Diệp Lâm Anh vắng mặt trong phiên tòa phúc thẩm giành quyền nuôi con với chồng cũ

( PHUNUTODAY ) - Sau một giờ xét xử, HĐXX thông báo tạm dừng phiên tòa để xem xét chứng cứ mới.

Chiều 9/8, TAND TPHCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa diễn viên, ca sĩ Diệp Lâm Anh và chồng cũ là doanh nhân Nghiêm Đức. Tuy nhiên, Diệp Lâm Anh không có mặt còn Nghiêm Đức đến tòa cùng luật sư.

Đại diện của Diệp Lâm Anh cho biết cựu người mẫu vắng mặt vì có lịch trình công việc riêng. Kiwi Ngô Mai Trang là người đại diện cho Diệp Lâm Anh, tuy nhiên nữ diễn viên này cũng chỉ ngồi ở phía ngoài, không được tham dự.

dipalam

Sau một giờ xét xử, HĐXX thông báo tạm dừng phiên tòa để xem xét chứng cứ mới.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm tháng 12/2022, TAND quận 1 đã tuyên chấp nhận cho vợ chồng Diệp Lâm Anh ly hôn. Nữ ca sĩ được quyền nuôi dưỡng con gái, còn con trai giao cho chồng cũ của cô. Sau đó, Diệp Lâm Anh và Nghiêm Đức cùng làm đơn kháng cáo với mong muốn được nuôi cả 2 con.

"Nguyện vọng của Diệp Lâm Anh là không muốn chia cách 2 bé, muốn trực tiếp nuôi 2 con, đợi con lớn hơn có thể tự quyết định ở với ai. Nhưng nếu tòa ra phán quyết mỗi người nuôi 1 bé thì cô ấy vẫn chấp nhận để các bé cùng được cha và mẹ chăm sóc trong văn minh.

Cô chia sẻ: "Tôi sẽ nói thành thật, tôi ghét việc phải đi ra tay trắng, không được mang theo bất cứ thứ gì từ sức lao động của mình chỉ để được đánh giá một câu “không ham tiền”, “không tham vọng”, trong khi tất cả là những thứ xứng đáng để cho các con có cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên câu trả lời cuối cùng tôi khẳng định chưa bao giờ tôi đưa ra con số “vô cảm” nào để thoả thuận về việc giao 2 con cho gia đình chồng. Người ta “nói có sách mách có chứng”. Nên tôi chắc chắn không có bằng chứng nào để chứng minh khi đó không phải sự thật.

edit-diep-lam-anh-2-1690034349638621191615

Tôi đã chứng kiến rất nhiều người phụ nữ chấp nhận rời khỏi cuộc hôn nhân tay trắng vì sợ "điều tiếng" của người đời. Tôi cũng đã quyết định như vậy cho đến khi những anh chị và bạn bè xung quanh tôi nói với tôi là tôi đang đặt sự sĩ diện cao hơn quyền lợi của 2 con nhỏ. Tôi có viết trong đơn ly hôn là "tôi sẵn sàng nhận sự cấp dưỡng của người cha với mục đích nuôi dậy các con tốt hơn". Tôi nghĩ đó là sự tự nguyện và trách nhiệm của một người cha.

Tôi luôn tự tin mình đã làm đúng mọi thứ, từ những bằng chứng là sự thật cho tới đứng dậy chiến đấu trước mọi thông tin sai lệch. Ngay từ những lúc đầu tiên, có khá nhiều bạn bè, người quen tư vấn với tôi rằng hãy nhờ tới những đơn vị này, công ty kia, nhưng tôi chỉ cảm ơn họ và nói rằng: "Đây là cuộc chiến của em. Cuộc chiến giành danh dự và em nhất định sẽ chiến đấu tới cùng".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link