Diễn viên điện ảnh nổi tiếng đi tù, 50 fan tự sát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì thần tượng là nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng bị kết án tù mà 50 fan cuồng dã tự sát tập thể bằng cách treo cổ, tự thiêu, uống thuốc độc.

Vụ tự sát tập thể kinh hoàng nói trên diễn ra tại Ấn Độ. Cụ thể, bất bình về việc cựu ngôi sao điện ảnh Jayalalithaa Jayaram - Thủ hiến bang Tamil Nadu, bị tòa án kết án bốn năm tù do tham nhũng, nhiều fan cuồng đã tự vẫn để phản đối.

Có người tưới dầu hỏa tự thiêu trong bệnh viện, một người uống thuốc độc, ba người khác treo cổ và một người nhảy vào chiếc xe buýt đang chạy. Thậm chí ngay cả một cảnh sát 42 tuổi cũng cố tự thiêu chính mình nhưng đã được các đồng nghiệp cứu sống.

Mô tả ảnh.
Diễn viên điện ảnh nổi tiếng bị phạt tù, 50 fan tự sát. Ảnh minh họa.

Trước đó, một người khác chết ngay lập tức vì bị sốc khi nghe tin Jayalalithaa Jayaram phải ngồi tù. Tính ra số người tự kết thúc cuộc sống vì tin bà Jayalalithaa Jayaram lên đến 50 người.

Bà Jayalalithaa Jayaram thường được gọi Jayalalithaa, là một ngôi sao điện ảnh của Ấn Độ sau đó chuyển sang hoạt động chính trị. Bà giữ ghế Thủ hiến bang Tamil Nadu và là Tổng thư ký đảng chính trị khu vực AIADMK.

Ngày 27/9, tại Bangalore đã tuyên án Jayalalithaa bốn năm tù và nộp phạt 16 triệu USD do một vụ tham nhũng cách đây 18 năm. Vụ án đã trải qua 7 đời thẩm phán và 130 lần hoãn trong 18 năm.

Khi còn hoạt động nghệ thuật, Jayalalithaa có rất nhiều fan hâm mộ, thậm chí tôn sùng. “Amma” (Mẹ) hay “Puratchi Thalaivi” (Nhà lãnh đạo cách mạng) là những cách gọi mà fan hâm mộ dành cho bà.

Bởi thế ngay sau khi bà Jayalalithaa bị kết án, làn sóng phản đối đã diễn ra tại Parappana Agrahara, gần nơi diễn ra phiên tòa. Một số người quá khích đã gây bạo loạn, tấn công xe công vụ, khiến các cửa hiệu trong khu vực phải đóng cửa.

Vờ va chạm xe máy để trộm cắp tài sản
Vờ va chạm với xe chị P. đang lưu thông trên đường, đôi nam nữ đã lợi dụng tình hình và giật lấy chiếc túi xách của chị rồi tẩu thoát.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn