Người làm vườn nói: Dứa có ngọt hay không là do đất, mua dứa phải nhìn kĩ chỗ này

( PHUNUTODAY ) - Màu của thân hay cuống dứa đều quyết định đến độ ngon của dứa nên bạn cần chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi. Có thể còn một vài mắt hơi xanh nhưng nó vẫn mang độ ngọt nhất định.

Cách chọn mua dứa ngọt

Trước hết, nhìn từ bên ngoài, dứa có nhiều màu sắc khác nhau, chúng ta nên tìm những quả có màu vàng tươi, để khi về nhà có thể ăn cho yên tâm. Loại dứa này là loại vừa chín tới, không nên mua được loại dứa có màu vàng đậm, mùi rượu hắc vì đã chín quá và lên men nên không mua được. Nếu dứa màu xanh và khi ấn tay vào có cảm giác cứng tức là dứa chưa chín, mua về chưa ăn được ngay, dùng để bảo quản và ăn sau.

Thứ hai, quan sát lá cây. Lá dứa càng lâu năm càng sinh trưởng tốt, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, hàm lượng đường trong dứa càng cao.

Empty

Thứ ba, quan sát các mắt lồi của quả dứa. Chúng ta nên mua một quả dứa có mắt tương đối to, tức là quả dứa đã được chiếu xạ ánh nắng mặt trời đầy đủ, đủ nước, hàm lượng đường cao. Ngược lại, không nên mua những quả dứa có mắt dày và nhỏ.

Thứ tư, chúng ta cũng cần xem phần lõi của quả dứa, không nên mua những quả có lõi đen, để lâu quá không tươi, bên trong thịt cũng có thể bị mốc, thối.

Cuối cùng phải dùng tay ấn vào để cảm nhận được độ mềm của dứa. Nếu quá mềm nghĩa là dứa đã chín quá, dễ lên men, hư hỏng, còn cứng quá tức là dứa chưa chín, độ mềm và độ cứng vừa phải. 

Cách gọt dứa chuyên nghiệp

Bước 1:

- Rửa sạch dứa, loại bỏ bụi bẩn và những phần lá còn dính trên trái dứa.

- Dùng dao cắt bỏ phần đầu phía trên (phần cuống dứa).

Empty

Bước 2:

- Đặt quả dứa thẳng đứng, hướng lên trên, dùng dao gọt xung quanh quả dứa.

Bước 3:

- Cắt bỏ phần đầu còn lại của quả dứa.

Bước 4:

- Để cắt mắt dứa, bắt đầu từ phần giữa của quả dứa: xác định mắt dứa nằm chéo nhau thẳng hàng rồi cắt bỏ để tạo thành các đường chính.

Bước 5:

- Từ các đường chéo chính đã xác định, bạn xoay quả dứa, rồi lần lượt cắt bỏ hết mắt dứa.

Empty

Kết quả là dứa sạch hết mắt rồi đây!

Theo:  xevathethao.vn copy link