âm thanh kì lạ phát ra không? Có thể là tiếng bíp khi bắt đầu cuộc hội thoại hay các tạp âm ồn ào khác trong quá trình gọi điện hay nghe máy. Điều này chứng tỏ có thể bạn đang bị người khác ghi âm lại cuộc gọi.

Empty

Những tin nhắn lạ chứa các chữ số, ký tự khó hiểu thường xuyên xuất hiện trong điện thoại của bạn, bạn không biết người gửi là ai nhưng tần suất nhận được tin nhắn khá nhiều khiến bạn hoang mang và đó cũng là dấu hiệu điện thoại của bạn đang bị theo dõi. Cách khắc phục tạm thời là bạn xóa những tin nhắn đó đi và chặn số thuê bao đã gửi tin nhắn đến cho bạn và không nhấn vào các đường liên kết không rõ nguồn gốc kể cả ba mẹ, bạn bè gửi.

Hao pin bất thường

Điện thoại của bạn đang dùng bình thường tự dưng hao pin nhanh (hao pin khác với chai pin nên cần lưu ý), pin đang đầy nhưng dùng trong thời gian ngắn đã cạn.Bạn tiến hành kiểm tra xem ứng dụng nào đang tiêu hao pin của bạn nhiều đến như vậy bằng cách:

Vào Cài đặt > Chọn Chăm sóc thiết bị > Chọn Pin và kiểm tra xem có ứng dụng nào tiêu hao nhiều pin không.

Sau khi kiểm tra, hãy chuyển các ứng dụng gây hao pin vào chế độ nghỉ, hoặc nếu không cần dùng thì gỡ ứng dụng Nếu sau khi chuyển ứng dụng về chế độ nghỉ mà điện thoại vẫn hao pin thì có lẽ điện thoại của bạn đang bị theo dõi.

Quảng cáo xuất hiện dày đặc

Bình thường điện thoại của bạn ít hoặc không hiện quảng cáo dưới dạng pop-up với các nội dung lừa đảo, nhạy cảm,... hay những dòng ký hiệu lạ, nhưng nay lại xuất hiện với tần suất dày đặc hơn thì có thể điện thoại của bạn đã bị theo dõi, hoặc nhiễm các malware.

Điện thoại hay bị nóng, hiệu suất giảm

Một dấu hiệu khác cũng khá phổ biến khi điện thoại bạn bị theo dõi đó là tình trạng nóng lạ thường và tốc độ xử lý chậm. Bởi có những ứng dụng đang chạy ngầm hay các ứng dụng theo dõi đang nằm trên điện thoại của bạn tiêu hao khá nhiều pin và tài nguyên của thiết bị.

Điện thoại bị theo dõi phải làm sao?

Tắt định vị

Định vị vị trí là tính năng vô cùng hữu dụng của điện thoại và được mọi người sử dụng phổ biến để chia sẻ vị trí của mình. Tuy nhiên, để hạn chế bị theo dõi, hãy tắt nó đi khi không sử dụng vì điện thoại của bạn có thể bị theo dõi khi đang sử dụng ứng dụng này.

Bạn chỉ nên bật định vị khi cần dùng các dịch vụ giao hàng hay tra bản đồ, không nên bật 24/24 nhé.

Thay đổi tất cả mật khẩu

Điện thoại của bạn đang bị theo dõi sẽ dẫn đến việc bảo mật thông tin kém. Bạn cần thiết lập bảo vệ bảo mật cho điện thoại của bạn ngay. Bằng cách thay đổi tất cả mật khẩu cũ bao gồm mật khẩu màn hình khóa, mã PIN, mật khẩu tài khoản dùng trên điện thoại như Facebook, Zalo, Gmail,...

Empty

Gỡ các ứng dụng đáng ngờ

Bởi vì các phần mềm gián điệp thường cho phép tự động cài đặt các ứng dụng mà không cần sự chấp thuận của bạn nên chần chừ gì mà không xóa ngay lập tức các ứng dụng đó để bảo vệ bạn và thiết bị của bạn.

Hơn thế, người dùng không nên tự tải các ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc, hoặc các file crack từ các địa chỉ không uy tín.

Theo:  xevathethao.vn copy link